+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng chỉ trích kẻ thách bạn bò dưới đất để lấy 2 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cộng đồng mạng hôm nay đang xôn xao vì clip một người thách bạn mình bò trên mặt đất và vục mặt xuống đất ăn bát bún để lấy 2 triệu.

    (ĐSPL) - Cộng đồng mạng hôm nay đang xôn xao vì clip một người thách bạn mình bò trên mặt đất và vục mặt xuống đất ăn bát bún để lấy 2 triệu.
    Trên các trang mạng như Vitalk.vn và trang fanpage facebook Beat.vn chiều nay đưa lên đoạn clip quay cảnh một thanh niên bò đến một bát tô bún đặt dưới đất rồi cúi xuống ăn. Clip được quay bằng điện thoại và theo những lời hội thoại được thu vào thì có vẻ đó là một vụ thách đố giữa hai thanh niên. Một thanh niên (có lẽ chính là người đang quay clip) luôn miệng nói rằng anh ta bỏ ra 2 triệu thì người kia (người đang bò) phải bò và ăn hết bát bún như cách ăn của động vật.

    Hình ảnh cắt từ clip.

    Trên Vitalk.vn, một thành viên đã đăng clip lên vào lúc 14h23 và kèm theo một dòng bình luận là: “Thanh niên chấp nhận làm chó để nhận 2 triệu đồng thách đố - nhục quá đi mất!”. Tuy nhiên, một bình luận ở dưới cho rằng: “Cũng như đóng một bộ phim và thù lao 2 triệu”. Ngoài ra bình luận này cũng cho rằng việc làm này “đỡ hơn mấy thằng túng tiền đi cướp bị dân đập cho gần chết mà còn đi tù”.
    Trong khi đó, clip gây xôn xao hơn trên fanpage Facebook Beat.vn. Sau khi đăng lên nó đã có 160 lượt chia sẻ và ngay bên dưới bài post có hàng chục bình luận. Xem qua một lượt thì các bình luận chia thành hai phe. Một phe cho chỉ vì 2 triệu mà phải hành động như thế là nhục nhã. Trong khi phe kia đông hơn thì cho như vậy chẳng có gì là nhục. Đi xa hơn, một số người thuộc phe này chĩa mũi nhọn chỉ trích vào chính người quay clip. Một người trong số đó cho rằng: “Người đàn ông bản lĩnh, không phải vì thiếu tiền mà vì cho thằng kia mất 2 triệu vì tinh vi”. Một người khác viết: “Kiếm được 2 triệu còn nhục hơn cả làm cái này, không phải kiếm tiền là dễ đâu...”. Bình luận này được 5 người khác đồng tình. Một trong 5 người đó viết: “Thật sự chứ ai thách mình làm thế này mình lấy 500.000đ thôi nhưng ngày nào cũng phải thách mình như thế, thì công việc quá nhẹ nhàng mà ổn định”.
    Một cư dân mạng khác có lẽ lấy ý từ câu chuyện Hàn Tín bò qua háng một kẻ võ biền ở giữa chợ thời xưa để viết rằng: “Một người đàn ông mà chịu được nhục như anh này sau này ắt thành việc lớn”.
    Trong số những người bình luận cũng có một số người cho rằng hành động như anh thanh niên trong clip là tự hạ thấp nhân cách của mình vì tiền. Một người dùng có nick là T.N.H (xin được viết tắt) nói đại ý rằng hành động này là hèn vì không tự tay kiếm ra vài đồng bạc để tiêu mà phải đánh đổi danh dự để lấy một số tiền chỉ đủ ăn trong 1 tháng.
    Tuy nhiên bình luận của T.N.H sau đó bị khá nhiều ý kiến phản đối. Những người phản đối nói rằng hành động này hoàn toàn không phải trộm cắp nên chẳng có gì là xấu .
    Khá nhiều cư dân mạng cũng cho rằng ban đầu xem clip thì thấy người thanh niên bò dưới đất nhục nhưng càng xem càng đồng tình với anh ta. Bởi vì, như cách nói của một cư dân mạng thì: “Cảm giác thanh niên này không thiếu tiền mà cố tình để cho nó (người quay clip) trắng mắt vì thói sĩ hão”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-chi-trich-ke-thach-ban-bo-duoi-dat-de-lay-2-trieu-a89453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan