+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2018: Vào ngân hàng cướp tiền rồi ngồi đếm tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vào ngân hàng cướp tiền rồi ngồi đếm tiền

    Rất đông người hiếu kỳ theo dõi vụ việc - Ảnh: Công an Nhân dân

    Theo Báo Công an Nhân dân, ngày 13/8, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Đặng Hoàng Bắc (23 tuổi, ngụ Bình Tân) để làm rõ hành vi “cướp tài sản”. Tuy nhiên tại trụ sở Công an, Bắc có biểu hiện như bị ngáo đá nên cơ quan điều tra chưa tiếp cận được để lấy lời khai.

    Theo thông tin ban đầu khoảng 14h cùng ngày, Bắc cầm hung khí xông vào phòng giao dịch của ngân hàng V trên đường Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú hò hét. Nhiều khách hàng và nhân viên trong phòng giao dịch hoảng loạn, bỏ chạy. Bắc dùng dao dí vào một khách hàng đang giao dịch trong phòng giao dịch và cướp đi một số tiền.

    Điều lạ là đối tượng này không bỏ chạy mà thản nhiên ngồi ngay trong phòng giao dịch để đếm tiền. Bảo vệ của ngân hàng cùng một số người dân đã khống chế Bắc giao cho Công an quận Tân Phú.

    Công an quận Tân Phú khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng. Đa phần những người trong phòng giao dịch cho Bắc có hành động không bình thường, giống như đang phê ma túy.

    Tại cơ quan điều tra, Bắc cũng lảm nhảm, chưa tỉnh táo nên cơ quan điều tra chưa lấy được lời khai của Bắc.

    Mất xe SH sau cuộc hẹn với bạn trai quen qua mạng

    Đinh Ngọc Viên tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 13/8, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã khởi tố, bắt tạm giam Đinh Ngọc Viên (39, trú huyện Sóc Sơn) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cảnh sát, trung tuần tháng 5, Viên lấy tên giả là Nguyễn Quốc Thái rồi lên mạng làm quen chị Hải (32 tuổi, ở huyện Thanh Trì), mục đích để lừa lấy tài sản.

    Tự nhận quê Hà Nội có nhà cửa nhưng chưa lập gia đình, Viên chiếm được lòng tin khiến đối phương đồng ý hẹn gặp. Cuối tháng 5, anh ta đến phòng trọ nơi chị Hải ở. Thấy cô gái có chiếc xe SH, Viên nảy ý định chiếm đoạt.

    Vài ngày sau đó, Viên hẹn bạn gái mới quen đi mua sắm. Anh ta nói bản thân không đi xe máy nên chị Hải đến đón. Hôm đó, người này lái xe máy đưa cô gái đến cửa hàng thời trang ở quận Đống Đa.

    Chờ nạn nhân vào phòng thử đồ, Viên nổ máy chiếc SH phóng đi. Sau khi đoạt được xe, anh ta thay biển số, tắt điện thoại và khóa tài khoản mạng xã hội.

    Với thủ đoạn tương tự, cuối tháng 5, Đinh Ngọc Viên tiếp tục rủ bạn gái quen qua mạng tên Thu (30 tuổi, quê Thái Nguyên) đến shop quần áo ở thị xã Sơn Tây để mua hàng.

    Thừa lúc bị hại vào phòng thay đồ, kẻ lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe tay ga Lead, trong cốp có cả điện thoại, máy tính và giấy tờ xe. Viên đã bán số tài sản được hơn 20 triệu đồng để ăn tiêu.

    Theo cảnh sát, Đinh Ngọc Viên khai đã thực hiện gần 10 vụ lừa đảo với cùng thủ đoạn như trên. Bị can 39 tuổi có một tiền án tội lừa đảo và đã qua 2 đời vợ.

    Bắt khẩn cấp kẻ gây ra hàng chục vụ cướp giật điện thoại cao cấp

    Ngày 13/8, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối tượng Đồng Văn Chung (SN 1992, trú tại tổ 12, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

    Trước đó, vào sáng ngày 10/8, PC45 Công an tỉnh Hải Dương nhận được trình báo của chị Lê Thanh Hải (trú tại số nhà 37 phố Hòa Bình, TP.Hải Dương) về việc chiều ngày 8/8 khi đang trên đường gần nhà thì bị một đối tượng đi xe máy cùng chiều, từ phía sau đi lên ép sát và giật của chị chiếc điện thoại Iphone 7 Plus rồi tẩu thoát.

    Trước đó, PC45 cũng đã nhận được trình báo của nhiều bị hại với cách thức phạm tội tương tự. Đơn vị đã bố trí lực lượng mật phục và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, bắt giữ.

    Sau một thời gian xác minh theo đặc điểm nhận dạng do bị hại cung cấp, cùng với sự giúp đỡ của quần chúng, đến 21h ngày 11/8, tổ trinh sát của PC45 đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng Đồng Văn Chung, thu giữ hơn chục chiếc điện thoại di động đều của hãng Apple, chủ yếu là dòng Iphone 7 trở lên.

    Được biết, Đồng Văn Chung là đối tượng đã có 1 tiền án về tội Cướp giật, bị TAND TP.Hải Phòng xử 42 tháng tù giam. Chung mới ra tù tháng 5/2018, không có công ăn việc làm ổn định, không tu chí làm ăn, Chung lại nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản để kiếm sống.

    Theo lời khai của Đồng Văn Chung, cách đây hơn 1 tháng, Chung lên TP.Hải Dương, đi lang thang đến nhiều ngõ ngách trên địa bàn để làm quen đường. Sau nhiều ngày tìm hiểu đã khá thuộc đường, Chung đi xe máy hiệu Honda AirBlade (được dán đổi màu và thay biển kiểm soát) đi trên các tuyến phố, khi phát hiện thấy sơ hở của người đi đường thì điều khiển xe áp sát, tiến hành gây án.

    Với thủ đoạn này, chỉ từ đầu tháng 7 đến nay, Đồng Văn Chung đã gây ra hơn chục vụ cướp giật trên địa bàn.

    Hiện tại, PC45 Công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra, mở rộng án để hoàn thiện hồ sơ, xử lý đối tượng theo luật định.

    Người đàn ông chết bên cạnh xe ba gác ở Sài Gòn

    Cơ quan CSĐT Công an quận 7, TP.HCM đang thụ lý điều tra vụ chết người chưa rõ nguyên nhân vừa được phát hiện bên cạnh một bãi đất trống gần đường Lê Văn Lương (phường Tân Phong, quận 7) vào ngày 7/8 vừa qua.

    Thông tin ban đầu vào thời điểm trên, một người dân thấy người đàn ông nằm gục trên chiếc xe đạp ba gác nên đến kiểm tra thì tá hỏa phát hiện nạn nhân đã tử vong nên cấp báo cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, công an quận 7 đến khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra làm rõ.

    Tuy nhiên, do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên việc điều tra xử lý gặp nhiều khó khăn. Đặc điểm nạn nhân cao khoảng 1,51 mét, thể trạng gầy, mặc áo thun ngắn tay màu đen, ngực áo bên phải có chữ “AAFC”, ngực bên trái có chữ “Bồ King Cúp 2017” và chữ “KEEP DRI”, mặc quần Short vải kaki xanh đen.

    Trước đó vào ngày 11/7, người dân cũng phát hiện một thi thể nam khoảng 25 tuổi, cao 1,71 mét, thể trạng trung bình, tóc đen, cắt ngắn. Khi phát hiện nạn nhân mặc áo thun màu xám, quần short jeans màu xanh nổi gần bờ Kênh Tẻ (P. Tân Thuận Tây, Q.7).

    Quaa báo CATP, công an Q.7 đề nghị ai là thân nhân xin liên hệ Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận 7, ĐT: 028.37851461 gặp đồng chí Huỳnh Duy cung cấp thông tin để được giải quyết.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/8/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1482018-vao-ngan-hang-cuop-tien-roi-ngoi-dem-tien-a240075.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan