+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2019: Bắt Hưng "kính", trùm bảo kê chợ Long Biên

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt Hưng "kính", trùm bảo kê chợ Long Biên

    Hưng "kính" trùm bảo kê chợ Long Biên bị bắt giữ - Ảnh: Dân trí

    Theo Dân trí, chiều 4/1, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, xác nhận với báo chí, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Đây là đối tượng liên quan tới đường dây bảo kê tại chợ đầu mối hoa quả Long Biên.

    Cơ quan điều tra cũng đã khám xét khẩn cấp phòng làm việc của phó ban quản lý chợ Long Biên, thu giữ 23 thùng đựng nhiều tài liệu, hóa đơn liên quan đến hoạt động bảo kê tại chợ này.

    Theo ông Viện, thời gian qua, Công an Hà Nội nhận được đơn của một số tiểu thương tố cáo Hưng "kính" lợi dụng vị trí là tổ trưởng tổ bốc xếp bắt ép các tiểu thương phải nộp tiền bảo kê. Hưng "kính" dùng nhiều thủ đoạn o ép các tiểu thương không sử dụng dịch vụ bốc xếp cũng phải nộp tiền 200-300 ngàn một tối.

    Trước mắt, cơ quan điều tra chứng minh được nhóm của Hưng kính chiếm đoạt 17 triệu đồng. Các quyết định trên cũng đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn.

    Trước đó, liên quan đến vụ án “bảo kê” tại chợ Long Biên , chiều 5/12, Viện KSND TP Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can là nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170 Bộ Luật Hình sự 2015.

    Các đối tượng bị khởi tố gồm: Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, SN 1968, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, SN 1962, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, SN 1963, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Như vậy đến nay, liên quan đến vụ bảo kê tại chợ Long Biên, hầu hết các đối tượng cầm đầu đã bị bắt giữ. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

    Thiếu phụ bị chồng cũ đâm dao vì không cho vay một triệu đồng

    Chị Hoa đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức - Ảnh: VnExpress

    Ngày 4/1, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Văn Một (50 tuổi, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích cho người vợ mới ly hôn bốn tháng.

    Sáng 3/1, chị Hoa đang ở nhà cha mẹ ruột tại xã Điện Phước thì chồng cũ là ông Một tìm đến, nói muốn vay một triệu đồng. Sau khi nói chuyện, ông Một khống chế chị Hoa, dùng dao gây thương tích ở tay, cổ, mặt.

    Nhiều người can ngăn nên chị Hoa được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sáng nay tại bệnh viện, chị cho hay: "Hai tháng trước, tôi đang chạy xe ngoài đường thì bị ông Một dùng dao cắt một nửa vành tai trái, các bác sĩ không thể nối lại được". Vết thương đã lành, chị tiếp tục bị ông Một bạo hành.

    Ông Một làm tài xế xe ôm, khi uống rượu hay gây gổ với vợ và hai con. Sau ly hôn, ông chuyển khỏi nhà song thỉnh thoảng về.

    Khởi tố nữ tài xế say rượu lái ôtô 107 km/h làm 3 người chết

    Hiện trường tai nạn - Ảnh: Zing.vn

    Chiều 4/1, thượng tá Lê Thái, Trưởng công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Thục Hân (23 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng) về hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

    Hân là người điều khiển taxi gây tai nạn làm 3 người chết, 4 người bị thương xảy ra trên quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) vào tối 1/1.

    “Hân đang bị thương và điều trị tại bệnh viện nên đơn vị chưa bắt tạm giam. Khi nào Hân có sức khỏe tốt đơn vị sẽ lập biên bản tạm giữ người này”, thượng tá Thái nói.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, tối 1/1, Hân điều khiển taxi mời nhóm bạn đến một nhà hàng ở thị trấn Liên Nghĩa dự tiệc sinh nhật của mình.

    Tại đây, Hân cùng cả nhóm uống rượu, bia, sau đó Hân điều khiển taxi chở nhóm bạn 5 người về nhà ở xã Ninh Gia.

    Khoảng 23h10, khi ôtô chạy đến Km 198+200, quốc lộ 20 đoạn qua thị trấn Liên Nghĩa, bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy do anh Nguyễn Văn Huy (30 tuổi, ngụ huyện Đức Trọng) điều khiển cùng chiều phía trước.

    Sau khi tông xe máy, chiếc taxi tiếp tục lao về phía trước, tông vào cây xanh bên lề đường rồi lật ngửa.

    Vụ tai nạn làm 3 người ngồi băng ghế sau trên xe tử vong, gồm: Lê Văn Cường (23 tuổi), Lê Kim Thành Tuấn (30 tuổi) và Nguyễn Xuân Phi (39 tuổi, ngụ tỉnh Long An). Hân và hai vợ chồng Nguyễn Ngọc Hồng Lụa (23 tuổi) và Hồ Trọng Hùng (23 tuổi) bị thương nhẹ. Riêng nạn nhân đi xe máy Nguyễn Văn Huy (32 tuổi) bị thương nặng, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

    Theo công an, nồng độ cồn của Hân sau khi xảy ra tai nạn đo được là 1.108 mg/1 lít khí thở. Kiểm tra hộp đen, khi xảy ra tai nạn, taxi chạy với tốc độ 107 km/h.

    Theo một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, tài xế Hân nhập viện vào rạng sáng 2/1 với tình trạng chấn thương bụng kín, khả năng tổn thương nội tạng bên trong.

    Tuy nhiên, khi đưa Hân vào khoa Ngoại tổng quát kiểm tra thì không có tổn thương gì bên trong bụng. Sau đó, Hân có biểu hiện đau lưng nên bác sĩ đưa đi kiểm tra và phát hiện có tổn thương cột sống thắt lưng từ L1 đến L4.

    “Với tổn thương này, bệnh nhân chỉ cần ít cử động và điều trị khoảng 3 tháng sẽ khỏi và ổn định. Tuy nhiên, người nhà của nữ tài xế muốn chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nên đơn vị đã chấp thuận”, lãnh đạo này nói.

    "Hối lộ" 100 triệu đồng để được bỏ qua khi đang vận chuyển gần 200 kg pháo lậu

    Ngày 4/1, phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bàn giao đối tượng Trần Văn Phận (39 tuổi, ngụ Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) cùng tang vật gần 200kg pháo hoa cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo để điều tra, xử lý theo quy định.

    Theo thông tin ban đầu, chiều 3/1, tổ công tác của Trạm CSGT Krông Buk (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) đã phát hiện xe khách mang BKS 82D-000.72 lưu thông hướng Gia Lai - Đắk Lắk có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

    Lúc này, trên xe có 3 người và rất nhiều hành lý. Qua kiểm tra túi hành lý và gầm xe, tổ công tác phát hiện 109 bánh pháo hoa với tổng trọng lượng 185 kg.

    Qua làm việc, tài xế Phận khai nhận, sáng cùng ngày, anh đã được 1 người tên Thanh ở tỉnh Kon Tum thuê lên cửa khẩu Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) vận chuyển số pháo trên về huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) với giá 10 triệu đồng.

    Đáng chú ý, khi tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì một người trên xe đã xuống xin chung chi 100 triệu đồng để xe được đi tiếp. Tuy nhiên, tổ công tác đã không đồng ý và tiến hành lập biên bản vụ việc. Trong lúc tổ công tác yêu cầu đến để lập biên bản thì đối tượng này đã bỏ chạy.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-512019-bat-hung-kinh-trum-bao-ke-cho-long-bien-a257903.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan