+Aa-
    Zalo

    Cụ già gần 80 tuổi mò cua kiếm sống trong trời đêm rét buốt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hình ảnh cụ già trong bộ quần áo mỏng manh, ướt sũng, dáng người gầy gò da bọc xương tội nghiệp dậy từ 1 giờ sáng để lặn xuống biển kiếm cái ăn

    (ĐSPL) – Hình ảnh cụ già trong bộ quần áo mỏng manh, ướt sũng, dáng người gầy gò da bọc xương tội nghiệp dậy từ 1 giờ sáng để lặn xuống biển kiếm cái ăn, đã khiến nhiều người rơi nước mắt xót thương.

    Đó là hình ảnh cụ Phạm Thị Đờn, 76 tuổi, thôn Quảng Hội, xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Trong cảnh mùa đông rét buốt, cắt da cắt thịt cụ vẫn phải dậy từ 1 giờ khuya để lọ mọ ngâm mình dưới biển mò cua, bắt ốc đổi lấy gạo ăn qua ngày. Hình ảnh cụ ướt sũng vì nước, da gầy bọc xương khiến nhiều người "rớt nước mắt" vì thương.

    Cụ già gần 80 tuổi mò cua kiếm sống trong trời đêm rét buốt

    Cụ Đờn phải dậy từ 1 giờ sáng để mò cua bắt ốc trong trời rét buốt.

    Hình ảnh đáng thương đó, đã được một người ghi lại và đăng tải lên trang cá nhân của mình, theo đó, bức hình đã nhận được nhiều lượt like và chia sẻ. Nhiều dân mạng chia sẻ, họ đã bật khóc khi nhìn thấy hình cụ Đờn.

    Nick name Chiến Minh chia sẻ: “Thương cụ quá! Cũng một kiếp người nhưng sao mà khổ thế cụ ơi. Các con cụ đâu mà cụ phải lam lũ vất vả đến như vậy. Con nhìn thấy hình cụ mà trăn trở rơi nước mắt”.

    Thanh Phương tâm sự: “Cuộc sống ở chốn phồn hoa đô thị, mình rất xúc động và bất ngờ trước những hình ảnh cảm động này. Thương cụ quá, cụ già gần 80 rồi vẫn phải lao động. Lẽ ra ở cái tuổi này cụ sẽ được nghỉ ngơi, sum vầy bên con cháu. Thế mà 1giờ sáng cụ đã phải chịu rét cắt da thịt để lao động”.

    Cụ già gần 80 tuổi mò cua kiếm sống trong trời đêm rét buốt
    Dân mạng xót thương cho hoàn cảnh cụ Đờn

    Hình ảnh cụ Đờn đã chạm vào trái tim nhiều cư dân mạng. Nhiều cảm xúc xáo trộn, cảm thương, xúc động, đau lòng,… “Mình buồn quá, mình không biết làm gì để giúp cụ nữa, mình thực sự không nghĩ rằng vẫn còn những mảnh đời đáng thương như vậy. Mà đây là một cụ già gần 80, cái tuổi gần đất xa trời”, nick name Phương Chi lên tiếng.

    Cụ già gần 80 tuổi mò cua kiếm sống trong trời đêm rét buốt

    Hình ảnh gầy gò, đứng trong giá lạnh đã chạm vào trái tim nhiều người.

    Nhiều người không ngờ rằng, khi mình đang sống no đủ, chăn ấm đệm êm, vẫn còn những mảnh đời éo le bất hạnh như cụ, 1 giờ sáng phải đội mưa gió, chịu cái rét cắt da thịt lặn xuống biển tìm cái ăn. Bức hình như tiếng chuông cảnh tỉnh về tình người, lòng nhân ái với các bạn trẻ với những người đang sống thờ ơ vô tâm với những cảnh đời khó khăn. Đó cũng là bài họ cho những ai còn sống dựa dẫm vô tâm với đấng sinh thành. Với những ai còn cha, còn mẹ hãy đừng để cha mẹ phải khóc, phải buồn vì sự vô tâm của mình.

    Chương Tương

    Xem thêm clip cảm động về tình mẹ con "Hạt gạo yêu thương":

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-gia-gan-80-tuoi-mo-cua-kiem-song-trong-troi-dem-ret-buot-a25165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan