Cụ ông 103 tuổi đi ăn mày để kiếm tiền giúp con trai


Thứ 4, 10/06/2015 | 13:02


(ĐSPL) - Một cụ già 103 tuổi ở thành phố Thương Khâu đã đi ăn xin suốt mấy năm liền với thu nhập mỗi năm hơn 70 triệu đồng để phụ giúp kinh tế cho con trai út.

(ĐSPL) - Một cụ già 103 tuổi ở thành phố Thương Khâu đã đi ăn xin suốt mấy năm liền với thu nhập mỗi năm hơn 70 triệu đồng để phụ giúp kinh tế cho con trai út. 

Sáng ngày 9/6, trước cổng trường tiểu học số 1 khu Kim Thủy, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) rất nhiều người đã bắt gặp một cụ ông đi ăn xin ngồi nghỉ ở đó.  Cụ có mái tóc bạc phơ, mặc một bộ quần áo cũ, có một vài chỗ bị sờn rách. Tay cụ run run cầm một chiếc gậy để giữ thăng bằng khi đi, tay còn lại thì đang nắm một vài đồng tiền lẻ, có lẽ là được một vài người cho trước đó.

Cụ ông 103 tuổi đi ăn xin ngoài đường. 

Khi được hỏi thăm, ông cụ đưa ra chứng minh thư nhân dân khiến những người nhìn thấy không khỏi bất ngờ. Trên chứng minh thư ghi tên Cảnh Sinh Mậu, thường trú tại huyện Dân Quyền thành phố Thương Khâu tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), sinh ngày 30/12/1912 tức năm nay đã 103 tuổi.

Ông lão kể về lý do đi ăn xin của mình: “Tôi đã đi ăn xin được 3- 4 năm nay rồi, vì điều kiện gia đình thằng con trai út tương đối khó khăn nên tôi muốn ra ngoài giúp nó kiếm ít tiền. Cứ cách 20 ngày tôi sẽ về nhà một lần và đưa hết tiền xin được cho nó, năm vừa rồi tôi đã đưa cho nó được tới 2 vạn tệ đấy (tương đương hơn 70 triệu đồng tiền Việt)”.

Chứng minh thư của ông lão. 

Câu chuyện của ông lão khiến không ít người xót xa. Bởi vì đáng lẽ ở tuổi 103, cụ phải được sống những tháng ngày an dưỡng thoải mái, vui vầy bên con cháu nhưng cụ lại phải đi khắp thành phố ăn xin từng  ngày. 

Sau khi câu chuyện và những hình ảnh này được đăng lên các trang báo và các trạng mạng xã hội của Trung Quốc, đã nhận được sự chú ý của đông đảo các độc giả từ khắp nơi. Mọi người đều mong muốn có thể tìm được người thân của cụ để họ có thể đưa cụ về phụng dưỡng.

Tới sáng nay thông qua mạng Weibo, chính quyền thành phố Thương Khâu ( Hà Nam, Trung Quốc) nơi cụ sinh sống đã chia sẻ một số thông tin về gia đình cụ. Được biết cụ có tất cả 5 người con, trong đó có 3 nam và 2 nữ. Mỗi tháng cụ được nhận 300 tệ tiền trợ cấp, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của cụ thì không có vấn đề gì cả.

Ông lão và người con trai.

Cũng trong sáng nay, người thân của cụ Cảnh và lãnh đạo địa phương nơi cụ sinh sống đã lập tức tới thành phố Trịnh Châu để đón cụ về.

Được nghe kể về những thăng trầm của cha khi ra ngoài ăn xin, con trai cụ đã bật khóc và tự trách mình. Anh nói rằng: “ Điều kiện kinh tế gia đình cũng tương đối khó khăn, hai vợ chồng đều mắc bệnh, bố tôi đi ra ngoài ăn xin trong lòng tôi cũng vô cùng đau xót.” Anh cũng đảm bảo rằng, từ giờ anh sẽ để cụ Cảnh ở nhà mình và chăm sóc phụng dưỡng cụ tận tình, không để cụ ra ngoài đi ăn xin nữa.

PHẠM XUÂN LỘC (Theo cnhubei.com)

Xem thêm Clip: Vợ rớt nước mắt không cho chồng nhắc đến cái chết 

[mecloud]Fpi3hR13u3 [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-103-tuoi-di-an-may-de-kiem-tien-giup-con-trai-a97894.html