+Aa-
    Zalo

    Quá khứ bất hảo của nghi phạm bắn chết chủ nợ ở Hưng Yên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyễn Văn Hưng – kẻ dùng súng bắn tử vong chủ nợ từng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

    Nguyễn Văn Hưng – đối tượng dùng súng bắn tử vong chủ nợ từng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích. Dù tuổi đời mới ngoài hai mươi, nhưng Hưng đã va chạm với nhiều thành phần xã hội, tham gia đánh bạc, chăn dắt gái mại dâm.

    Thủ phạm từng có tiền án cố ý gây thương tích

    Ngày 18/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Hưng (SN 1995, trú tại thôn Sa Lung, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi giết người.

    Nạn nhân là anh Nguyễn Hoài L. (SN 1982, trú tại thôn Sa Lung, xã Phù Ủng, huyện Ân Thi).

    Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, đại diện Công an tỉnh Hưng Yên cho hay, đối tượng Hưng từng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

    Báo Người Đưa Tin cũng dẫn nguồn thông tin từ người dân địa phương cho biết thêm, mặc dù tuổi còn trẻ, mới ngoài hai mươi, nhưng Nguyễn Văn Hưng đã va chạm với nhiều thành phần xã hội, tham gia đánh bạc, chăn dắt gái mại dâm… Hưng ở trong ngôi nhà 3 tầng khang trang cùng vợ con và mẹ ruột. Sau khi vụ án xảy ra, mẹ và vợ con Hưng đã đi trú ngụ ở nhà người thân.

    Cán bộ điều tra hỏi cung đối tượng - Ảnh: Công an Hưng Yên

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Báo Trí thức trẻ, ông Trần Công Tráng, Bí thư UBND xã Phù Ủng cho hay, giữa thủ phạm Nguyễn Văn Hưng và anh L. có quan hệ họ hàng với nhau, hai nhà ở cùng một thôn, cách nhau khoảng hơn 100m.

    Ở địa phương, thủ phạm và nạn nhân đều là những thành phần cộm cán, máu mặt, có mối quan hệ xã hội phức tạp.

    Hưng không có dấu hiệu nghiện ngập nhưng tiền sử anh này có nợ nần khá nhiều, còn anh L. chuyên cho vay lãi. Trước thời điểm xảy ra vụ án, nạn nhân từng cử "đàn em" nhiều lần sang nhà Hưng đòi tiền nhưng không được.

    Bàng hoàng chứng kiến con nợ nổ súng đoạt mạng chủ nợ

    Hiện trường xảy ra vụ án - Ảnh: Người Đưa Tin

    Chia sẻ về sự việc trên Báo Dân Việt, chị B. (hàng xóm của nghi phạm và nạn nhân) bàng hoàng kể: “Tối 16/12, Tôi đang trông con thì nghe thấy 3 – 4 tiếng nổ lớn, tôi cứ ngỡ là tiếng pháo. Một lúc sau thấy nhiều tiếng la hét, tôi chạy ra ngoài đường thì thấy trước cửa nhà Hưng, anh L. đang nằm trên vũng máu. Khi đó, mọi người mới biết anh L. đã bị Hưng dùng súng bắn”.

    Chị B. cho hay, trước đó anh L. đã nhiều lần cho đàn em đến đòi nợ Hưng nhưng không được. Tối 16/12, trước khi xảy ra sự việc, một số người được cho là đàn em của anh L. đã đến nhà Hưng đốt chai xăng ném vào cửa nhà, sau đó anh L. đến đòi nợ thì bị Hưng dùng súng bắn chết.

    Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 19h30 phút ngày 16/12, anh Nguyễn Hoài L. đến nhà Hưng để đòi nợ số tiền 40 triệu đồng mà Hưng đã vay của vợ chồng anh L.

    Quá trình nói chuyện, hai bên đã xảy ra xô xát nên Hưng đã sử dụng khẩu súng tự chế (dạng súng thể thao) bắn vào vùng cổ của anh L. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên anh L. đã tử vong.

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an huyện Ân Thi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và tiến hành bắt giữ đối tượng.; đồng thời phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập các tài liệu, vật chứng có liên quan.

    Kết quả khám nghiệm sơ bộ ban đầu xác định: Nguyên nhân chết của anh L. là do mất máu cấp do vết thương làm đứt động mạch chủ, rách tim, rách phổi, rách lá nách, cơ hoành, dạ dày; thương tích là do súng đạn gây nên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-cua-nghi-pham-ban-chet-chu-no-o-hung-yen-a255663.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan