+Aa-
    Zalo

    6 tỷ phú giàu nhất Việt Nam sở hữu số tài sản "khủng" cỡ nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện, người giàu nhất Việt Nam vẫn là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với 6,1 tỷ USD. Đứng vị trí thứ 2 là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tướng của VietJet Air.

    Hiện, người giàu nhất Việt Nam vẫn là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với 6,1 tỷ USD. Đứng vị trí thứ 2 là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, nữ tướng của VietJet Air với khối tài sản 2,3 tỷ USD.

    Cập nhật của Tạp chí Forbes đến cuối tháng 5, Việt Nam đang có đến 6 tỷ phú USD.

    Ông Phạm Nhật Vượng

    Hiện, người giàu nhất Việt Nam vẫn là ông Phạm Nhật Vượng (SN 1968), Chủ tịch Vingroup với 6,1 tỷ USD, đứng thứ 311 trong danh sách tỷ phú USD toàn thế giới. So với thời điểm đầu tháng 4, tài sản của tỷ phú Vượng đã tăng 400 triệu USD.

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh: Forbes.

    Năm 2020 cũng là năm thứ 8 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong danh sách các tỷ phú được Forbes vinh danh. Ông lần đầu được Forbes vinh danh năm 2013, với 1,5 tỷ USD, ở vị trí 974.

    Mới đây, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2019, tổng doanh thu thuần hợp nhất cả năm 2019 của tập đoàn đạt 130.036 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm trước. Trong kỳ, các mảng kinh doanh tiếp tục mang lại kết quả tốt, dẫn đến lợi nhuận trước thuế đạt 15.637 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2018. Lợi nhuận sau thuế theo đó cũng tăng 23,7% so với năm ngoái, đạt 7.717 tỷ đồng.

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

    Đứng vị trí thứ 2 là bà Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1970), Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO của Hãng hàng không VietJet Air. Bà Thảo hiện đang sở hữu khối tài sản 2,3 tỷ USD, đứng thứ 1.056 trên bảng xếp hạng hiện hành của Forbes. So với hồi đầu tháng 4/2020, tài sản của bà Thảo đã tăng 200 triệu USD.

    Nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Forbes.

    Về cơ cấu sở hữu hiện tại của HDBank, Sovico là cổ đông lớn duy nhất của nhà băng này với 13,34% cổ phần. Bà Thảo là Chủ tịch kiêm người đại diện phần vốn góp của Sovico ở HDBank.

    Hàng không cũng chính là lĩnh vực đưa bà Thảo trở thành nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của khu vực. Tính cả năm 2019, Vietjet Air thu về 52.059 tỷ đồng doanh thu và 5.010 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tổng tài sản đạt mức 47.608 tỷ đồng.

    Ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Thaco

    Vị trí người giàu thứ 3 vẫn thuộc về ông Trần Bá Dương và gia đình. Tính đến ngày 24/5, tài sản ròng của ông Dương và gia đình được Forbes ước tính đạt 1,5 tỷ USD.

    Ông Trần Bá Dương (SN 1960). Ông là người sáng lập và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCT ô tô Trường Hải (Thaco). Ngoài ra, ông còn được biết đến tới tư cách Tổng giám đốc CTCP đầu tư địa ốc Đại Quang Minh.

     Ông Hồ Hùng Anh

    Tỷ phú Hồ Hùng Anh (SN 1970, tại Hà Nội, nguyên quán Thừa Thiên Huế). Ông hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

    Ông Hồ Hùng Anh cũng có khối tài sản tăng 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 4/2020. Số liệu cập nhật của Forbes, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỷ USD. Đây là năm thứ hai liên tiếp ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank được Forbes vinh danh trong danh sách tỷ phú thế giới.

    Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan

    Nguyễn Đăng Quang (SN 1963 ở Quảng Trị) từng học tập và sinh sống ở Đông Âu. Chủ tịch Masan Group bắt đầu khởi nghiệp từ những năm 1990 sau thời gian học tập tại Nga thông qua việc bán mì gói cho những người Việt sinh sống tại đây.

    Theo Forbes, tính tới cuối phiên giao dịch 14/5, tổng tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch Tập đoàn Masan (MSN) đạt 1,1 tỷ USD nhờ cổ phiếu MSN tăng mạnh mẽ lên mức cao nhất trong vòng khoảng 5 tháng qua.

    Tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long trở lại mốc 1 tỷ USD. Ảnh: Forbes.

    Ông Trần Đình Long

    Cái tên cuối cùng trong top tỷ phú Việt Nam - là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG). Ông được coi là doanh nhân thành công và giàu có nhất ngành thép Việt Nam.

    "Vua thép" vào tháng 3 đã được Mỹ Forbes đưa vào danh sách tỷ phú USD giàu nhất thế giới đứng thứ 1.756 trên bảng xếp hạng với khối tài sản lên đến 1,3 tỷ USD. Tuy nhiên sau đó vị doanh nhân này đã rớt khỏi danh sách trên khi tài sản sụt giảm dưới 1 tỷ USD.

    Cập nhật của Tạp chí xếp hạng Forbes (Mỹ) theo khung thời gian thực cho thấy, mặc dù không còn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2020, song giá trị tài sản của ông Trần Đình Long hiện đã quay về mốc 1 tỷ USD (tăng 28 triệu USD trong 1 ngày).

    Forbes là tạp chí nổi tiếng với bảng xếp hạng tỉ phú USD. Hàng năm, Forbes đều công bố danh sách tỉ phú USD thế giới vào đầu tháng 3, thông qua số liệu về các đại gia mà tạp chí này thu thập được từ nhiều nguồn.

    1 năm trước, Forbes công bố Việt Nam chính thức có 5 tỷ phú USD. Thời điểm đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Vingroup là người giàu nhất Việt Nam với 6,6 tỉ USD.

    Đứng thứ hai là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet với 2,3 tỷ USD. Theo sau là ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco cùng gia đình với 1,7 tỷ USD.

    Hai người được thêm mới vào danh sách là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Masan và ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-ty-phu-giau-nhat-viet-nam-so-huu-so-tai-san-khung-co-nao-a325390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan