+Aa-
    Zalo

    Phát ngôn vu khống công chức TP. HCM, Huấn "hoa hồng" bị xử phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng") bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn vu khống rằng "80% cán bộ, công chức, thanh niên TP HCM từng sử dụng ma tuý".

    Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng") bị phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn vu khống rằng "80% cán bộ, công chức, thanh niên TP.HCM từng sử dụng ma tuý".

    Huấn "hoa hồng" làm việc với cơ quan chức năng - Ảnh: CA cung cấp

    Ngày 20/8, đại điện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã ra quyết định xử phạt Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa Hồng"), 7,5 triệu đồng theo điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

    Theo đó, ngày 21/4, trong lúc dùng Facebook cá nhân có tên Huấn Hoa Hồng phát trực tiếp bán hàng, Huấn nói với những người đang xem rằng "mày có tiền để mà chơi không mà nghiện. Tao nói cho mày nghe 80% cán bộ, công chức, thanh niên TP HCM từng sử dụng ma tuý".

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bùi Xuân Huấn không cung cấp được bằng chứng chứng minh 80% công chức, thanh niên ở TP.HCM sử dụng ma túy.

    Cơ quan chức năng xác định việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook của ông Huấn đã xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP.HCM và vi phạm Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

    Ngoài ra, Huấn "hoa hồng" cũng bị tố cáo cung cấp thông tin của các website cờ bạc. Theo đó, trong MV ca nhạc "Muôn kiếp là anh em" đăng tải trên YouTube, Huấn quảng cáo cho game cờ bạc Go88, Debet.com và 789 Club.

    Sau khi xác minh, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ sang Sở TT&TT TP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền.

    Được biết, Bùi Xuân Huấn được biết đến với biệt danh Huấn "hoa hồng", thường xuyên livestream trên mạng xã hội Facebook với các hình ảnh khoe tiền, khoe tài sản và bán hàng online. Huấn "hoa hồng" cũng từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-ngon-vu-khong-cong-chuc-tp-hcm-huan-hoa-hong-bi-xu-phat-a335761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan