Vụ giết người, đốt nhà ở TP.HCM: Nghi phạm chuyển khoản 50 triệu cho bạn gái làm gì?


Thứ 7, 31/10/2020 | 11:54


Cùng sự kiện

Sau khi sát hại người phụ nữ ở TP HCM, Quỳnh mang tài sản cướp được bán 50 triệu đồng. Số tiền này, Quỳnh chuyển khoản cho bạn gái nhờ trả giúp cho chủ nợ.

Sau khi sát hại người phụ nữ ở TP.HCM, Quỳnh mang tài sản cướp được bán 50 triệu đồng. Số tiền này, Quỳnh chuyển khoản cho bạn gái nhờ trả giúp cho chủ nợ.

"Bị chủ nợ doạ chặt tay"

Đồng Xuân Quỳnh tại công an - Ảnh: NLĐ

Ngày 30/10, Công an TP.HCM lấy lời khai của Đồng Xuân Quỳnh, 32 tuổi, quê Thái Nguyên, để làm rõ động cơ gây án.

Quỳnh được xác định là nghi phạm sát hại bà N.T.N. (SN 1954) tại căn nhà trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, quận Phú Nhuận chiều 27/10 sau đó cướp tài sản và phóng hỏa tạo hiện trường giả.

Quỳnh khai nhận, tháng 7/2020, Quỳnh được công ty phân công giám sát công trình trang trí, cải tạo nhà cho bà N. Trong thời gian này, bà N. vô tình cho Quỳnh biết được thông tin mới bán nhà cũ được một số tiền khá lớn. Do đang thiếu nợ 90 triệu đồng vì chơi cờ bạc và bị chủ nợ đe dọa cho người chặt tay nên khi nghe được thông tin từ bà N., Quỳnh lên kế hoạch cướp tài sản.

Trưa 27/10, Quỳnh mang theo ba lô đồ nghề, bắt xe ôm đến gần hẻm nhà bà N. để dò la tin tức. Sau một hồi quan sát, Quỳnh bấm chuông nhà bà N. và nói đến để sửa chữa đồ trang trí nội thất.

Vào được bên trong, biết bà N. ở nhà một mình nên khi gia chủ lên tầng 2, Quỳnh đi theo rồi dùng sợi dây điện đã chuẩn bị từ trước siết cổ cho đến khi nạn nhân nằm bất động. Sau đó, Quỳnh lục lọi lấy vàng, tiền ngoại tệ, đồng hồ, nữ trang, laptop cho vào balo.

Phóng hỏa tạo hiện trường giả

Trong khi tẩu thoát, Quỳnh phát hiện ở lầu 1 có camera giám sát nên đã phá camera này để xóa dấu vết. Để dựng hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng điều tra của công an, Quỳnh lấy áo quần chất thành đống, châm lửa đốt rồi lấy xe máy hiệu Attila ở tầng trệt bỏ trốn.

Trên đường bỏ trốn, Quỳnh bỏ chiếc xe tay ga tại một điểm vắng người trên đường Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh) rồi đi bộ về phòng trọ thay đồ.

Chiều 28/10, Quỳnh đem số nữ trang, ngoại tệ ra một tiệm vàng bán được 50 triệu đồng sau đó chuyển số tiền trên vào tài khoản cho bạn gái nhờ trả nợ dùm.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 27/10, căn nhà tại hẻm 50 Nguyễn Đình Chiểu (phường 3, quận Phú Nhuận) bất ngờ bốc cháy. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Khi tiếp cận tầng 2 của căn nhà, lực lượng chức năng phát hiện bà N.T.N tử vong, thi thể bị cháy.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an nhận định đây là một vụ án mạng. Nạn nhân có vết đâm chí mạng ở cổ và tử vong trước đó; trong nhà cũng bị mất nhiều tài sản.

Bước đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ có thể đây là vụ án giết người rồi tạo hiện trường giả cháy nhà. Sau quá trình điều tra, chiều ngày 28/10, công an đã bắt giữ Đồng Xuân Quỳnh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-dot-nha-o-tphcm-nghi-pham-chuyen-khoan-50-trieu-cho-ban-gai-lam-gi-a344488.html