+Aa-
    Zalo

    Cùng cơ quan, chị giữ chức phó giám đốc, em trai làm kế toán trưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Bà Ngô Thị Hồng Liên giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh (Bình Định), trong khi em ruột bà Liên là ông Ngô Quốc Việt giữ chức kế toán trưởng.

    Bà Ngô Thị Hồng Liên giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh (Bình Định), trong khi em ruột bà Liên là ông Ngô Quốc Việt giữ chức kế toán trưởng.

    Trung tâm Y tế huyện Vân Canh - nơi chị giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm, em ruột làm kế toán trưởng - Ảnh: Dân Việt

    Ngày 10/6, trao đổi trên Tiền Phong, ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, đã nắm được sự việc bổ nhiệm không đúng quy định xảy ra ở Trung tâm Y tế huyện Vân Canh.

    Tiền Phong dẫn báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Vân Canh thể hiện, ông Ngô Quốc Việt được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của trung tâm theo quyết định số 209/QĐ-SYT ngày 22/1/2019 của Sở Y tế Bình Định; Còn bà Ngô Thị Hồng Liên được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc trung tâm theo quyết định số 1662/QĐ-SYT ngày 1/11/2019 của Sở Y tế Bình Định. Bà Liên và ông Việt là chị em ruột.

    Khoản 3, Điều 20 Luật số 36/2018/QH14 Luật phòng chống tham nhũng ngày 20/11/2018 của Quốc hội khóa 14 có nêu rõ: “Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị không được bố trí vợ hoặc chồng, bố mẹ, con, anh, chị, em ruột của mình giữ chức vụ quản lý về tổ chức nhân sự, kế toán, làm thủ quỹ, thủ kho trong cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ, ký kết hợp đồng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị đó”.

    Đối chiếu với quy định trên, việc bà Ngô Thị Hồng Liên làm Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh, trong khi em ruột của bà là ông Ngô Quốc Việt giữ vị trí kế toán trưởng, là không đúng với quy định.

    "Thực tế, ông Việt làm kế toán trưởng tại Trung tâm Y tế huyện Vân Canh từ lâu, còn bà Liên từng làm Đội trưởng Đội Y tế dự phòng, sau đó được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm phụ trách hệ dự phòng.

    Việc bổ nhiệm là chuyện quyền lợi cá nhân, chứ không liên quan gì 2 chị em ruột với nhau. Tuy nhiên, theo quy định, bà Liên giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm thì ông Việt không được làm kế toán trưởng nữa", báo Người lao động dẫn lời ông Lê Quang Hùng lý giải.

    Báo Người lao động dẫn lời ông Hùng cho biết thêm, sự việc bà Liên và ông Việt là chị em ruột, thời điểm ký Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vân Canh đối với bà Liên, Sở Y tế tỉnh Bình Định không hề hay biết. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Vân Canh mới phát hiện vụ việc và có báo cáo bằng văn bản gửi đến Sở Y tế tỉnh Bình Định xin ý kiến.

    Vì vậy, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Vân Canh thực hiện theo đúng quy định và xem xét xử lý trách nhiệm của cá nhân, đơn vị liên quan khi để xảy ra sự việc trên.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-co-quan-chi-giu-chuc-pho-giam-doc-em-trai-lam-ke-toan-truong-a326639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan