+Aa-
    Zalo

    Cụ bà nuôi dưỡng cháu gái mồ côi cha mẹ, ngày cưới nghẹn ngào phát biểu đầy xúc động

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình cảm thiêng thiêng mà người bà dành cho cháu gái, nhiều cư dân mạng không khỏi xúc động và nhớ đến ông bà mình.

    Trên đời này, tình cảm gia đình luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, lớn lao và dạt dào nhất. Đó có thể là sự chở che trong trầm lặng mà mạnh mẽ của cha, là những dịu dàng, ân cần quan tâm của mẹ, và còn là vô vàn bao dung, cưng chiều từ những người chúng ta vẫn gọi bằng hai chữ ông bà.

    Mới đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại khoảnh khắc đám cưới của một cặp đôi được tổ chức giản dị ở quê nhà. Đính kèm phía là dòng trạng thái: "Bà nội nuôi 2 em nhà chú từ lúc bố mẹ mất tới giờ đi lấy chồng rồi, thương lắm".

    ba tang xe may cho chau gai 2

    Được biết cô dâu lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm gia đình. Mẹ cô mất sớm từ năm cô lên lớp 6 còn bố cũng ra đi mãi mãi khi cô 16 tuổi. Bà nội chính là người thay cha mẹ chăm sóc hai chị em cô khôn lớn.

    Đáng chú ý, người bà đã dành tặng món quà đặc biệt cho cháu gái khiến tất cả đều trầm trồ. Bà trao cho cô dâu một chiếc xe máy rồi nói: "Quà này là bà nội, các bác, các anh chị toàn gia đình tặng cháu để làm hồi môn trước khi đi lấy chồng" , và sợi dây chuyền thì là quà riêng của bà nội.

    ba tang xe may cho chau gai 3

    Riêng với cháu rể, bà nghẹn ngào: "Bà trao cho con một người vợ xinh xắn, hiếu thảo, bà trao con hết, quà bà tặng chỉ có thế thôi. Hai vợ chồng phải ở với nhau trọn đời không phai nhạt".

    Chia sẻ về người bà trong câu chuyện, chị Dương Phạm (cháu ngoại của người bà) cho biết: "Hai em không may mất bố mẹ từ sớm nên bà tôi rất thương. Ngay từ nhỏ, hai em đã ở cạnh bà, đến khi chuyện buồn của gia đình xảy ra thì bà lại tiếp tục chăm lo thay cho bố mẹ đã khuất của chúng. Ở tuổi hơn 80, bà đã chăm sóc hai em như cách bà nuôi chính những người con ruột của mình.

    Hiện em trai của cô dâu đang ở với gia đình tôi trên Hà Nội để tiện học tập còn bà đang sinh sống một mình dưới Thái Nguyên.

    Ban đầu bà tôi chưa muốn cho em họ tôi đi lấy chồng sớm vì em mới 20 tuổi, còn nhiều non dại. Tuy nhiên vì em muốn tự lập sớm nên bà vẫn tôn trọng quyết định của cháu gái. Bà lấy tiền tiết kiệm, bàn bạc với các bác rồi đi mua vàng và xe để tặng em làm của hồi môn về nhà chồng. Mọi người trong dòng họ chúng tôi đều rất yêu thương các em và cố gắng để các em không bị thiếu thốn bất kỳ điều gì".

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-nuoi-duong-chau-gai-mo-coi-cha-me-ngay-cuoi-nghen-ngao-phat-bieu-day-xuc-dong-a559428.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan