+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 111 tuổi tiết lộ bí quyết để sống thọ

    • DSPL
    ĐS&PL Cụ ông Henry Tseng, 111 tuổi - một doanh nhân gốc Nhật Bản sống ở Los Angeles đã tiết lộ bí quyết sống lâu của mình.

    Cụ ông Henry Tseng, 111 tuổi - một doanh nhân gốc Nhật Bản sống ở Los Angeles đã tiết lộ bí quyết sống lâu của mình.

    Dù đã 111 tuổi, ông Henry Tseng vẫn đều đặn đến phòng gym mỗi ngày. Ảnh: Daily Mail

    Theo ông Henry Tseng, rèn luyện sức khỏe là “công việc hàng ngày và phải thực hiện suốt đời”. Ông thường xuyên tập bài đạp xe, một số thế yoga trên xe lăn hoặc tập các bài bóp bóng để rèn luyện sức khỏe đôi tay.

    Không chỉ cần phải có một lối sống năng động mà chế độ ăn uống lành mạnh cũng là yếu tố quan trọng để kéo dài tuổi thọ.

    Ông Tseng đưa ra lời khuyên rất đơn giản về chế độ ăn uống. Ông ăn ít đồ ăn vặt và sống bằng câu châm ngôn: “Ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn xin”.

    Hsia,con gái ông cho biết, bữa sáng của cha cô hiện nay gồm hai quả trứng luộc mềm, nửa quả bưởi, nửa quả chuối, bánh mì với bơ và mứt, nửa bát ngũ cốc hoặc bột yến mạch, một tách cà phê và một ly nước cam.

    Bữa trưa và bữa tối của ông đơn giản hơn nhiều, xoay giữa gà nướng và thịt bò xay, trứng tráng…
    Đồng thời, cô Hsia cũng chia sẻ thêm, bố mẹ cô luôn giữ lối sống lành mạnh, không uống rượu, không hút thuốc.

    Từ năm 1950, khi bà Annie còn sống (mất năm 2013-hưởng thọ 100 tuổi), họ đã nhờ một thầy giáo yoga đến nhà và dạy họ tập luyện mỗi ngày. Bởi vậy, dù đã 90 tuổi nhưng cụ Tseng vẫn dễ dàng thực hiện những động tác yoga khó nhất.

    Những động tác yoga phức tạp không làm khó được ông. Ảnh: Daily Mail

    Không chỉ thế, ông cụ 111 tuổi còn thường xuyên dậy vào lúc 6 giờ 30 sáng để tham gia các lớp thể dục nhịp điệu. Ông cho rằng, miễn là giữ thói quen sống tích cực và tập luyện hằng ngày thì bất cứ ai cũng có thể thành công.

    Năm 102 tuổi, ông Tseng bắt đầu tham gia một lớp thể dục nhịp điệu và trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn tập. Các thành viên trong lớp xem ông như một nguồn động lực để đến lớp mỗi ngày.

    Bên cạnh đó, ông luôn suy nghĩ tích cực, sống thật vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh. Mặc dù trong cuộc sống sẽ có lúc gặp những khó khăn, rắc rối nhưng cụ Tseng luôn tự nói vớ mình rằng: “Quên nó đi. Không có gì là không thể”.

    Có lẽ bí quyết sống thọ của ông là mỉm cười hạnh phúc mỗi ngày. Một nghiên cứu vào năm 2005 cho biết, những người lớn tuổi có nhiều bạn bè sẽ có khả năng thọ lâu hơn 22 % so với những người ít bạn bè.

    Nguyệt Tú (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-111-tuoi-tiet-lo-bi-quyet-de-song-tho-a244233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những quý ông

    Những quý ông "biến hình" sau khi tập gym

    Tập gym giúp nhiều người thay hình đổi dáng theo chiều hướng tích cực. Bạn sẽ ngạc nhiên không ngờ trước những hình ảnh trước và sau khi tập gym của những chàng trai này.