Chân tướng gã giang hồ Quảng "Ke", trùm bảo kê hải sản chíp chíp ở Đà Nẵng


Thứ 3, 05/05/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Cảnh sát xác định Quảng "Ke" là kẻ cầm đầu đường dây cưỡng đoạt tài sản của các hộ thu mua hải sản ở ven biển Đà Nẵng.

Cảnh sát xác định Quảng "Ke" là kẻ cầm đầu đường dây cưỡng đoạt tài sản của các hộ thu mua hải sản ở ven biển Đà Nẵng.

Quảng Ke là đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê các cơ sở thu mua chíp chíp tại Đà Nẵng - Ảnh: NLĐ

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, ngày 5/5, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Quảng (tự Quảng Ke, 50 tuổi, ngụ quận Sơn Trà) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Nghi phạm Quảng là người cầm đầu nhóm bảo kê, cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng của các hộ thu mua chíp chíp ở Đà Nẵng. Khi nghe tin đàn em bị bắt, Quảng nhanh chóng bỏ trốn, công an phải phát lệnh truy nã sau đó.

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, đầu năm 2019, gã này cùng 10 đàn em liên tục đến các bãi biển, cảng cá để quấy nhiễu, bắt các hộ thu mua hải sản đóng các khoản tiền bảo kê. Nếu các chủ cơ sở không đồng ý sẽ bị nhóm này đe dọa, hành hung. Để thực hiện hành vi, Quảng cho đàn em theo dõi ở các điểm mua bán để thống kê số lượng hải sản và thu tiền. 

Xét thấy hành vi của nhóm người này gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của ngư dân, tháng 6/2019, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cử trinh sát theo dõi, bắt giữ gần 10 người liên quan.

Biết tin đàn em bị bắt, Quảng trốn khỏi địa phương. Sau gần 1 năm, người đàn ông 50 tuổi trở về bán đảo Sơn Trà để nghe ngóng tình hình. Từ nguồn tin trinh sát, đầu tháng 5/2020 công an bắt giữ "trùm" bảo kê khi ông ta đang trốn ở bán đảo Sơn Trà.

Báo Công an TPHCM thông tin thêm, Quảng và em trai là Nguyễn Văn Quân (Quân “ke”, SN 1977, ngụ tổ 42, phường Thọ Quang) là các đối tượng giang hồ cộm cán, có tiền án tiền sự. Tháng 3/2014, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng bắt, khởi tố Quân “ke” và đồng bọn về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. Đây là đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền nhiều tỷ đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-tuong-ga-giang-ho-quang-ke-trum-bao-ke-hai-san-chip-chip-o-da-nang-a322079.html