+Aa-
    Zalo

    Máy bay từ Hải Phòng về Đà Nẵng bị móp động cơ nghi va đập với chim

    ĐS&PL Thợ máy kiểm tra kỹ thuật đã phát hiện động cơ của máy bay VN-A581 đã bị móp động cơ sau khi thực hiện chuyến bay từ Hải Phòng về Đà Nẵng.

    Thợ máy kiểm tra kỹ thuật đã phát hiện động cơ của máy bay VN-A581 đã bị móp động cơ sau khi thực hiện chuyến bay từ Hải Phòng về Đà Nẵng. Nguyên nhân được cơ quan chức năng nghi ngờ là do va chạm với chim.

    Máy bay bị móp động cơ nghi va đập với chim trời - Ảnh minh họa

    Báo Giao thông dẫn nguồn tin cho hay, mới đây, tại Cảng HKQT Đà Nẵng, thợ máy kiểm tra kỹ thuật đã phát hiện động cơ của máy bay A319, số đăng bạ VN-A581 đã bị móp động cơ sau khi thực hiện chuyến bay QH2001 từ Hải Phòng về Đà Nẵng.

    Bộ phận chuyên môn tại sân bay này đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Trung, kiểm tra theo lộ trình hạ cánh, lăn vào vị trí đỗ của máy bay nhưng không phát hiện vật ngoại lại, hệ thống sân đường hoạt động bình thường.

    Nguyên nhân được cơ quan chức năng nghi ngờ là do va chạm với chim.

    Mới đây, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài - Thừa Thiên Huế khi nhân viên kỹ thuật tàu bay phát hiện có lông chim trong động cơ máy bay của máy bay VN-A652 mang số hiệu VJ310.

    Thợ máy sau đó đã mất gần 6 giờ đồng hồ để kiểm tra kỹ thuật tàu bay trước khi xác định máy bay đủ điều kiện hoạt động.

    Trực ban Cảng HKQT Phú Bài phối hợp với đội khẩn nguy sân bay đã kiểm tra, phát hiện có xác chim trên đường cất hạ cánh và tiến hành vệ sinh đảm bảo hoạt động các chuyến bay tiếp theo.

    Theo Dân trí, giữa tháng 7/2020, tại sân bay Phú Quốc, một tổ bay cũng phát hiện có chim trên đường băng và đề nghị an ninh hàng không ra kiểm tra. An ninh hàng không phát hiện 2 chim ó đang đậu trên đầu đường băng và phải tìm cách xua đuổi.

    Cũng tại sân bay này, sự cố chim va máy bay cũng xảy ra với chuyến bay VN1313 từ Vinh đến. Khi máy bay đi vào sân đỗ, thợ máy phát hiện xác chim bên trong động cơ. Máy bay phải tạm dừng khai thác để chờ kiểm tra, khắc phục.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-tu-hai-phong-ve-da-nang-bi-mop-dong-co-nghi-va-dap-voi-chim-a343951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan