+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ người mẹ nhẫn tâm giết con mới đẻ để che đậy tình vụng trộm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thời gian chồng bị liệt nửa người vì tai nạn giao thông, chị R. nảy sinh tình cảm và có thai với người đàn ông khác. Sợ bị phát hiện, R. đã nhẫn tâm "giết con mới đ

    Trong thời gian chồng bị liệt nửa người vì tai nạn giao thông, chị R. nảy sinh tình cảm và có thai với người đàn ông khác. Sợ bị dân làng phát hiện, người mẹ đã nhẫn tâm cướp đi mạng sống của đứa bé.

    Báo Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai ngày 26/10 cho biết vừa yêu cầu Công an huyện Ia Grai khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với R. (người dân tộc J’rai, SN 1975, trú tại xã Ia Pếch) để điều tra hành vi "giết con mới đẻ".

    Theo cơ quan chức năng, năm 2016, trong thời gian người chồng bị tai nạn giao thông liệt nửa người, không nói được, chị R. đã nảy sinh tình cảm và có thai với một người đàn ông khác.

    Đến ngày 24/2/2017, chị R. sinh một bé trai. Lo sợ dân làng phát hiện và sợ không đủ khả năng nuôi bé, chị R. dùng tay bóp cổ cháu bé đến chết.

    Khu vực R. chôn xác con để phi tang - Ảnh: Hồ Nam/ NĐT

    Sau đó, R. nói với con lớn của mình bỏ xác hài nhi vào bao tải rồi cả hai mang đến khu vực nhà mả của làng để chôn.

    Sự việc bị phát hiện khi một cháu bé hàng xóm sang chơi, vô tình nhìn thấy.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi để điều tra. Lúc này, chị R. cũng đã khai báo hành vi phạm tội của mình song lại có dấu hiệu bị bệnh thần kinh, phải được điều trị.

    Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Gia Lai, đến ngày 12/10/2017, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Gia Lai xác định, sau khi được điều trị, tình trạng sức khỏe của chị R. bình thường, có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự nên đã yêu cầu Cơ quan CSĐT, Công an huyện Ia Grai khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với R. để điều tra về hành vi "Giết con mới đẻ".

    Đối với người con lớn của chị R. có dấu hiệu đồng phạm, tuy nhiên do cháu chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan điều tra không đề nghị xem xét xử lý.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nguoi-me-nhan-tam-giet-con-moi-de-de-che-day-tinh-vung-trom-a206763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan