+Aa-
    Zalo

    Vụ giả cảnh sát hình sự vào nhà dân đọc lệnh bắt người: Nữ doanh nhân kể phút chạm mặt 2 "hình sự dỏm"

    • DSPL
    ĐS&PL “Tôi chặn họ lại và yêu cầu để tôi thay bộ đồ khác nhưng họ vẫn nằng nặc đi theo. Tôi hô hoán lên là các anh định hiếp dâm tôi à.”, nữ doanh nhân kể phút đối mặt với 2 cả

    “Tôi chặn họ lại và yêu cầu để tôi thay bộ đồ khác nhưng họ vẫn nằng nặc đi theo. Tôi hô hoán lên là các anh định hiếp dâm tôi à.”, nữ doanh nhân kể phút đối mặt với 2 cảnh sát "dỏm".

    Hai kẻ giả cảnh sát vào nhà dân đọc lệnh bắt người - Ảnh: Dân Việt

    Công an quận 11, TP.HCM, đang tạm giữ, lấy lời khai Trần Hữu Sơn (41 tuổi, ngụ quận 7) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, quê Hưng Yên) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

    Sơn và Thái là 2 nghi phạm giả cảnh sát vào nhà dân ở quận 11 đọc lệnh bắt người và đòi khám xét nhà.

    bà T. (ngụ phường 7, quận 11) vẫn chưa hết hoảng sợ cho biết, bà kinh doanh đá hoa cương ở địa phương. Ngày 28/8, bà cùng nhóm bạn đi làm từ thiện ở TP Cần Thơ, đến tối mới về đến nhà.

    Khoảng 22h15, bà T. chuẩn bị đi ngủ thì có người gọi cửa. Bà T. ra mở hé cửa thì thấy 2 người đàn ông mặc sắc phục công an.

    Bà T. hỏi: "Các anh đến nhà tôi có chuyện gì không?". Ngay lập tức, 2 đối tượng kéo cửa xông vào nhà tự xưng là cán bộ thuộc Cục CSHS (bộ Công an) đến để đọc lệnh bắt bà T. và khám xét nhà.

    “Tôi chặn họ lại và yêu cầu để tôi thay bộ đồ khác nhưng họ vẫn nằng nặc đi theo. Tôi hô hoán lên là các anh định hiếp dâm tôi à. Lúc này họ mới chịu để tôi đi thay đồ”, bà T. nhớ lại.

    Thừa cơ hội này, bà T. chạy lên lầu gọi điện thoại cho em trai đến hỗ trợ. Người dân xung quanh thấy sự việc nghi vấn cũng gọi báo Công an phường 7.

    “Họ đọc lệnh bắt tôi về tội Tổ chức đánh bạc và Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Họ đọc đúng tên tuổi nhưng tôi không dính líu đến vấn nạn này nên nghĩ là họ nhầm”, bà T. kể và cho biết thêm một lúc sau bà hoảng loạn, tăng huyết áp, gần như ngất xỉu.

    May mắn, lúc đó Công an phường 7 có mặt kịp thời. “Tôi thấy mình may mắn vì công an đến rất nhanh. Kẻ giả danh cảnh sát chuẩn bị chu đáo như thế thì tôi nghĩ bọn họ không rời đi với tay trắng đâu”, bà T. nói.

    Lãnh đạo Công an phường 7 cho hay khi đến hiện trường, 2 đối tượng còn có hành động dọa nạt, bảo là cán bộ của Cục CSHS đi thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi xem thẻ ngành và hỏi mấy câu nghiệp vụ, công an phường nghi vấn đối tượng giả mạo nên mời về trụ sở làm việc.

    Tại đây, 2 đối tượng mới thừa nhận giả mạo CSHS nhằm mục đích đe doạ bà T., chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, như tin đã đưa, vào 22h ngày 28/8, Trần Văn Sơn mặc quân phục thiếu tá, Trần Hồng Thái mặc quân phục thiếu uý đi ô tô gắn BKS 80B-2547 giả đến nhà bà T. trên đường Nhật Tảo, phường 7, quận 11, TPHCM.

    Tại đây, 2 đối tượng này xưng là người của Cục Cảnh sát hình sự bộ Công an đến đọc lệnh bắt, khám xét nhà bà T.

    Hoảng sợ do ở nhà có một mình, bà T. gọi điện cầu cứu người em trai. Ngoài ra, người dân xung quanh phát hiện 2 cán bộ công an này có biểu hiện bất thường nên trình báo công an địa phương.

    Khi Sơn và Thái chưa kịp chiếm đoạt tiền từ bà T. thì bị Công an phường 7, Công an quận 11 có mặt lật tẩy.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gia-canh-sat-hinh-su-vao-nha-dan-doc-lenh-bat-nguoi-nu-doanh-nhan-ke-phut-cham-mat-2-hinh-su-dom-a337112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan