+Aa-
    Zalo

    Lãnh án chung thân, "trùm" ma túy bật khóc vì xót con thơ, thương mẹ già

    • DSPL
    ĐS&PL Nói lời sau cùng, "trùm" ma túy đã khóc, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, để có một cơ hội để làm lại cuộc đời. Quang khóc vì ân hận, nghĩ đến cảnh con thơ, mẹ già...

    Trong lời nói sau cùng, "trùm" ma túy đã cúi khóc, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, để có một cơ hội để làm lại cuộc đời. Quang khóc vì ân hận, nghĩ đến cảnh con thơ, mẹ già sống nghèo túng…

    Báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, ngày 10/4, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Lê Văn Quang mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Tại tòa, Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng phía đại diện VKS đã công bố. Trong lời nói sau cùng, Quang đã cúi khóc, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, để có một cơ hội để làm lại cuộc đời. Quang khóc vì ân hận, khóc vì nghĩ đến cảnh con thơ, mẹ già sống nghèo túng…

    Phiên tòa khép lại, HĐXX TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Lê Văn Quang mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Bị cáo Lê Văn Quang - Ảnh: Công lý

    Theo Công lý, nghe HĐXX tuyên con trai mức án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, mẹ của bị cáo Quang ngồi thụp xuống, ôm lấy ngực.

    Bà đã nghe nhiều người nói “án ma túy nặng lắm” nhưng bà vẫn chưa thể hình dung được có ngày đứa con trai của mình “vào tù không biết ngày về” như thế này. Bà tham gia phiên tòa với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Bà được HĐXX hỏi một số vấn đề, từ những câu trả lời đứt đoạn, chắp vá cho thấy hoàn cảnh của gia đình bà vô cùng khó khăn. Điều đáng nói, bà không hay biết đứa con trai của mình lại vướng vào con đường nghiện ngập ma túy.

    Dân trí trích dẫn cáo trạng thể hiện, Quang đã 3 lần mua ma túy của đối tượng tên Ân, Bin về sử dụng và bán lại cho người khác.

    Cụ thể, lần đầu tiên diễn ra vào khoảng cuối tháng 5/2018, Quang liên hệ Bin mua 20 gam ma túy “khay” với giá 10 triệu đồng và hẹn đến quán cà phê trên đường Ngô Quyền (TP Đà Nẵng) để thực hiện việc mua bán.

    Quang đi đến điểm hẹn gặp lấy ma túy và mang về nhà cất giấu. Sau đó, Quang đã chia nhỏ và bán lại cho Nguyễn Hữu Ngà (SN 1997, trú Hòa Vang, TP Đà Nẵng) 1 chỉ “khay” với giá 2 triệu đồng, bán cho Lê Minh Long (SN 2000, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 3 chỉ “khay” với giá 6 triệu đồng. Số còn lại Quang cất giữ trong nhà, thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng khám xét thu giữ.

    Khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6/2018, Quang tiếp tục gọi điện thoại cho Ân đặt mua 200 viên thuốc lắc giá 250 ngàn đồng/viên. Để không bị phát hiện, Ân bỏ 200 viên ma túy vào trong bao nilon chứa áo quần màu đen, gửi cho Quang qua xe khách tuyến TPHCM - Đà Nẵng. Quang chuyển cho Ân số tiền 50 triệu đồng. Quang cũng không ra mặt nhận hàng mà nhờ một người xe ôm tên Lộc đến bến xe lấy và chuyển lại cho Quang.

    Sau khi có ma túy, Quang bán cho Phạm Ngọc Mai (SN 1992, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) 3 lần (mỗi lần bán khoảng 2 đến 3 viên thuốc lắc) với giá 300 ngàn đồng/viên; bán cho Nguyễn Hữu Ngà 4 lần, bán cho Lê Minh Long 2 lần và bán cho Trần Đăng Khoa (SN 2001, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) một lần. Ngoài ra Quang bán cho một số đối tượng khác và sử dụng hết 190 viên ma túy.

    Lần thứ 3, khoảng 11 giờ ngày 25/ 7/2018, Quang liên hệ Ân mua 400 viên thuốc lắc với giá 100 triệu đồng. Ân tiếp tục phương thức cũ để chuyển về cho Quang. Lần này nhân viên nhà xe chủ động gửi gói “hàng” này cho một nhân viên cây xăng trên phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và nói sẽ có người đến lấy. Sau đó Quang nhận được điện thoại đề nghị đến cây xăng lấy hàng, khoảng gần 16 giờ cùng ngày khi Quang đến nhận hàng thì bị phát hiện bắt quả tang.

    Tổng trọng lượng ma túy mà Quang mua, cất giữ nhằm mục đích bán lại cho con nghiện là 161,699 gam ma túy loại MDMA và 74,102 gam ma túy thuộc loại Ketamin.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-chung-than-trum-ma-tuy-bat-khoc-vi-xot-con-tho-thuong-me-gia-a270623.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan