+Aa-
    Zalo

    Tàu du lịch chở gần 100 khách chìm ở Phuket, 49 người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL Chiếc tàu du lịch chở 97 người lật vào ngày 5/7 ngoài khơi đảo Phuket (Thái Lan). Lực lượng Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã giải cứu được 48 người

    Chiếc tàu Phoenix PD Diving chở 97 người đã bị lật vào ngày 5/7 ngoài khơi đảo Phuket (Thái Lan). Lực lượng Hải quân Hoàng gia Thái Lan và các tàu đánh cá đã giải cứu được 48 người sau đó.

    Norapat Plodthong, thống đốc tỉnh Phuket (Thái Lan) cho biết tàu Phoenix PD Diving chìm ngoài đảo Koh Hae vào 17h45 ngày 5/7, khi chở 97 người gồm khách Trung Quốc và thuỷ thủ đoàn người Thái.

    Lực lượng Hải quân Hoàng gia Thái Lan và các tàu đánh cá đã giải cứu được 48 người sau đó.

    Khách trên tàu Phoenix PD Diving được một tàu đánh cá gần đó cứu vớt - Ảnh: BANGKOK POST

    Tàu Phoenix PD Diving đang từ đảo Koh Racha về Phuket thì gặp bão và bị lật, theo lời kể của thuyền trưởng Somjing Boontham. Ông này cho biết tàu bị những cơn sóng cao 5 m đánh lật. Vị thuyền trưởng khẳng định đã cảnh báo hành khách mặc áo phao và làm phồng bè cứu hộ.

    Theo Bangkok Post, một hành khách bị thương nặng trong khi những người khác có thương tích nhẹ. Nhiều người Trung Quốc có tên trong danh sách nạn nhân.

    Video quay tại hiện trường cho thấy nhiều du khách được ủ ấm bằng chăn, một số phụ nữ khóc khi được chữa trị vết thương. Họ vẫn còn bị choáng sau vụ tai nạn.

    Cùng ngày, một du thuyền đưa 39 du khách tới đảo Koh Mai Ton cũng bị chìm. Toàn bộ đã được cứu.

    Thông tin ban đầu cho biết sóng to gió lớn hiện đang hoành hành tại Phuket có thể là nguyên nhân gây ra các vụ chìm tàu và mất tích.

    Bão với sức gió 40-70 km/h đang làm ảnh hưởng 60% diện tích đảo Phuket, gây ra mưa dông trên diện rộng kèm theo dự báo sóng to đạt tới hơn 3m, theo Cơ quan dự báo khí tượng Thái Lan.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-du-lich-cho-gan-100-khach-chim-o-phuket-49-nguoi-mat-tich-a235455.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan