+Aa-
    Zalo

    Vụ Navibank: Bác đề nghị triệu tập chủ tọa phiên tòa xử "đại án" Huyền Như

    • DSPL
    ĐS&PL Về yêu cầu triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ án Huyền Như giai đoạn 1, chủ tọa nhấn mạnh: "Các luật sư dường như chưa hiểu đúng các quy

    Về yêu cầu triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ án Huyền Như giai đoạn 1, chủ tọa nhấn mạnh: "Các luật sư dường như chưa hiểu đúng các quy định của luật tố tụng. Bản án là bản án của tòa phúc thẩm chứ không phải của riêng chủ tọa”.

    Hôm nay (12/3), TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank) sau các ngày tạm ngừng.

    Mở đầu phiên xử, chủ tọa thông báo Viện KSDN Tối cao đã bổ sung các tài liệu theo yêu cầu của HĐXX, bao gồm: Bản sao bản án hình sự sơ thẩm ngày 27/1/2014; bản sao bản án hình sự phúc thẩm ngày 7/1/2015 của vụ án Huỳnh Thị Huyền Như; bản sao kê 4 tài khoản liên quan đến 200 tỷ đồng của nhân viên Navibank gửi tại VietinBank chi nhánh TP.HCM.

    Các bị cáo sáng 12/3 - Ảnh: Thanh Niên

    HĐXX cũng thông báo trong thời gian tạm hoãn đã nhận được đơn kiến nghị của 12 luật sư bào chữa cho 8/10 bị cáo, yêu cầu triệu tập điều tra viên, kiểm sát viên và thẩm phán TAND Tối cao Quảng Đức Tuyên.

    Về yêu cầu triệu tập điều tra viên, kiểm sát viên, HĐXX xét thấy qua phần xét hỏi và thủ tục, đại diện VKS đã khẳng định những vấn đề mà các luật sư cho rằng mâu thuẫn giữa kết luận điều tra và cáo trạng sẽ được làm rõ trong phần tranh luận.

    Về yêu cầu triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm vụ án Huyền Như giai đoạn 1, chủ tọa Vũ Thanh Lâm nhấn mạnh: "Các luật sư dường như chưa hiểu đúng các quy định của luật tố tụng. Bản án là bản án của tòa phúc thẩm chứ không phải của riêng chủ tọa”.

    HĐXX cũng thông báo rằng bản án đã có hiệu lực, thẩm quyền xem xét lại bản án đã có hiệu lực pháp luật không thuộc phiên tòa này.

    “Quyền đề nghị là quyền của các luật sư. Quyền quyết định là quyền của HĐXX”, chủ tọa Vũ Thanh Lâm nói.

    Trước đó, tại phiên tòa ngày 7/3, HĐXX bất ngờ tạm dừng phiên tòa yêu cầu Viện KSND tối cao bổ sung bản án sơ thẩm và phúc thẩm vụ Huỳnh Thị Huyền Như giai đoạn 1; bản sao kê tài khoản liên quan đến 200 tỉ đồng trong vụ án này.

    Ngoài ra, trong chiều 7/3, HĐXX cũng nhận được đơn kiến nghị của 12 luật sư đề nghị HĐXX triệu tập ông Quảng Đức Tuyên - Thẩm phán TAND Tối cao tại TPHCM (hiện nay ông Tuyên là Phó chánh án TAND Cấp cao tại TPHCM) đến phiên tòa.

    Theo các luật sư, lý do đề nghị triệu tập ông Quảng Đức Tuyên (Phó chánh án TAND Cấp cao tại TPHCM) vì ông là thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm giai đoạn 1.

    Bản án số 02/2015/HSPT ngày 7/1/2015 của phiên tòa do ông Tuyên làm chủ tọa đã kiến nghị Viện KSND Tối cao và Cơ quan điều tra Bộ Công an điều tra làm rõ trách nhiệm hình sự của những người có thẩm quyền tại Navibank đã ủy thác cho nhân viên gửi tiền vào các Ngân hàng hưởng lãi suất vượt trần gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Bên cạnh đó, các luật sư này còn đề nghị HĐXX triệu tập 4 Điều tra viên - Cơ quan điều tra Bộ Công an, 1 Kiểm sát viên cao cấp - Viện KSND Tối cao tham gia phiên tòa.

    10 bị cáo đều được tại ngoại và bị đưa ra xét xử, gồm: nguyên Tổng giám đốc Lê Quang Trí; 3 nguyên Phó tổng giám đốc Cao Kim Sơn Cương, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hồng Sơn; nguyên Trưởng phòng Nguồn vốn Đoàn Đăng Luật, nguyên Trưởng phòng Kế toán Huỳnh Vĩnh Phát, nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng doanh nghiệp Trần Thanh Bình, nguyên Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Đinh Thị Đoan Trang, nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro Nguyễn Ngọc Oanh và nguyên Trưởng phòng Pháp chế Phạm Thị Thu Hiền.

    Các bị cáo bị truy tố về hành vi lấy tiền của Navibank gửi tại VietinBank chi nhánh TP.HCM với lãi suất cao, vượt quá lãi suất trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tạo điều kiện cho Huyền Như chiếm đoạt của Navibank 200 tỉ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-navibank-bac-de-nghi-trieu-tap-chu-toa-phien-toa-xu-dai-an-huyen-nhu-a222241.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan