+Aa-
    Zalo

    Cụ bà trong video của TikToker Nờ Ô Nô: Nhặt ve chai nuôi 2 cháu ngoại sinh đôi

    ĐS&PL Sau khi biết mình xuất hiện trong video của TikToker Nờ Ô Nô, ngày nào bà Nguyễn Thị Thông cũng sống trong lo lắng. Bà chỉ dám ra đường nhặt ve chai vào ban đêm để kiếm tiền, nuôi 2 cháu ngoại.

    Sau vụ ồn ào từ video của TikToker Nờ Ô Nô, nhiều ngày qua, bà Nguyễn Thị Thông (65 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) làm nghề nhặt ve chai, chỉ quanh quẩn trong nhà, không dám ra đường xin thức ăn từ thiện nữa vì sợ bị mời lên phường.

    Nhớ về hôm được TikToker đến xin quay video, bà Thông kể trên Dân trí, bà nghĩ có người đến giúp đỡ như mọi ngày. Thoạt đầu, nghe người ta gọi là "bà già nghèo khổ", bà cũng khá bất ngờ nhưng không dám lên tiếng, chỉ về kể với chồng.

    Ngày hôm sau, hàng xóm đến đưa đoạn video, hai ông bà mới lắc đầu ngao ngán vì không nghĩ lại bị xúc phạm như vậy. Vốn không biết chữ, bà Thông phải nhờ hàng xóm đọc tin tức, chỉ để hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    Sau đó, trước phản ứng của cộng đồng mạng, TikToker Nờ Ô Nô đã đến nhà xin lỗi bà Thông. Thấy nam thanh niên hối lỗi, bà Thông quyết định tha thứ. Tuy nhiên sự tổn thương, buồn bã trong lòng bà vẫn chưa nguôi ngoai. Đặc biệt, khi biết tin nam TikToker bị phạt, bà càng thêm sợ hãi.

    "Cuộc sống vợ chồng tôi giờ đã khổ lắm rồi nếu bị công an mời lên, phạt tiền thì biết làm sao”, bà vừa nói vừa lấy tay lau nước mắt.

    Bà và chồng là ông Trịnh Hoàng Long (54 tuổi), hiện đang sống tại căn nhà trọ chưa đầy 13m2. 

    Căn nhà này từng bị dột nhưng đã được người dân góp tiền sửa chữa. Tuy nhiên, sau này mưa xuống, nước ngập từ ngoài hẻm tràn vào trong nhà, ông bà phải bồng cháu lên trên gác chờ nước rút.

    cu ba trong video cua tiktoker no o no nhat ve chai nuoi 2 chau ngoai sinh doi

    Căn nhà rộng chừng 13m2 là nơi ở của vợ chồng bà Thông và hai đứa cháu ngoại gần 2 tuổi (Ảnh: Dân trí)

    Hai ông bà lớn tuổi, mắc bệnh lại phải nuôi hai đứa cháu ngoại sinh đôi từ khi còn đỏ hỏn do mẹ bỏ rơi từ khi sinh xong. Cả hai đành đội trên vai những gánh nặng, ở cái tuổi đáng ra đã được nghỉ ngơi.

    Mỗi tháng, cụ bà 65 tuổi kiếm chưa đến 1 triệu đồng từ việc nhặt ve chai nhưng lại phải chi trả các khoản phí như tiền trọ, điện, nước, thuốc men, ăn uống… gần 4 triệu đồng. Phương tiện đi lại của ông bà chỉ là chiếc xe đạp đã cũ nát.

    Thế nên, những hôm thu nhập ít, bà chỉ đủ tiền mua ít bột cho cháu còn mình và chồng đành ăn mì tôm trừ bữa.

    Ngoài cô con gái đã bỏ đi, ông bà còn một đứa con trai nhưng cũng khổ, chẳng giúp được gì. "Chúng tôi già rồi, hay đau bệnh nay lại đèo bòng thêm 2 đứa cháu nên càng thêm khó khăn", bà Thông nghẹn lòng nói trên VietnamNet.

    Trong căn nhà nhỏ bé, chật ních này cũng chỉ có tiếng nói cười của hai đứa trẻ thơ. Vợ chồng bà Thông lấy đó làm niềm vui cho những ngày tháng sau này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-trong-video-cua-tiktoker-no-o-no-nhat-ve-chai-nuoi-2-chau-ngoai-sinh-doi-a559785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan