+Aa-
    Zalo

    "Trùm cờ bạc" Nguyễn Văn Dương xin thi hành án sớm

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tuyên án, bị cáo Nguyễn Văn Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm.

    Luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương cho biết, sau khi tuyên án, bị cáo Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

    Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, luật sư Trần Hồng Phúc bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương cho biết: Ngày hôm qua (30/11), sau khi tuyên án, bị cáo Dương đã có đơn gửi Ban giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ khẳng định không kháng cáo và mong muốn xin thi hành án sớm sau khi hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

    Theo lời luật sư Phúc: "Bị cáo Nguyễn Văn Dương coi đây là bài học lớn trong cuộc đời và mong muốn tập trung cải tạo tốt để còn có cơ hội làm lại cuộc đời dẫu có muộn màng. Dương chỉ xót xa và rất ân hận về việc các cán bộ, nhân viên công ty của mình bị vướng vào vòng lao lý trong vụ án này. Đại đa số họ đều là kỹ sư công nghệ thông tin rất giỏi. Trước tòa, Dương đã xin nhận thay và chịu toàn bộ trách nhiệm về hành vi phạm tội của các cán bộ, nhân viên để xin HĐXX cho họ miễn hình phạt tù".

    Bị cáo Nguyễn Văn Dương trong phiên tòa - Ảnh: Tiền Phong

    Nêu quan điểm về mức án của các bị cáo khác, luật sư Phúc cho rằng: “Về mức án dành cho bị cáo Phan Sào Nam là hết sức nhân văn, thể hiện sự khoan hồng của pháp luật, hiếm thấy trong thực tiễn xét xử. Mức án đối với ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa là rất nghiêm khắc. Điều này thể hiện quyết tâm đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, đặc biệt tội phạm về chức vụ nói riêng”.

    Trong khi đó, trao đổi trên Tri thức trực tuyến sau khi tòa tuyên án, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh) nói bản thân bà bất ngờ với bản án sơ thẩm tuyên cựu Tổng cục trưởng cảnh sát 9 năm tù, cao hơn mức án VKS đề nghị (7 đến 7,5 năm).

    Theo luật sư, hồ sơ vụ án cho thấy ông Vĩnh được hưởng 4 tình tiết giảm nhẹ theo Bộ luật Tố tụng hình sự. Trong đó, 2 tình tiết theo quy định được áp dụng làm căn cứ tuyên án dưới khung truy tố.

    Tuy nhiên, HĐXX đánh giá ông Vĩnh phạm tội với vai trò chỉ huy, còn Nguyễn Thanh Hóa là người thực hành tích cực. Với vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, ông Vĩnh đáng lẽ phải kiên quyết đấu tranh với tội phạm thì lại tiếp tay nên cần cách ly một thời gian. Bị cáo là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra.

    Do đó, người bào chữa nhận định HĐXX đã bác các tình tiết giảm nhẹ đó, tuyên bị cáo Phan Văn Vĩnh mức án cao hơn đề nghị của đại diện VKS. Quá trình tranh tụng, ngoài việc đề nghị được tạo điều kiện để chăm sóc sức khỏe, luật sư mong muốn tòa áp dụng đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ một cách đầy đủ đối với ông Phan Văn Vĩnh.

    “Tôi cho rằng bản án với ông Vĩnh quá nghiêm khắc”, luật sư Huyền Trang bày tỏ.

    Chia sẻ thêm, bà Trang bày tỏ trước khi phải vào viện chăm sóc sức khỏe, ông Vĩnh đã trao đổi với người bào chữa. Theo lời cựu trung tướng, nếu tòa áp dụng đầy đủ các tình tiết giảm nhẹ, tuyên mức án thấp hơn VKS đề nghị có thể ông sẽ chấp nhận bản án sơ thẩm.

    “Nếu án cao hơn, ông Vĩnh nêu tinh thần chắc chắn sẽ kháng cáo”, luật sư cho biết.

    Trước đó, chiều 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên án Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo trong vụ đánh bạc qua mạng quy mô nghìn tỷ đồng, xảy ra tại nhiều địa phương.

    Căn cứ kết quả xét xử công khai tại tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Dương 5 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, năm tù về tội Rửa tiền. Tổng hình phạt chung là 10 năm tù.

    Phan Sào Nam bị TAND tỉnh Phú Thọ tuyên 2 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc, 3 năm tù về tội Rửa tiền. Tổng hình phạt chung là 5 năm tù.

    Ông Phan Văn Vĩnh bị tòa sơ thẩm tuyên 9 năm tù về Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Cùng về tội danh này, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa lĩnh 10 năm tù. 2 cựu tướng công an còn bị xử phạt bổ sung mỗi bị cáo 100 triệu đồng. Mức án 2 người này phải nhận cao hơn mức đề nghị của viện kiểm sát (lần lượt với ông Vĩnh, ông Hóa là 7-7,5 năm tù và 7,5-8 năm tù).

    "Bóng hồng" Lưu Thị Hồng bị tuyên án bằng thời hạn tạm gia, tuyên trả tự do cho Lưu Thị Hồng tại tòa, phạt bổ sung 50 triệu đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-co-bac-nguyen-van-duong-xin-thi-hanh-an-som-a253386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan