Chủ tiệm vàng treo thưởng 50 triệu cho người cung cấp thông tin nghi phạm giật 2 sợi dây chuyền


Thứ 2, 13/04/2020 | 04:09


Cùng sự kiện

Liên quan vụ "thanh niên giật 2 sợi dây chuyền trong tiệm vàng" ở Củ Chi, bà chủ tiệm vàng đã treo thưởng 50 triệu đồng cho ai chỉ mặt được nghi phạm để công an phá án.

Liên quan vụ "thanh niên giật 2 sợi dây chuyền trong tiệm vàng" ở Củ Chi, bà chủ tiệm vàng này đã treo thưởng 50 triệu đồng cho ai cung cấp thông tin, chỉ mặt được nghi phạm để công an phá án.

Công an huyện Củ Chi, TP. HCM đang điều tra, truy xét nghi phạm giật hai sợi dây chuyền vàng tại tiệm vàng A.H. (trên tỉnh lộ 8, thuộc ấp Hội Thạnh, xã Trung An, huyện Củ Chi) vào chiều 11/4.

Ngày 12/4, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà chủ tiệm vàng cho hay, chiều 11/4, một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, đội nón, đeo khẩu trang, đi xe máy đến tiệm vàng hỏi mua dây chuyền vàng. Thấy thanh niên này chạy xe máy không gắn biển số, bà thắc mắc thì thanh niên này cho hay "xe mới thay biển số, chưa gắn lại".

Hình ảnh nam thanh niên lúc vào tiệm vàng

Theo yêu cầu của khách, bà chủ tiệm vàng lần lượt lấy hai sợi dây chuyền vàng đưa ra cho thanh niên xem. Nam thanh niên giả vờ mua vàng, rồi bất ngờ giật hai sợi dây chuyền bỏ chạy.

"Khi phát hiện bị giật mất hai sợi dây chuyền, tôi vội chạy theo cầm ghế ném, nam thanh niên đã lên xe máy tẩu thoát", bà chủ tiệm vàng nói.

Thông tin về vụ việc sau đó được báo lên cơ quan công an.Công an xã Trung An đã lập hồ sơ ban đầu, báo Công an huyện Củ Chi phối hợp điều tra.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, bà chủ tiệm vàng cho biết thêm, qua camera an ninh xác định nam thanh niên là người thông thuộc địa bàn. Tiệm vàng không có bảo vệ, ngay sát mé đường lộ. Nghi phạm có thể đã điều nghiên rất kỹ trước khi ra tay.

“Anh ta vào tiệm vàng thì không rút chìa khóa. Chìa khóa vẫn còn bật sẵn gắn trên xe. Khi giật vàng xong, người này vụt ra đường rất nhanh và chỉ việc đề xe tháo chạy. Camera an ninh cho thấy người này sau đó tẩu thoát ra đường lộ. Khi được chừng 1 km thì chạy vào một con hẻm nhỏ, thay áo khoác màu đỏ rồi tẩu thoát đi”, bà chủ tiệm vàng cung cấp.

Bà chủ tiệm vàng nói rằng mình muốn treo thưởng 50 triệu đồng cho ai cung cấp thông tin, chỉ mặt được nghi phạm để công an phá án.

“Cộng đồng mạng rất rộng rãi. Sẽ có người nhận ra nam thanh niên đã giật vàng của tôi. Tôi muốn nhìn tận mặt anh ta”, bà chủ tiệm vàng nói.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h10 ngày 11/4, một nam thanh niên đi xe Exciter màu xanh trắng, mặc áo khoác màu đỏ, đội nón bảo hiểm màu đỏ dừng lại trước tiệm vàng AH trên đường tỉnh lộ 8 (xã Trung An, huyện Củ Chi).

Nam thanh niên hỏi mua dây chuyền và được chủ tiệm cho xem. Bất ngờ, nam thanh niên giật được sợi dây chuyền bỏ chạy.

Chủ tiệm vàng cho biết lúc đó chỉ có một mình bà giao dịch ở tiệm, nam thanh niên chỉ giật 2 sợi dây chuyền trị giá 36 triệu đồng rồi bỏ chạy chứ không dùng hung khí đe dọa.

Sau khi nhận được tin báo của chủ tiệm vàng, Công an huyện Củ Chi đã có mặt ở hiện trường lấy lời khai, lấy dấu vân tay và trích xuất camera.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tiem-vang-treo-thuong-50-trieu-cho-nguoi-cung-cap-thong-tin-nghi-pham-giat-2-soi-day-chuyen-a319386.html