+Aa-
    Zalo

    Viện kiểm sát Quân sự trung ương truy tố ông Đinh Tiến Sử

    • DSPL
    ĐS&PL VKS Quân sự Trung ương đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đinh Tiến Sử - chủ khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt - về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    VKS Quân sự Trung ương đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đinh Tiến Sử - chủ khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt - về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đinh Tiến Sử tại cơ quan công an, bị bắt sau lệnh truy nã đặc biệt - Ảnh: Dân trí

    Theo Tri thức trực tuyến, VKS Quân sự Trung ương đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Đinh Tiến Sử (48 tuổi, thường trú TP.HCM) nguyên là Tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Bạch Việt, chủ khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng bị truy tố với ông Sử còn có 2 bị can là Nguyễn Văn Đạt và Bùi Tiến Dũng.

    Các bị can trên sẽ được xét xử tại Tòa án quân sự Quân khu 5.

    VKS Quân sự Trung ương cũng thông báo cho 163 bị hại và đương sự trong vụ án được biết để bảo đảm, thực hiện quyền về nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

    Theo Dân trí, bước đầu, Cơ quan điều tra hình sự bộ Quốc phòng xác định, ông Sử có hành vi bán căn hộ đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) cho nhiều người dân tại 2 dự án khách sạn Bavico Nha Trang và Bavico Đà Lạt.

    Theo đơn kêu cứu của khách hàng mua căn hộ, trước đó năm 2015, một số trang báo đăng thông tin rao bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico International Hotel Nha Trang của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Bạch Việt với cam kết cấp sổ đỏ trong vòng 5 năm và thuê lại căn hộ du lịch để kinh doanh với lợi nhuận hấp dẫn (15%/năm).

    Do đó, nhiều người đã quyết định mua căn hộ du lịch tại khách sạn này. "Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, các chủ căn hộ du lịch chúng tôi gần như không nhận được bất kỳ các khoản tiền lợi nhuận nào từ hợp tác kinh doanh như Công ty Bạch Việt đã ký cam kết, ngoại trừ 15% lợi nhuận kinh doanh năm thứ nhất nhận ngay sau khi ký hợp đồng", đơn kêu cứu của các khách hàng mua căn hộ bức xúc trình bày.

    Theo Tuổi Trẻ Online, năm 2017, ông Đinh Tiến Sử cùng 3 đồng phạm đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố bị can về tội "chứa mại dâm" tại khách sạn Bavico Nha Trang.

    Theo hồ sơ vụ án, một tối tháng 10/2017, công an bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm tại các phòng trong khách sạn nêu trên.

    Ông Sử thống nhất cùng 3 người khác tổ chức đưa nữ tiếp viên vào khách sạn để bán dâm cho khách Trung Quốc.

    Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này diễn ra trong tháng 9/2019, TAND TP Nha Trang quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số nội dung cần làm rõ của vụ án.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kiem-sat-quan-su-trung-uong-truy-to-ong-dinh-tien-su-a350022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan