+Aa-
    Zalo

    Cú bắt tay lịch sử của 2 nhà lãnh đạo Mỹ- Triều trên khu phi quân sự DMZ

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Tổng thống Trump trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử đặt chân lên đất Triều Tiên và gặp gỡ lãnh đạo Kim Jong Un tại khu phi quân sự DMZ.

    Mới đây, Tổng thống Trump trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử đặt chân lên đất Triều Tiên và gặp gỡ lãnh đạo Kim Jong Un tại khu phi quân sự DMZ.

    Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã có cú bắt tay lịch sử tại khu phi quân sự DMZ. Ảnh: Reuters.

    Ngày 30/6, tại khu phi quân sự DMZ, hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều có cuộc gặp gỡ lần đầu tiên kể từ khi hội nghị thượng đỉnh tháng 2 tại Việt Nam, kết thúc đột ngột mà không có thỏa thuận.

    Zing.vn đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có cú bắt tay lịch sử tại khu DMZ, biên giới ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc. Ông Trump cùng ông Kim bước khoảng 20 bước vào lãnh thổ Triều Tiên.

    Sau đó, họ quay trở lại phía nam, và Tổng thống Trump mời ông Kim đến Nhà Trắng.

    "Tôi sẽ mời ông ấy đến Nhà Trắng ngay bây giờ", ông Trump nói trước khi bắt tay với Kim. "Rất nhiều điều thực sự tích cực đang diễn ra, thực sự tích cực".

    Nói về việc ông Trump đặt chân vào lãnh thổ Triều Tiên, qua ranh giới phân định quân sự ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết:"Đây là một khoảnh khắc lịch sử". Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói với Tổng thống Trump: "Rất vui khi gặp lại ông. Tôi không nghĩ có thể gặp ông ở đây". 

    Màn bắt tay lịch sử của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều (Ảnh: Reuters)

    Trong buổi gặp gỡ, ông Trump đã bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong Un, sau đó hai nhà lãnh đạo cùng quay lại và bước vào lãnh thổ Hàn Quốc.

    Tổng thống Trump cũng bày tỏ: "Bước qua ranh giới đó là một vinh dự lớn", và nhấn mạnh rằng ông và ông Kim có một "tình bạn tuyệt vời".

    Trong một diễn biến khác, qua cuộc gặp này, Tổng thống Trump trở thành tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử đặt chân lên đất Triều Tiên và gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên.

    Trước đó,, Infonet đưa tin lược dịch theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Môn Jae-in đã tới Bàn Môn Điếm, khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vào chiều ngày 30/6 (giờ địa phương).

    Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc nói chuyện với những binh lính đang làm nhiệm vụ tại DMZ, ca ngợi những cống hiến của họ. Đồng thời, Tổng thống Donald Trump cũng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Triều Tiên. Ông Trump cho biết “Chúng tôi tôn trọng nhau, và thậm chí là còn thích nhau”.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-bat-tay-lich-su-cua-2-nha-lanh-dao-my--trieu-tren-khu-phi-quan-su-dmz-a282149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan