Nhặt được iPhone trên đường đi học về, 2 nữ sinh lớp 11 nhờ công an tìm người đánh rơi


Thứ 4, 20/01/2021 | 04:13


Trên đường đi học về, 2 nữ sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh nhặt được chiếc iPhone 6 nên đã mang đến cơ quan công an nhờ tìm người đánh rơi.

Trên đường đi học về, 2 nữ sinh lớp 11 ở Hà Tĩnh nhặt được chiếc iPhone 6 nên đã mang đến cơ quan công an nhờ tìm người đánh rơi.

Công an thị trấn Phố Châu tổ chức trao trả tài sản cho người đánh rơi - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

2 em học sinh có hành động đẹp là Phan Thị Thùy Trang (SN 2004, trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Phố Châu) và em Lê Thị Hoài Thương (SN 2004, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh). Cả 2 là học sinh lớp 11C - Trường THPT Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Trước đó, tối 19/1, trên đường đi học về, em Phan Thị Thùy Trang và em Lê Thị Hoài Thương phát hiện 1 chiếc điện thoại iPhone 6 màu xám tại đoạn đường Lê Minh Hương, thuộc tổ dân phố 5 Thị trấn Phố Châu, Hương Sơn.

Ngay sau nhặt được chiếc điện thoại trên, hai em Trang và Thương đã cùng nhau mang giao nộp cho Công an thị trấn Phố Châu để nhờ tìm và trả lại cho người mất.

Công an thị trấn Phố Châu nhanh chóng xác minh và trong thời gian ngắn đã làm rõ chủ nhân của chiếc điện thoại nói trên là của em Phùng Quốc Bảo (SN 2007, trú tại thôn 3 xã Sơn Giang, Hương Sơn) và đã tiến hành trao trả cho em Bảo ngay trong đêm.

Hành động đẹp của 2 em Phan Thị Thùy Trang và Lê Thị Hoài Thương là tấm gương sáng cho nhiều học sinh noi theo.

Chiều 19/1, CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) nhận tin báo có bệnh nhân Lê Thị Thủy (81 tuổi, trú xã Bùi La Nhân, Đức Thọ) đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng bị suy tim, suy hô hấp, thiếu máu nặng, cần truyền gấp nhóm máu O.

Trước tình hình đó, CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã kịp thời thông báo cho các thành viên. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, mặc dù đang trong giờ làm việc nhưng 2 đồng chí Bí thư Đoàn phường Nam Hồng và Trung Lương đã kịp thời lên đường, vượt hơn 30 km vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để kịp thời truyền máu cho bệnh nhân.

Do bệnh nhân Lê Thị Thủy chỉ cần 1 đơn vị máu nên anh Nguyễn Xuân Sáng - Bí thư Đoàn phường Nam Hồng đã trực tiếp hiến. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-iphone-tren-duong-di-hoc-ve-2-nu-sinh-lop-11-nho-cong-an-tim-nguoi-danh-roi-a353289.html