+Aa-
    Zalo

    Vụ "chân dài" bán dâm trên du thuyền 5 sao: Chủ sở hữu có phạm tội chứa mại dâm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo luật sư, nếu chủ du thuyền biết rõ có hành vi mua bán dâm nhưng vẫn để họ thực hiện thì chủ du thuyền sẽ chịu trách nhiệm hình sự về tội chứa mại dâm.

    Theo luật sư, nếu chủ du thuyền biết rõ có hành vi mua bán dâm nhưng vẫn để họ thực hiện thì chủ du thuyền sẽ chịu trách nhiệm hình sự về tội chứa mại dâm.

    Cục Cảnh sát hình sự (C02, bộ Công an) cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố Phạm Đức Hùng (30 tuổi, quê Quảng Ninh) về tội Môi giới mại dâm với cáo buộc cầm đầu.

    Cơ quan điều tra khởi tố Trần Văn Giang (32 tuổi) và Hoàng Ngọc Hải (21 tuổi, cùng quê Quảng Ninh) để điều tra vai trò đồng phạm giúp sức cho Hùng.

    Hùng cùng Giang, Hải bị khởi tố điều tra do tham gia điều hành đường dây mại dâm trên du thuyền 5 sao ở Vịnh Hạ Long.

    Căn phòng trên du thuyền 5 sao - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Dư luận đặt ra thắc mắc rằng, chủ du thuyền - nơi thực hiện hành vi mua bán dâm - có bị xử lý hình sự.

    Liên quan đến vấn đề này, luật sư Châu Việt Vương - Công ty luật AMI - dẫn quy định tại khoản 4 Điều 3 Pháp lệnh số 10/2003/PL-UBTVQH11 về phòng, chống mại dâm có quy định chứa mại dâm là hành vi sử dụng, thuê, cho thuê hoặc mượn, cho mượn địa điểm phương tiện để thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

    Do vậy, nếu như cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh được chủ tàu có mối quan hệ, có sự cấu kết chặt chẽ với bị can Phạm Đức Hùng, hoàn toàn biết được hành vi mua dâm, bán dâm của các đối tượng trên tàu do Hùng môi giới nhưng vẫn để cho các đối tượng thuê, mượn tàu thuyền và thực hiện hành vi mua, bán dâm, thì chủ tàu vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội chứa mại dâm theo quy định tại Điều 327 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2015).

    Theo luật sư Vương, tuỳ theo mức độ hành vi phạm tội, mà người phạm tội chứa mại dâm có thể bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm tù giam. Mức phạt cao nhất của tội này có thể lên đến 20 năm tù hoặc chung thân. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt quản chế từ 01 năm đến 05 năm hoặc tích thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Luật sư Vương cho biết thêm, chứa chấp các đối tượng có hành vi mua, bán dâm tại nơi hoạt động kinh doanh của mình là một trong những hành vi nguy hiểm cho xã hội, hoạt động này đã trực tiếp xâm phạm trật tự an toàn công cộng, là môi trường để phát triển nhiều tệ nạn xã hội, cũng là môi trường để lây lan bệnh HIV và các căn bệnh xã hội khác, gây nguy hiểm cho cộng đồng, xã hội.

    "Hiện nay, mặc dù pháp luật cũng đã quy định mức hình phạt rất nặng đối với tội chứa mại dâm nhưng hoạt động này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại mà lại còn phát triển nhiều hình thức phức tạp và tinh vi hơn.

    Do vậy, cần phải lên án mạnh mẽ và có mức phạt phù hợp, thích đáng hơn nữa đối với những đối tượng này nhằm răng đe, giáo dục và là bài học để thức tỉnh cho nhiều người, góp được phần nào xây dựng xã hội trong sạch, lành mạnh", luật sư Vương nhấn mạnh.

    Cùng chung quan điểm, trao đổi trên báo chí, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, ngoài việc xử lý đối với các đối tượng môi giới mại dâm, cơ quan điều tra sẽ làm rõ ai là người quản lý du thuyền này, người này có biết là trên du thuyền có hoạt động mua dâm, bán dâm, môi giới mại dâm hay không.

    Nếu trong trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ cho thấy người quản lý du thuyền này biết việc mua dâm, bán dâm trên du thuyền nhưng vẫn tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện hành vi mua dâm, bán dâm, người quản lý du thuyền này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội chứa mại dâm theo quy định tại điều 327 Bộ luật hình sự năm 2015. Mức hình phạt thấp nhất là một năm tù, cao nhất của tội danh này có thể đến tù chung thân.

    Nếu hành vi chứa mại dâm đối với hai người trở lên từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi hoặc thu lợi bất chính từ 500.000.000 đồng trở lên hoặc cưỡng bức mại dâm đến mức người đó chết hoặc tự sát thì người thực hiện hành vi chứa mại dâm sẽ bị phạt tù từ mười lăm năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

    Tiểu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chan-dai-ban-dam-tren-du-thuyen-5-sao-chu-so-huu-co-pham-toi-chua-mai-dam-a341901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan