Vụ đâm chết người ở công viên: Hình xăm đặc biệt trên ngực lật tẩy kẻ giết người


Thứ 2, 31/08/2020 | 01:39


Cùng sự kiện

Liên quan vụ người đàn ông bị đâm chết trong công viên, một trong những manh mối quan trọng để cơ quan công an xác định được nghi phạm chính là từ một hình xăm.

Liên quan vụ người đàn ông bị đâm chết trong công viên, một trong những manh mối quan trọng để cơ quan công an xác định được nghi phạm chính là từ một hình xăm.

Quýt và Chol tại trụ sở công an - Ảnh: VOV

Ngày 26/8, Công an quận 5, TP. HCM cho biết, đã bàn giao Sơn Quýt (41 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Kim Chol (36 tuổi, ngụ quận 2, TPHCM) - nghi phạm quan đến vụ án giết người tại công viên Thăng Long (quận 5) vào ngày 17/8, cùng tang vật cho Phòng cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM tiếp tục điều tra xử lý.

Nạn nhân là ông Nguyễn Hoài N. (56 tuổi, ngụ phường 14, quận 5).

Trao đổi trên báo Pháp luật TP. HCM, Trung tá Ngô Tấn Tài, Đội trưởng Hình sự Công an quận 5, cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận 5 phải nhanh chóng bắt được nghi phạm nên phần lớn lực lượng trong đội hình sự được tung vào trận.

Qua khám nghiệm, nạn nhân bị vết thương thủng phổi, tử vong tại chỗ.

Sau khi án mạng xảy ra, tất cả người liên quan đều đã rời khu vực. Một số người dân gần đó cho biết trước khi xảy ra vụ việc có nhóm người lạ mặt ngồi nhậu rồi xảy ra cự cãi với nạn nhân.

Manh mối là một phụ nữ tên Lê Thị Kim Liên (hay còn gọi là Hà) có nhậu chung với nhóm này. Người phụ nữ này khai nhận có tham gia nhậu, ông N. ngồi gần đó. Lúc này có một người tên Quýt tới mời ông N. hút thuốc rồi xảy ra mâu thuẫn, cự cãi rồi đâm gục nạn nhân.

Mở rộng điều tra, Công an quận 5 xác định được 4 người tham gia cuộc nhậu nói trên. Những người này khai trong cuộc nhậu có người tên Quýt và bạn tên là Don. Quýt là người đã đâm chết ông N. sau khi cự cãi.

Sau đó, công an tiến hành rà soát camera trên đường Hải Thượng Lãn Ông và đường Trang Tử xung quanh khu vực hiện trường thì một camera có ghi nhận hình ảnh nghi phạm.

Công an cho nhóm người nhậu chung nhận dạng thì xác định đó chính là Quýt. Tuy nhiên, những người nhậu chung không rõ nhân thân lai lịch. Một trong những manh mối được xác định là Quýt có một hình xăm rồng ở trên ngực.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 25/8, Đội hình sự Công an quận 5 đã xác định và khống chế Quýt anh ta đang nhậu cùng nhóm 7 người ở một khu trọ ở TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Sau đó, Công an quận 5 bắt thêm Don khi người này đang ẩn náu ở xóm trọ trên địa bàn quận 2.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP. HCM thông tin thêm, tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận vào chiều 17/8, Quýt và Chol cùng nhóm 6 người nhậu chung ở khu vực công viên Thăng Long. Riêng ông N. ngồi gần đó.

Lúc này, Chol đi tới giãi bày về việc hai ngày hôm trước Quýt không có lấy trộm thuốc lá của ông N. mà nhặt được. Tuy nhiên, ông N. cho rằng Quýt ăn trộm thuốc lá nên hai bên có to tiếng.

Sau đó Quýt, Chol cùng một người phụ nữ nữa tiếp tục gặp ông N. xin lỗi nhưng ông này không chịu và tiếp tục xảy ra cự cãi. Ông N. được cho là rút cây kéo trong người ra tấn công ông Quýt trước nhưng không trúng và được người phụ nữ can ngăn.

Bất ngờ, Quýt lấy một con dao Thái Lan đâm trúng ngực phải của ông N. khiến nạn nhân gục xuống tử vong. Sau khi gây án, Chol chở Quýt bỏ trốn xuống khu nhà trọ ở TP. Biên Hòa lẩn trốn nhưng vẫn không thoát.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dam-chet-nguoi-o-cong-vien-hinh-xam-dac-biet-tren-nguc-lat-tay-ke-giet-nguoi-a336827.html