+Aa-
    Zalo

    Bắt thêm 39 đối tượng âm mưu ám sát các lãnh đạo Venezuela

    • DSPL
    ĐS&PL Tướng Padrino cho biết, nhóm đối tượng đang định xâm nhập Venezuela từ Colombia và có thể đang thực hiện một nhiệm vụ đột nhập vào lãnh thổ Venezuela.

    Tướng Padrino cho biết, nhóm đối tượng đang định xâm nhập Venezuela từ Colombia và có thể đang thực hiện một nhiệm vụ trong tổng thể chiến dịch đột nhập vào lãnh thổ Venezuela để phá hoại và ám sát các nhà lãnh đạo nước này.

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro giơ bằng chứng về những cá nhân âm mưu lật đổ ông trong cuộc họp báo trực tuyến ở Caracas, Venezuela, ngày 6/5. Ảnh: Reuters.

    Theo TTXVN tại khu vực châu Mỹ, ngày 14/5, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino thông báo cơ quan chức năng nước này vừa bắt giữ 39 cựu quân nhân nước này ở khu vực biên giới với Colombia được cho là có liên quan tới các vụ xâm nhập bất thành của nhóm lính đánh thuê mà Venezuela triệt phá mới đây.

    Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, tướng Padrino cho biết, nhóm cựu quân nhân này đang định xâm nhập Venezuela từ Colombia và có thể đang thực hiện một nhiệm vụ trong tổng thể chiến dịch đột nhập vào lãnh thổ Venezuela để phá hoại và ám sát các nhà lãnh đạo nước này.

    Như vậy, đến nay cơ quan chức năng Venezuela đã bắt giữ 91 đối tượng liên quan đến vụ việc.

    Bộ trưởng Padrino khẳng định đây là một kế hoạch được lên kế hoạch quân sự rất chi tiết với sự tài trợ lớn từ bên ngoài nhằm bắt giữ hoặc tiêu diệt Tổng thống hợp hiến Nicolas Maduro và dựng thủ lĩnh đối lập Juan Guaido lên làm người lãnh đạo đất nước.

    Tổng thống Maduro hôm 13/5 cáo buộc một cuộc xâm nhập khác hồi đầu tháng 5. Những người đàn ông đã đổ bộ bằng đường biển ở Macuto, cách thủ đô Venezuela chưa đầy một giờ. 8 kẻ tấn công đã chết tại hiện trường.

    Trong số những người bị giam giữ có hai cựu lính Mỹ là Luke Denman, 34 tuổi và Airan Berry, 41 tuổi. Họ bị buộc tội “khủng bố, âm mưu, buôn bán trái phép vũ khí chiến tranh”. Cả hai có thể phải đối mặt từ 25 đến 30 năm tù. Những người còn lại là người Venezuela.

    Chính phủ Maduro cho đây là âm mưu lật đổ ông để đưa lãnh đạo đối lập Juan Guaido, được Mỹ và 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khác công nhận là tổng thống lâm thời, lên nắm quyền.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-them-39-doi-tuong-am-muu-am-sat-cac-lanh-dao-venezuela-a323399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan