Sự thật ở Công ty Yên Khánh do cháu gái Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ làm chủ


Thứ 3, 09/07/2019 | 15:26


Cùng sự kiện

Công ty Yên Khánh do Vũ Thị Hoan - cháu gái Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ đứng tên không có góp vốn, không có cơ cấu và bộ máy tổ chức... nhưng được ký nhiều hợp đồng liên danh.

Công ty Yên Khánh do Vũ Thị Hoan - cháu gái Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ đứng tên không có góp vốn, không có cơ cấu và bộ máy tổ chức... nhưng được ký nhiều hợp đồng liên danh để phục vụ cho mục đích cá nhân kiếm lời.

"Út trọc" Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa hồi cuối 2017 - Ảnh: Thanh Niên

Chiều 9/7, Bộ Quốc phòng tổ chức cuộc họp báo quý II/2019.

Theo Tiền Phong, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) cho biết, đối với vụ án Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”), cơ quan điều tra đã làm rõ các cá nhân được Hệ thuê làm giám đốc các công ty của đối tượng này.

Cơ quan điều tra cũng đã xác định được Đinh Ngọc Hệ là chủ của Công ty Yên Khánh. Công ty này không có góp vốn, không có cơ cấu và bộ máy tổ chức, không có nhân lực, không có năng lực chuyên môn và năng lực tài chính, kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh nhưng vẫn ký hợp đồng liên danh để phục vụ cho mục đích cá nhân kiếm lời.

Hành vi của Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm đã có đủ yếu tố cấu thành tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng đang tiếp tục phối hợp với các bộ ngành liên quan để tiếp tục có kết luận và xử lý Đinh Ngọc Hệ ở giai đoạn tiếp theo.

Công ty Yên Khánh được thành lập từ năm 2005 do Vũ Thị Hoan - cháu gái của Đinh Ngọc Hệ đứng tên. Công ty này có vốn điều lệ đăng ký là 1.800 tỷ đồng.

Trong những năm qua, Công ty Yên Khánh đã liên danh với nhiều công ty khác để làm chủ đầu tư hàng loạt dự án BT, BOT trên nhiều địa phương trong cả nước. Công ty Yên Khánh còn được Bộ Giao thông vận tải chỉ định làm nhà thầu thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chủ trì họp báo. Ảnh: TTXVN

Theo VnExpress, cũng tại cuộc họp báo quý II của Bộ Quốc phòng chiều 9/7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết thời gian qua Bộ đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị để chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Từ năm 2017 đến nay, Bộ Quốc phòng quy định các đơn vị không được ký hợp đồng liên doanh, liên kết, mở mới các dự án có sử dụng đất quốc phòng; thu hồi đất khi đã hết hạn hợp đồng hay hợp đồng có sai phạm. Quan điểm của Bộ là xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm, đảm bảo đúng người đúng pháp luật.

Qua rà soát, Bộ Quốc phòng đã thanh lý 630 dự án, hợp đồng đất liên doanh, liên kết; thu hồi gần 400 khu đất với diện tích gần 980 ha. "Bộ cũng đã chuyển giao các địa phương quản lý 385 khu đất với diện tích hơn 4.600 ha để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội", VnExpress dẫn lời Cục trưởng Tuyên huấn nói.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-o-cong-ty-yen-khanh-do-chau-gai-ut-troc-dinh-ngoc-he-lam-chu-a283546.html