+Aa-
    Zalo

    Cụ già 70 tuổi nói về vụ bị buộc trả lại 1,3 tỷ trúng số

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cụ ông 70 tuổi (ở Vũng Tàu) hiện rơi vào cảnh khó khăn khi số tiền trúng giải đặc biệt đã tiêu hết. Nếu tòa phúc thẩm vẫn y án, ông cũng không còn tiền để trả

    (ĐSPL) - Cụ ông 70 tuổi (ở Vũng Tàu) hiện rơi vào cảnh khó khăn khi số tiền trúng giải đặc biệt đã tiêu hết. Nếu tòa phúc thẩm vẫn y án, ông cũng không còn tiền để trả.

    Theo báo Tri thức trực tuyến đăng tải, sau khi Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tuyên án, ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, ngụ phường 3, TP Vũng Tàu) và luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình đã làm đơn kháng cáo. Bị đơn không đồng ý với phán quyết của tòa và cho rằng buộc ông trả lại số tiền 1,3 tỷ đồng cho chủ tiệm vàng Kim Bình là bất công, không chính xác.

    Ông Nguyễn Bùi - người từng trúng vé số độc đắc nhưng bị Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu tuyên thua kiện (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Trong khi đó, luật sư Bùi Quốc Tuấn (Văn phòng luật sư Quốc Tuấn - người bảo vệ quyền lợi cho ông Bùi) cho rằng: “Phiên tòa có nhiều khuất tất”.

    Theo cụ ông 70 tuổi, ngày 21/12/2014, ông mua tờ vé số TG C12 349721 của Công ty XSKT Tiền Giang mở thưởng cùng ngày. Buổi chiều, ông dò thì thấy mình trúng giải độc đắc. Ông Bùi nói: “Tôi gọi cho mấy đứa con đến xem có trúng thật không. Nhiều người dò đi, dò lại, đối chiếu vài lần và khẳng định đã trúng giải độc đắc”.

    Anh Nguyễn Đức Thanh (con trai ông Bùi) cũng khẳng định, anh dùng điện thoại nhắn tin dò kết quả. “Ở tin đầu tiên, tôi thấy giải độc đắc của đài Tiền Giang trùng dãy số TG12 349721 trên vé. Để chắc chắn, tôi xóa tin nhắn và tiếp tục nhắn lại lần nữa và kết quả vẫn như vậy”, anh Thanh nói.

    Cũng theo anh Thanh, sáng hôm sau, gia đình gọi điện cho nhân viên tiệm vàng Trần Minh Thắng thông báo về tờ vé trúng để đổi giải. Khi Thắng đến kiểm tra thì khẳng định tờ vé đã trúng giải độc đắc.

    Ông Bùi nói, Thắng đưa tờ vé để ông viết số chứng minh nhân dân và ký tên vào mặt sau. Sau đó, người này cùng con trai của ông là Tâm đến tiệm vé số Kế Đáo để soi rọi. Xác định tờ số là thật, không bị tẩy xóa, sửa chữa… Thắng và Tâm tiếp tục đưa vé này đến tiệm vàng Kim Bình cho ông Lưu Tiến Bình kiểm tra và được ông này đồng ý đổi.

    Được chủ chấp thuận, Thắng đến nhà ông Bùi giao số tiền 1,3 tỷ đồng (đã trừ thuế). Nhân viên tiệm vàng cũng được chủ tờ độc đắc chi trả 3,5 triệu đồng hoa hồng.

    Ông Bùi cho biết, nhận tiền xong, ông đưa lại cho thắng 164 triệu đồng để mua 5 cây vàng. Cũng theo ông, 10h ngày 22/12/2014, sau khi giao dịch, anh Thắng cầm tờ vé số đi đâu đó. Đến 15h cùng ngày, người này quay lại nói vé không trúng thưởng. “Tôi nghi ngờ Thắng đã đánh tráo vé trúng. Vì trước khi đổi giải, cả hai bên đã xem xét rất kỹ và không nhầm lẫn bất cứ con số nào”, ông Bùi lập luận.

    Cụ ông 70 tuổi hiện nay rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi số tiền trúng số đã hết. Ông nói, hay tin trúng giải độc đắc, chủ nợ đã đến nhà đòi tiền. Số ít còn lại được ông làm kinh phí chữa bệnh tim và cho con cái.

    “Tôi đã kháng cáo và mong nhận được sự công bằng. Nếu tòa phúc thẩm vẫn y án thì tôi cũng không có tiền để trả. Họ muốn kết án tôi thế nào thì tôi phải chịu. Hiện tại, tôi và vợ đang phải sống phụ thuộc vào con, không nguồn thu. Từ khi vướng vé số, ai cũng mệt mỏi”, ông Bùi thổ lộ.

    Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, tại phiên tòa xét xử ngày 8/7, ông chủ tiệm vàng cho rằng đã nhầm lẫn vì không dò kỹ dãy số lúc chi tiền. "Khi nhận được tờ vé số tôi chỉ nhìn qua rồi đưa cho nhân viên giao tiền chứ không xem kỹ nên mới có sự nhầm lẫn", chủ tiệm vàng giải thích.

    Còn ông Bùi không đồng ý trả lại số tiền hơn 1,3 tỷ đồng vì cho là cả chủ tiệm vàng và nhân viên cầm tờ vé số dò đi dò lại nhiều lần. Cả gia đình ông cũng dò năm bảy lượt trước khi nhờ tiệm vàng này đổi nên không thể sai sót được.

    Theo kết quả điều tra trước đó của Công an TP Vũng Tàu, ngày 21/12/2014 đài Tiền Giang có 7 tờ vé số trúng giải độc đắc và cả 7 tờ này đều có người đến nhận thưởng tại tỉnh Bình Dương. Không có tờ vé số nào của Bà Rịa - Vũng Tàu.

    TAND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tuyên buộc ông Bùi phải trả lại tiền cho chủ tiệm vàng. Theo HĐXX, giao dịch giữa ông Bùi và tiệm vàng chỉ là giao dịch trao đổi, không được xem là giao dịch mua bán. Ngoài việc phải trả lại số tiền 1,35 tỷ đồng, ông Bùi còn phải trả 56 triệu tiền án phí.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-gia-70-tuoi-noi-ve-vu-bi-buoc-tra-lai-13-ty-trung-so-a138962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan