+Aa-
    Zalo

    Vụ Lexus biển 6666 lao vào đám tang: "Không biết có dám đi khiêng quan tài nữa hay không?"

    • DSPL
    ĐS&PL "Từ sau vụ tai nạn này, anh em nào cũng nói ám ảnh quá, không biết có tham gia khiêng quan tài nữa hay không?”, một trong hai người phụ trách cơ sở mai táng Văn Thử nói.

    "Từ sau vụ tai nạn này, anh em nào cũng nói ám ảnh quá, không biết có tham gia khiêng quan tài nữa hay không?”, một trong hai người phụ trách cơ sở mai táng Văn Thử cho biết.

    Vụ xe Lexus biển 6666 lao vào đám tang khiến 4 người tử vong, nhiều người bị thương ở Quy Nhơn (Bình Định) khiến dư luận bàng hoàng, xót xa.

    Nạn nhân xuất thân từ người đạp xích lô, thợ hồ...

    Theo Báo Thanh Niên, sáng 12/4, trong đám tang ở nhà của 4 nạn nhân qua đời trong vụ tai nạn, nhiều tiếng khóc nấc lên nghẹn ngào.

    Nhà của nạn nhân xấu số Nguyễn Văn Xuân (62 tuổi, ở P.Ngô Mây) nằm vòng vèo trong một con hẻm nhỏ sâu trong chân núi Bà Hỏa. Họ hàng, láng giếng… đến viếng tang đều không kìm được nước mắt khi nghe tiếng khóc của bà Tô Thị Phú (vợ ông Xuân).

    Thường ngày, ông Xuân làm nghề đạp xích lô, còn bà Phú bị thoát vị đĩa đệm nên ở nhà làm nội trợ. Sáng 11/4, ông Xuân đi đạp xích lô, đến trưa về nhà ăn cơm rồi vội đi khiêng quan tài. Bà Phú đang ở nhà dọn dẹp thì nghe tin chồng bị nạn.

    Sáng 12/4, dù bàn chân bị sưng to, bước đi khập khểnh nhưng ông Tô Xuân Hiền (49 tuổi) vẫn đến để chia buồn với gia đình em rể Nguyễn Văn Xuân. Ông Hiền cũng là nạn nhân bị thương trong cùng vụ tai nạn nói trên nhưng đã xuất viện.

    Người thân chăm sóc nạn nhân vụ tông xe 

    “Trong 14 anh em tham gia đội khiêng quan tài thì đã có 4 người bị chết, 8 người bị thương (2 người bị thương nhẹ không nhập viện - PV). Có người đi khiêng quan tài vài ba năm nay, cũng có người đã tham gia gần 20 năm qua. Mỗi lần đi khiêng quan tài được trả 100.000 đồng, có khi chủ nhà cho thêm 20.000 - 50.000 đồng. Họ đều là trụ cột gia đình nhưng lại không có việc gì làm nên mới đi khiêng quan tài, kiếm thêm được đồng nào hay đồng nấy, nếu không thì biết làm gì ra tiền?”, Thanh Niên dẫn lời ông Hiền nói.

    Cũng trao đổi trên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Tài, một trong hai người phụ trách cơ sở mai táng Văn Thử, cho biết cả đội khiêng quan tài có 14 người, hoàn cảnh người nào cũng khó khăn, đa phần làm xích lô, phụ hồ, đổ bê tông, làm thuê, thất nghiệp…

    “Từ sau khi xảy ra tai nạn xe Lexus đâm vào đám tang, anh Thử (chủ cơ sở mai táng Văn Thử - PV) và tôi phải chia nhau đi lo cho các anh em. Họ tuy nghèo nhưng sống tình nghĩa lắm. Có khi đi khiêng quan tài mà gặp gia đình khó khăn, anh em chỉ nhận đúng tiền công do chủ cơ sở mai táng chi trả, còn tiền thưởng của gia đình đều xin cúng lại. Từ sau vụ tai nạn này, anh em nào cũng nói ám ảnh quá, không biết có tham gia khiêng quan tài nữa hay không?”, ông Tài cho biết.

    Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu, điều trị ở Bệnh viện đa khoa Bình Định - Ảnh: Zing.vn

    Theo Báo Giao thông, căn nhà nhỏ của anh Lương Phú nằm sâu trong một con hẻm trên đường Nguyễn Thái Học (TP.Quy Nhơn). Căn nhà rộng chừng chục m2 che mưa, che nắng cho ba thế hệ giờ đây không còn ấm cúng như trước khi anh Phú - trụ cột gia đình đã mãi mãi ra đi. Anh là một trong 4 nạn nhân tử vong trong vụ xe biển tứ quý tông vào đoàn đưa tang trưa ngày 11/4 tại TP.Quy Nhơn.

    Gia đình anh Phú có 2 đứa con, đứa lớn đang là sinh viên một trường đại học tại Đà Nẵng còn đứa nhỏ mới 7 tuổi. Hằng ngày, anh Phú đi làm thuê đủ thứ việc để kiếm tiền nuôi các con ăn học.

    Chị Lê Thị Hồng Trà (SN 1984) nhớ lại: Sáng hôm qua (11/4) chị và anh cùng đi làm, chị đi làm ở công ty bao bì ở địa phương còn anh Phú cũng đi làm thuê cho một người gần đó. Đến khoảng 12h trưa, anh Phú và chị về nhà rồi cùng đứa con nhỏ ngồi ăn vội bát cơm. Anh bảo với chị là ăn xong anh đi khiêng quan tài cho một gia đình trên đường Nguyễn Công Trứ.

    "Đến khoảng hơn 13h, có người gọi điện bảo tôi chạy về gấp. Khi đến đường Nguyễn Công Trứ thì thấy anh ấy nằm đó, tử vong. Tôi không ngờ bữa ăn trưa ấy lại là bữa ăn cuối cùng của hai vợ chồng", chị Trà đau xót nhớ lại.

    Chiếc xe Lexus biển 6666 gây tai nạn - Ảnh: VnExpress

    Ai là chủ nhân của chiếc xe gây tai nạn?

    Ngày 12/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết đang tạm giữ chiếc xe Lexus LX570 biển số 49X-6666 để khám nghiệm, giám định nhằm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, chiếc Lexus LX 570 này có 8 chỗ ngồi, dung tích 5.663cm3, sản xuất năm 2009.

    Theo giấy chứng nhận đăng ký ôtô do Công an tỉnh Lâm Đồng cấp, xe này thuộc sở hữu của Công ty CP Đầu tư - địa ốc - ô tô Phương Trang chi nhánh Đà Lạt.

    Chiếc xe đã kiểm định 8 lần. Lần kiểm định gần nhất là 28/8/2018, hạn đăng kiểm tới 27/8/2019.

    Nhiều người dân ở TP Quy Nhơn cho biết người lái xe gây tai nạn, ông Nguyễn Đức Huyện - nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP PISICO Bình Định CTCP, hiện là chủ một khách sạn lớn trên đường Mai Xuân Thưởng (TP Quy Nhơn) - thường xuyên lái chiếc Lexus này.

    Cự Giải (T/h)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lexus-bien-6666-lao-vao-dam-tang-khong-biet-co-dam-di-khieng-quan-tai-nua-hay-khong-a270887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan