+Aa-
    Zalo

    Vụ chồng sát hại vợ, bỏ lại 5 con thơ: Dặn con đến ngày giỗ mẹ thắp nhang xin tha thứ

    • DSPL
    ĐS&PL Tại tòa, ông Phong khóc lóc xin mọi người tha thứ, dặn dò các con đến ngày giỗ mẹ thì thắp nhang xin tha thứ cho mình.

    Tại tòa, ông Phong khóc lóc xin mọi người tha thứ, dặn dò các con đến ngày giỗ mẹ thì thắp nhang xin tha thứ cho mình. Hai đứa con lớn của bị cáo cũng khóc, xin giảm nhẹ hình phạt.

    Con hẻm nơi bà T. tử vong - Ảnh: Công an TP.HCM

    Ngày 3/3, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử Trần Thanh Phong về tội Giết người, quy định tại khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Bị hại là bà Lê Thị Thu T. (SN 1986, đã tử vong).

    Tại tòa, ông Phong khóc lóc xin mọi người tha thứ, dặn dò các con đến ngày giỗ mẹ thì thắp nhang xin tha thứ cho mình. Hai đứa con lớn của bị cáo cũng khóc, xin giảm nhẹ hình phạt.

    Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống vợ chồng, Trần Thanh Phong đã dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm vào các bộ phận xung yếu của con người, dẫn đến tử vong. Do đó, phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Giết người”. Hành vi của Trần Thanh Phong thể hiện tính côn đồ, hung hãn và coi thường pháp luật nên thuộc trường hợp phạm tội“Có tính chất côn đồ”.

    Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, sau khi phạm tội đã đến Công an phường Bình Tân, thị xã La Gi đầu thú, nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s, khoản 1, Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Sau phần luận tội, căn cứ trên các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo 16 năm tù.

    Cáo trạng thể hiện, do có nhiều mâu thuẫn nên bà T. bỏ đi nơi khác, đến ngày 11/8/2020 thì về lại nhà.

    Khoảng 16h ngày 17/8/2020, sau khi vợ chồng xảy ra cãi vã nhau, bà T. đi sang nhà hàng xóm chơi, còn ông Phong ngồi uống bia tại nhà.

    Khoảng 19h cùng ngày, ông Phong bảo con đi tìm mẹ nhưng bà T. không chịu về. Đến khoảng 20h30, ông Phong đến nhà hàng xóm gọi thì bà T. mới chịu về. Sau đó, hai vợ chồng tiếp tục cãi vả, ông Phong lấy một con dao từ nhà bếp đi ra nhà trước và đâm vợ nhiều nhát. Bà T. vùng dậy bỏ chạy ra đường bê tông trước nhà được một đoạn khoảng 35m thì gục ngã và chết trên đường đưa đến Bệnh viện thị xã La Gi cấp cứu.

    Sau khi đâm bà T., ông Trần Thanh Phong đến Công an phường Bình Tân, thị xã La Gi đầu thú.

    Được biết, Trần Thanh Phong có 5 con, lớn nhất sinh năm 2006, nhỏ nhất sinh năm 2014.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chong-sat-hai-vo-bo-lai-5-con-tho-dan-con-den-ngay-gio-me-thap-nhang-xin-tha-thu-a358046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan