+Aa-
    Zalo

    Bộ Chính trị cho ông Lê Viết Chữ thôi giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Chính trị đã quyết định cho ông Lê Viết Chữ thôi giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020.

    Bộ Chính trị đã quyết định cho ông Lê Viết Chữ thôi giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020.

    Ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đã được chấp nhận cho thôi chức vụ - Ảnh: TTO

    Trưa 8/7, Bộ Chính trị đã quyết định cho ông Lê Viết Chữ thôi giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020 sau khi có đơn xin thôi chức.

    Cụ thể, Bộ Chính trị quyết định ông Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi, thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020, để xem xét, bố trí công tác khác.

    Vào tháng 6/2020, ông Lê Viết Chữ đã có đơn gửi Bộ Chính trị, Ban Bí thư xin thôi giữ chức vụ.

    Trước đó, ông Lê Viết Chữ bị Bộ Chính trị cảnh cáo vì những sai phạm trong nhiệm kỳ công tác. Bộ Chính trị nhận định, ông Lê Viết Chữ chịu trách nhiệm chính về vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và của Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc cho chủ trương, quyết định về việc bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ và cử sinh viên đi học nước ngoài không đúng quy định.

    Ngoài ra, ông Lê Viết Chữ còn sai phạm trong chủ trương đầu tư một số dự án lớn từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, cho thuê đất và giao đất cho doanh nghiệp không qua đấu giá quyền sử dụng đất; ký văn bản và trực tiếp chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp không đúng thẩm quyền Ban Thường vụ, Thường trực, Bí thư Tỉnh ủy...

    Những việc làm trên của ông Lê Viết Chữ đã "vi phạm quy chế làm việc của Tỉnh uỷ và các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước". Theo Bộ Chính trị, vi phạm của ông Chữ là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và cá nhân.

    Ông Lê Viết Chữ (57 tuổi, quê huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) trước khi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2015-2020 từng giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi và Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-chinh-tri-cho-ong-le-viet-chu-thoi-giu-chuc-bi-thu-tinh-uy-quang-ngai-a330119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan