+Aa-
    Zalo

    Cụ bà nhặt ve chai ở biệt thự cổ hàng chục tỷ, tối vẫn đi xin cơm từ thiện nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến thông tin cụ bà nhặt ve chai ở biệt thự cổ hàng chục tỷ, tối vẫn đi xin cơm từ thiện xôn xao dư luận những ngày qua, người trong cuộc đã lên tiếng.

    Người trong cuộc nói gì?

    Theo đó, trước nhiều luồng thông tin xôn xao về thực hư bà cụ hơn 80 tuổi ở Hà Nội tối vẫn đạp xe đi nhặt ve chai, xin cơm từ thiện nhưng ở căn biệt thự Pháp cổ hàng chục tỷ, ngày 24/1, theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, căn biệt thự Pháp cổ trị giá hàng chục tỷ đồng, hiện có 3 hộ gia đình sinh sống.

    Cụ bà gây xôn xao dư luận trên tên Phượng sống tại tầng một căn nhà, diện tích khoảng 35m2. Cửa phòng khóa kín chứa đầy vật dụng bên trong, bên ngoài dựng hai chiếc xe đạp và ngổn ngang rác thải.

    Trong không gian đó, bà Phượng trưng dụng để mọi đủ thứ trên đời và chọn ngủ ở nhà vệ sinh chung ở tầng một căn biệt thự. Lối nhỏ từ sân vào nhà vệ sinh chất đầy rác thải, chắn cả lối đi.

    456
    Thực tế nơi sống của cụ bà 80 tuổi

    Ban ngày bà ở nhà loanh căn trong căn nhà, gặp người lạ vẫn vui vẻ đón tiếp. Bà cũng thừa nhận, căn nhà được mẹ để lại, sống một mình không có chồng con, anh em đều đã mất, chỉ còn các cháu. Bà liên tục cho hay “bị xã hội đen đe dọa cướp nhà” nên phải lang thang sống khắp đường phố Hà Nội và nhận đồ từ thiện.

    “Thông tin trên mạng xã hội là do đêm đó đi nhặt ve chai trên phố, được một vài người dân phát đồ từ thiện. Những món đồ trên xe đều là ve chai hoặc rác thải được thu gom về bán lấy tiền sống qua ngày”, bà Phượng trần tình.

    Hàng xóm bất lực

    Chị Giang, hàng xóm sống cùng toà biệt thự cổ cùng bà Phượng, cho hay, nhiều năm qua gia đình chị cùng một gia đình nữa luôn sống trong tình cảnh khổ sở vì mùi rác thải dưới tầng 1 của bà Phượng mang về. Rác chất thành đống, gây ô nhiễm mất vệ sinh khiến gia đình chị bị ảnh hưởng.

    “Đến cả nhà vệ sinh chung cũng bị bà ấy chiếm dụng làm chỗ ăn ngủ trong khi có nhà rộng 35m2 thì dùng để chứa đồ đạc khiến môi trường sống của các hộ dân khác bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị và kêu cứu. Phường, tổ dân phố và nhân viên vệ sinh môi trường đã đến nhắc nhở, tổ chức dọn dẹp giúp bà”, chị Giang cho biết.

    Cách đây hơn nửa tháng, UBND phường Lê Đại Hành tiếp tục dọn rác tại nhà bà Phượng nhưng bị người phụ nữ chống đối. Hàng xóm từng đề xuất tài trợ 5 triệu đồng mỗi tháng để bà Phượng dừng thu gom rác, chuyển vào nhà sống. Bà đồng ý và ký giấy nhận tiền, nhưng hôm sau chuyện đâu rồi lại vào đó khiến hàng xóm bất lực.

    cu ba nhat ve chai o biet thu co hang chuc ty toi van di xin com tu thien noi gi
    Cụ bà là chủ nhân của căn biệt thự cổ

    Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành cho biết, cụ bà trong video tên là Nguyễn Thị Kim Phượng (83 tuổi). Bà Phượng là người già đơn thân, có hộ khẩu thường trú tại căn nhà trên phố Tô Hiến Thành.

    Thông tin lãnh đạo phường cung cấp được biết, bà Phượng không phải người vô gia cư mà hiện sống tại tầng một của căn nhà. Hoàn cảnh không khó khăn như video trên mạng xã hội chia sẻ. Bà Phượng có hộ khẩu tại tầng một của căn nhà, hàng tháng nhận trợ cấp 400 nghìn đồng. Bà khỏe mạnh, minh mẫn và hoạt bát, nhưng thích đi nhặt rác, tích trữ rác đầy nhà.

    XEM THÊM: Rét đậm rét hại dài ngày, phụ huynh “sốt ruột” lo sợ con nhập viện

    Theo chính quyền địa phương, do chất đầy rác trong nhà, bà Phượng thường ngủ ngoài hiên. Cách 1-2 tuần, phường và tổ dân phố đều vận động, đến dọn dẹp, thu dọn rác giúp bà. Chính quyền cũng từng đề nghị sửa nhà, lát sàn, mua giường chiếu, ti vi, tủ… để bà dọn vào ở nhưng bà không đồng ý.

    “UBND phường cùng các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho bà Phượng trong những dịp lễ, Tết, tháng hành động Vì người nghèo, trợ cấp đột xuất; giao địa bàn dân cư, tổ dân phố số 2 quan tâm chăm lo đời sống của bà. Bà Phượng luôn có tên trong danh sách hỗ trợ. Hàng xóm xung quanh cũng quan tâm, nấu đồ ăn mang sang, nhưng bà không ăn. Mỗi buổi trưa và tối, bà lại ra đường xin đồ từ thiện", lãnh đạo phường cho hay.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-nhat-ve-chai-o-biet-thu-co-hang-chuc-ty-toi-van-di-xin-com-tu-thien-noi-gi-a608472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan