+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2019: Bắt nghi phạm 20 tuổi cướp 40 triệu đồng trong 27 giây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt nghi phạm 20 tuổi cướp 40 triệu đồng trong 27 giây

    Chiều 14/1, tại buổi họp báo của UBND TP Đà Nẵng, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP cho biết đơn vị đã bắt được nghi phạm dùng vũ khí xông vào cửa hàng cướp 40 triệu đồng.

    Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, vụ cướp xảy ra vào 12h30 ngày 13/1 là vụ án chưa từng có tại Đà Nẵng.

    Cửa hàng nơi xảy ra vụ cướp - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Đối tượng dùng mìn tự chế và một vật nghi là súng vào cửa hàng Viettel để cướp. Hành động diễn ra chỉ trong vòng 27 giây", tướng Viên thông tin.

    Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết thêm sau khi gây ra vụ cướp, kẻ tình nghi đã về huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) lẩn trốn. Cơ quan chức năng xác định vụ việc này rất nghiêm trọng nên đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ tình nghi.

    Sau hơn một ngày triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cùng những đơn vị liên quan đã bắt được nghi phạm tên Đỗ Hữu Quỳnh (20 tuổi, trú tại thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

    Trưa 13/1, một thanh niên bịt mặt, mang áo mưa, đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy dừng trước cửa hàng Viettel ở đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Sau khi quan sát, thanh niên này xông vào bên trong cửa hàng.

    Khi thấy chị Nguyễn Trúc Hà (27 tuổi) nhân viên cửa hàng đang ngồi ở bàn, tên này liền ném một vật nghi là mìn xuống nền nhà, rồi rút vật giống súng ra đe dọa buộc nữ nhân viên phải đưa hết tiền.

    Hoảng sợ, chị Hà đã đưa số tiền hơn 40 triệu đồng. Sau khi lấy được tài sản, kẻ bịt mặt nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Người dân cho biết thời điểm xảy ra cướp, bảo vệ của cửa hàng đang đi vệ sinh. Nghe tiếng tri hô, nhân viên bảo vệ đã cầm vật nghi là mìn ném ra ngoài nhưng không phát nổ.

    Giám đốc cùng 15 đàn em cho vay nặng lãi bị khởi tố

    Ngày 14/1, Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố bị can Trần Đình Quảng (30 tuổi) cùng 15 người để điều tra hành vi Cho vay nặng lãi.

    Tang vật cảnh sát thu giữ - Ảnh Công an tỉnh Bắc Ninh.

    Theo cảnh sát, Quảng là giám đốc Công ty TNHH Tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An (có trụ sở tại Hà Nội), mở 15 chi nhánh tại các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Ninh giao cho đàn em quản lý.

    Các chi nhánh cho khách vay dưới hai hình thức: cầm đồ (lãi 5.000 đồng/triệu/ngày) và cầm cố giấy tờ (lãi 8.000 đồng/triệu/ngày). Tới hạn trả, khách nào chây ì sẽ bị Quảng điều đàn em tới đe dọa, lấy tài sản.

    Sau nhiều tháng điều tra, chiều 2/1, 15 tổ công tác Công an tỉnh Bắc Ninh với khoảng 100 cán bộ đã đồng loạt đột kích các chi nhánh của công ty này. Cơ quan chức năng thu hơn 2.600 hồ sơ vay với số tiền vay tương đương 6 tỷ đồng, 37 quyển sổ ghi chép vay nợ, hơn 520 triệu đồng cùng 30 ôtô và nhiều tài liệu.

    Điều tra tài xế taxi nghi bị khách cứa cổ ngay trên xe

    Sáng ngày 14/1, một lãnh đạo UBND phường 1 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc này.

    Theo thông tin ban đầu, khuya ngày 13/1, anh P.T.N. (38 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) điều khiển xe taxi mang BKS 69A.039... của hãng H.P., đến đón một khách nam trên đường Hoa Lư ở phường 9, TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau). Sau đó, người khách này kêu anh N. chạy xe qua đường Vành Đai 2 (phường 9) để đón thêm một người nữa.

    Sau khi anh N. đón cả 2 thì khách yêu cầu anh N. chạy xe vòng quanh một số tuyến đường trên địa bàn TP Cà Mau. Đến khoảng 1h sáng 14/1, khi đến đoạn đường vắng gần bến tàu A (thuộc phường 1, TP Cà Mau) thì khách kêu xe dừng lại. Khi anh N. vừa dừng xe thì bị một trong 2 thanh niên ngồi phía sau được cho là dùng dao cứa vào cổ anh N. Bị tấn công bất ngờ, anh N. đã tông cửa xe chạy ra ngoài truy hô.

    Người dân gần đó thấy anh N. bị thương nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. Người dân điện báo cơ quan chức năng đến hiện trường xem thì trên xe taxi không còn ai. Nhiều vật dụng trên xe vẫn còn.

    Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, may mắn nạn nhân N. chỉ bị vết thương ở phần mềm và được cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe đang dần hồi phục.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Đi tìm bạn gái, gây án chết người

    Chiều 14/1, Công an TP Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT - Công an thành phố đã khởi tố vụ án giết người để điều tra làm rõ. Hiện đã tạm giữ 2 đối tượng trong vụ trọng án này.

    Theo đó, vào 21h30 ngày 11-1, một nhóm thanh niên đến khu nhà trọ của anh Trần Văn Chung, ở thôn 8, xã Thủy Triều, giáp ranh với khu công nghiệp VSIP, để tìm bạn gái.

    Tại đây, do sẵn có hơi men, nhóm thanh niên trên lời qua tiếng lại dẫn đến cãi chửi nhau với người trông coi khu nhà trọ của anh Chung rồi bỏ đi.

    Ít phút sau, khi anh Đinh Ngọc Thành (trú thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên) đến khu nhà trọ thì bị nhóm thanh niên trên quay trở lại, bất ngờ dùng dao, kiếm đâm chém nhiều nhát vào người khiến anh Thành phải đi bệnh viện Việt-Tiệp cấp cứu.

    Đến khoảng 23h30 cùng ngày, nạn nhân Thành bị tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, nhóm thanh niên trên tiếp tục đập phá một số tài sản tại khu nhà trọ.

    Nhận tin báo, ngay trong đêm, lực lượng Công an xã Thủy Triều và Công an huyện Thủy Nguyên đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người liên quan. Đến ngày 13/1, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Thủy Nguyên đã bắt và tạm giữ 2 đối tượng.

    Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên đang phối hợp với Công an Hải Phòng khẩn trương điều tra, làm rõ. Đồng thời tiếp tục truy bắt, vận động các đối tượng còn lại ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1512019-bat-nghi-pham-20-tuoi-cuop-40-trieu-dong-trong-27-giay-a259283.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan