+Aa-
    Zalo

    Vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Thi thể nạn nhân đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng đã đưa được 19 người từ Thủy điện Rào Trăng 4 về an toàn. Ngoài ra, thi thể một công nhân ở đây cũng được đưa về.

    Lực lượng chức năng đã đưa được 19 người từ Thủy điện Rào Trăng 4 về an toàn. Ngoài ra, thi thể một công nhân Rào Trăng 3 cũng được đưa về.

    Lực lượng cứu hộ đưa thi thể công nhân ra ngoài, chiều 14/10 - Ảnh: Võ Thạnh/ VnExpress

    Lúc 15h ngày 14/10, trao đổi trên báo Người lao động, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đã đưa được 19 người từ Thủy điện Rào Trăng 4 theo đường thủy về an toàn. Trong 19 người này có 2 chuyên gia Ấn Độ.

    Một thi thể công nhân ở đây cũng được đưa về. Nạn nhân có tên là Nghĩa, quê tỉnh Thanh Hoá, công nhân lái máy cẩu ở công trình Thuỷ điện Rào Trăng 3. Như vậy, trong số 17 công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 mất tích thì nay vẫn còn lại 16 người.

    Tri thức trực tuyến cho biết thêm, một ngày trước, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế điều ca nô đưa 5 công nhân bị thương từ thủy điện Rào Trăng 4 về Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để chăm sóc sức khỏe.

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin cho biết, 5 công nhân này di chuyển từ thủy điện Rào Trăng 3 qua Rào Trăng 4 sau vụ sạt lở. Trong số này có 4 người quê Quảng Trị, 1 người Hà Tĩnh.

    Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của các công nhân này ổn định, chỉ có một người bị thương nặng ở chân.

    Trao đổi trên Dân trí, anh Lê Thành Vũ, 39 tuổi, quê Gia Lai, đã thoát nạn từ thủy điện Rào Trăng 3 cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc là sáng 12/10.

    "Tôi đang ở lán khác thì bỗng thấy đất từ núi sạt xuống và cuốn trôi cả nhà điều hành, trong đó có 17 công nhân. Tôi cùng nhiều anh em khác sau đó đã tháo chạy ra khỏi thủy điện, băng suối, đất lở để về thủy điện Rào Trăng 4", anh Vũ kể.

    Được công an đưa ca nô cứu hộ đến cứu, anh Vũ cùng 9 công nhân khác đã được đưa ra Thủy điện Rào Trăng 4, sau đó về lòng hồ thủy điện Hương Điền. Hiện anh Vũ đã tới huyện Phong Điền an toàn. Anh cùng các công nhân khác sẽ về quê nhà nghỉ ngơi.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-thi-the-nan-nhan-dau-tien-duoc-dua-ra-khoi-hien-truong-a342523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan