+Aa-
    Zalo

    Cụ bà ngày nào cũng ngồi hàng tiếng đồng hồ ở trạm tàu, lý do khiến triệu người xúc động

    (ĐS&PL) - Nhiều người xúc động không kìm nổi nước mắt khi biết câu chuyện cảm đông phía sau hành động của cụ bà.

    Hành khách đi tàu điện ngầm vào buổi sáng ở trạm tàu điện Embankment (Westminster, Anh) dường như đã quen với hình ảnh người phụ nữ lớn tuổi ăn mặc lịch sự, ngồi yên lặng trên ghế đợi hàng giờ đồng hồ nhưng có vẻ chưa từng thực sự bước lên một chuyến tàu nào.

    Gần như sáng sớm nào, mọi người cũng thấy bà xuất hiện ở khu vực đợi tàu. Bà không có hành động nào ảnh hưởng tới người xung quanh nhưng tần suất xuất hiện quá dày đặc của bà đã thu hút sự chú ý của nhân viên, bảo vệ nhà ga cũng như hành khách đi tàu.

    cu ba ngay nao cung ngoi hang tieng dong ho o tram tau ly do khien trieu nguoi xuc dong
    Nữ tiến sĩ Margaret McCollum. Ảnh: BBC

    Qua tìm hiểu, người phụ nữ kỳ lạ này là nữ tiến sĩ Margaret McCollum. Lý do khiến bà Margaret đến trạm tàu mỗi buổi sáng là để lắng nghe âm thanh thông báo tàu đã về ga phát ra từ trên loa “Mind the gap” (tạm dịch: Cẩn thận bước chân).

    Với nhiều người, đây chỉ là một thông báo bình thường và quá quen thuộc nhằm nhắc hành khách chú ý khoảng trống giữa sàn tàu và mặt sân ga để khỏi bị hụt chân khi lên xuống tàu. Tuy nhiên, thông báo này lại có ý nghĩa đặc biệt đối với nữ tiến sĩ vì đó chính là giọng thu âm của ông Oswald Laurence – người chồng quá cố của cụ bà. Có thể nói, đến trạm tàu nghe giọng thu âm của ông là cách bà lưu giữ ký ức về chồng.

    Trước đó vào những năm 1950, ông Oswald đã thu âm thông báo cho hệ thống tàu điện ngầm khu Bắc thành phố. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, chỉ còn bến tàu cũ Embankment sử dụng bản thu âm của ông. Bà Margaret và ông Oswald kết hôn vào năm 1992 và sống cùng nhau tại London cho tới khi ông qua đời vào năm 2007.

    “Kể từ khi ông ấy qua đời, ngày nào tôi cũng đến trạm tàu, ngồi ở đó và đợi chuyến tàu tiếp theo cho tới khi tôi nghe thấy giọng nói của ông ấy”, bà Margaret chia sẻ.

    cu ba ngay nao cung ngoi hang tieng dong ho o tram tau ly do khien trieu nguoi xuc dong1
    Ga Embankment, nơi bà Margaret đến mỗi sáng để nghe giọng nói của người chồng quá cố.

    Một ngày vào năm 2012, bà Margaret bỗng không nghe thấy giọng ông Oswald như bình thường. Mang theo tâm trạng bất ngờ và thất vọng, nữ tiến sĩ đã đến gặp nhân viên ga tàu để hỏi rõ. Nhân viên ga tàu cho biết họ vừa trang bị một hệ thống kỹ thuật số mới nên không còn cần bản thu âm của ông Oswald.

    Sau khi nghe câu chuyện xúc động của bà Margaret, các nhân viên tìm lại đoạn ghi âm, thu ra một đĩa CD gửi tặng nữ tiến sĩ làm kỷ niệm. Bên cạnh đó, bộ phận kỹ thuật cũng tìm cách để lại dùng đoạn thu âm giọng ông Oswald cho hệ thống mới.

    Với nhiều cố gắng từ các nhân viên của công ty vận hành tàu và nhà ga, vào đúng một ngày đầu năm mới, bà Margaret lại nghe thấy giọng của chồng mình trên loa ở ga Embankment.

    Phía công ty thậm chí còn hứa rằng mỗi lần tàu dừng sẽ phát câu nói của ông Oswald 3 lần trước khi đưa ra thông báo bổ sung. Đây cũng là lý do mà thông báo ở trạm tàu điện Embanlment không giống như các ga khác tại thành phố Westminster.

    Đinh Kim(Theo Unilad)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-ngay-nao-cung-ngoi-hang-tieng-dong-ho-o-tram-tau-ly-do-khien-trieu-nguoi-xuc-dong-a524787.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan