Cụ ông 62 tuổi bị đâm thủng thực quản vì nuốt phải xương gà trong lúc ăn cơm


Thứ 3, 01/01/2019 | 15:09


Cùng sự kiện

Trong lúc ăn cơm với thịt gà, cụ ông bị mảnh xương dài 4cm đâm thủng thực quản và phải nhập viện cấp cứu.

Trong lúc ăn cơm với thịt gà, cụ ông bị mảnh xương dài 4cm đâm thủng thực quản  và phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 1/1, Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM cho biết, Bệnh viện vừa xử trí cấp cứu kịp thời một trường hợp bị hóc xương gà gây thủng thực quản suýt chết.

Dị vật xương gà đâm thủng thực quản bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

Bệnh nhân là ông T.T.H (62 tuổi).  Ông H. nhập viện trong tình trạng đau rát họng, nuốt đau, bứt rứt, sốt. Xác định bệnh nhân hóc dị vật, các bác sĩ tiến hành nội soi thực quản gắp ra mẫu xương gà dài khoảng 40 mm chắn ở 1/3 giữa thực quản, hai đầu cắm sâu vào thành thực quản, gây thủng thành thực quản 3 mm.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định chụp CT scan ngực và phát hiện bị viêm trung thất. Với tình trạng này, bệnh nhân được mở dạ dày ra da để nuôi ăn, điều trị kháng sinh và dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch.

Trước đó, theo lời người nhà, ông H. trong lúc ăn cơm với thịt gà thì vô tình bị hóc luôn xương, được người nhà đưa đi sơ cứu tại một bệnh viện quận trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhân Dân 115.

Sau 2 tuần điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân ổn định và đã được xuất viện.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-62-tuoi-bi-dam-thung-thuc-quan-vi-nuot-phai-xuong-ga-trong-luc-an-com-a257427.html