+Aa-
    Zalo

    Cụ bà nhận nuôi 40 trẻ em khuyết tật trong suốt 40 năm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một cụ bà đã nhận nuôi hơn 40 đứa trẻ bị bỏ rơi trong suốt 40 năm qua. Nhiều đứa trẻ được bà nhận nuôi là những đứa trẻ bị bố mẹ ruột bỏ rơi vì bệnh tật.

    (ĐSPL) - Nhiều đứa trẻ được Zhenlan nhận nuôi đều là những đứa trẻ bị bố mẹ ruột bỏ rơi vì bệnh tật hoặc bị tổn thương về cả mặt thể chất lẫn tinh thần.

    Theo tin tức trên Shanghaiist, một cụ bà 67 tuổi ở Jinzhong, Sơn Tây, Trung Quốc tên là Kong Zhenlan đã nhận nuôi hơn 40 đứa trẻ bị bỏ rơi trong suốt 40 năm qua.

    Hình ảnh gia đình Zhenlan và lũ trẻ. Ảnh: Shanghaiist.

    Bà Zhenlan đã lấy ngày bọn trẻ được nhận nuôi làm ngày sinh nhật cho từng con, người con út ít tuổi nhất mới chỉ được 1 tháng tuổi, người con cả là 27 tuổi.

    Người con út ít tuổi nhất mới được 1 tháng tuổi bị bố mẹ ruột bỏ rơi, đặt ngay trước nhà của Zhenlan vào tháng trước. Zhenlan nói rằng, đứa bé rất dế thương và rất ít khóc, tuy nhiên đứa bé gặp vấn đề bên tai phải.

    Người con út được Zhenlan nhận nuôi. Ảnh: Shanghaiiist.

    Nhiều đứa trẻ được Zhenlan nhận nuôi đều là những đứa trẻ bị bố mẹ ruột bỏ rơi vì bệnh tật hoặc bị tổn thương về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Một số đứa trẻ khi được sinh ra đã bị bại não, "mama" là từ duy nhất mà chúng có thể nói được với Zhenlan.

    Trong số những đứa trẻ được Zhenlan nhận nuôi đã có 6 người học đại học, 2 người học ở các trường kỹ thuật. Ảnh: Shanghaiist.

    Nhiều người sau khi biết được thông tin đã quyên góp tiền, quần áo và thực phẩm hỗ trợ Zhenlan và lũ trẻ. Trong số những đứa trẻ được Zhenlan nhận nuôi đã có 6 người học đại học, 2 người học ở các trường kỹ thuật.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-nhan-nuoi-40-tre-em-khuyet-tat-trong-suot-40-nam-a80454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khen thưởng vợ chồng cưu mang bé Kim Ngân

    Khen thưởng vợ chồng cưu mang bé Kim Ngân

    (ĐSPL) - Sáng 17/9/2014, tại Trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, Bình Dương, phó chủ tịch UBND thị xã Dĩ An - bà Hoàng Lại Chi, cùng các ban ngành đoàn thể đã gửi lời cảm ơn đến vợ chồng đã có công trong việc cứu và cưu mang bé Trần Thị Kim Ngân, bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành.Thực hiện: Phùng Sơn - Mỹ lệ