+Aa-
    Zalo

    Đột kích kho hàng lậu hơn 10.000m2 ở Lào Cai: Hơn 30.000 đơn hàng, doanh thu 10 tỷ/ tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ phá kho hàng lậu hơn 10.000m2 ở Lào Cai, doanh thu theo điều tra những tháng gần đây hơn 10 tỷ đồng/tháng, với hơn 30.000 đơn hàng bán ra mỗi tháng.

    Liên quan vụ phá kho hàng lậu hơn 10.000m2 ở Lào Cai, doanh thu theo điều tra những tháng gần đây hơn 10 tỷ đồng/tháng, với hơn 30.000 đơn hàng bán ra mỗi tháng.

    Khu hàng đồng hồ nghi giả nhãn hiệu Gucci - Ảnh: Báo Lào Cai

    Một kho hàng lậu “khủng” có diện tích hơn 10.000m2 tại số 145 Hoàng Diệu, TP Lào Cai vừa chính thức bị lực lượng chức năng truy quét.

    Kho hàng lậu "khủng" này do Trần Thành Phú, 28 tuổi, thường trú tại phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, đứng tên.

    Theo thông tin ban đầu trên Tuổi Trẻ Online, doanh thu theo điều tra những tháng gần đây hơn 10 tỷ đồng/tháng, với hơn 30.000 đơn hàng bán ra mỗi tháng. Trung bình mỗi đơn hàng có 2,8 - 3 sản phẩm.

    Các mặt hàng tại kho này đều là sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas… - Ảnh: Dân trí

    Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Kỳ Minh - Phó chánh văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường (bộ Công thương) - cho biết từ cuối năm 2019, Tổng cục Quản lý thị trường đã có những tìm hiểu và phát hiện đường dây lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm Luật sở hữu trí tuệ tại Lào Cai.

    “Việc tìm ra ổ nhóm này không phải quá khó nhưng để có thông tin chắc chắn về đường dây này thì cơ quan chức năng rất vất vả vì mô hình kinh doanh này 100% trên Internet, giao dịch chớp nhoáng, nhanh và không lưu trữ gì trên mạng dấu vết mà chỉ thông qua live, giới thiệu trực tiếp, sau đó đối tượng có thể xóa clip mua bán kinh doanh hàng hóa”, ông Minh nói.

    Trước đó, sau hơn 6 tháng theo dõi và hơn 8 tiếng mật phục, lúc 15h30 ngày 7/7, tổ công tác của Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) bộ Công an và Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai đã tiến hành đột kích kiểm tra kho hàng rộng trên 10.000m2 tại số 145 đường Hoàng Diệu, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện kho hàng được phân thành nhiều khu: khu nhập hàng, khu chứa hàng, khu bán hàng và phòng để các nhân viên tổ chức live stream bán hàng.

    Theo thông tin ban đầu, qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định trong kho hàng này có chứa hàng chục nghìn sản phẩm là giày, dép, đồng hồ đeo tay, kính mắt và hàng tiêu dùng… nghi giả nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng như Nike, Adidas, LV, Chanel, Gucci,...

    Các mặt hàng tại kho hàng cũng chính là các mặt hàng được Trần Thành Phú và các nhân viên tổ chức live stream quảng cáo bán hàng trên các trang facebook.

    Sau khi livestream bán hàng, có hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn hàng bằng phần mềm cực kỳ chuyên nghiệp.

    Hiện toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-kho-hang-lau-hon-10000m2-o-lao-cai-hon-30000-don-hang-doanh-thu-10-ty-thang-a330224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip: Đồng loạt tấn công nhiều kho hàng lậu tại Móng Cái

    Clip: Đồng loạt tấn công nhiều kho hàng lậu tại Móng Cái

    Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ phối hợp với một số đơn vụ nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tiến hành bắt quả tang nhiều điểm tập kết hàng lậu tại thành phố Móng Cái.