+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 69 tuổi bị mưa lũ cuốn trôi tử vong tại Bắc Giang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Tại Bắc Giang, một người đàn ông 69 tuổi đã tử vong khi đi qua ngầm tại xã Đồng Tiến trong lúc mưa to.

    (ĐSPL)- Tại Bắc Giang, một người đàn ông 69 tuổi đã tử vong khi đi qua ngầm tại xã Đồng Tiến trong lúc mưa to.

    Tiền Phong đưa tin, theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Giang, ông Ngô Đức V (SN 1946) khi đi ngang qua ngầm tại xã Đồng Tiến (huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang) đã bị nước cuốn trôi tử vong.

    Tin tức từ TTXVN cho biết, hiện tại tỉnh Bắc Giang mưa vừa, mưa to vẫn đang diễn ra; nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét đang là mối lo ngại của người dân địa phương. Những ngày mưa lớn vừa qua đã gây nhiều thiệt hại cho người dân trong tỉnh.

    Mưa lũ những ngày qua đã gây nhiều thiệt hại cho người dân địa phương.

    Do mưa lớn mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra một số sự cố về đê điều: Sự cố lún tụt kè Chùa Sòi K40+470-K41+060 đê hữu Thương, thành phố Bắc Giang đang tiếp tục lún sụt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang đã có báo cáo gửi UBND tỉnh đề nghị cho xử lý khẩn cấp để đảm bảo an toàn đê khu vực…

    Mưa lũ những ngày qua đã gây nhiều thiệt hại cho người dân địa phương. Tại xã Đồng Tiến, huyện Yên Thế có 45 ngôi nhà bị ngập trong nước, trạm y tế xã bị ngập nước, 2 ngôi nhà bị đổ công trình phụ, một số nhà dân bị lũ cuốn trôi đồ đạc, tài sản; hơn 10 ha lúa, hoa mầu và thủy sản bị mất trắng.

    Tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế lũ đã cuốn trôi toàn bộ cống, xói trôi 25,5 m3 đất trên đoạn đường thôn Gia Bình đi xã Đông Sơn. Đến cuối buổi sáng 2/8 huyện Yên Thế đã di dời 67 hộ dân ở các xã Đồng Tiến, Tân Sỏi, Đông Sơn đến nơi an toàn.

    Tính đến cuối buổi sáng ngày 2/8, trên địa bàn tỉnh có 648 ha lúa, hoa mầu bị ngập úng, trong đó huyện Yên Dũng có 422 ha lúa mới cấy bị ngập úng, huyện Tân Yên có 129 ha lúa bị ngập úng, huyện Lạng Giang có 50 ha lúa bị ngập, huyện Lục Nam có 7 ha lúa bị ngập trắng và 40 ha lúa ngập râu trê.

    Tại thành phố Bắc Giang, do mưa lớn nên trong buổi sáng 1/8 nhiều tuyến phố bị ngập úng nặng như ngã năm đoạn đầu cầu Mỹ Độ, khu khuôn viên 19-8 đường Hùng Vương giao với đường Trần Quốc Toản, đường Hoàng Văn Thụ…; đáng chú ý đường Ngô Văn Cảnh và đường Nguyễn Cao đều ngập nước, trải dài hết cả tuyến phố.

    Tỉnh Bắc Giang đã huy động hết công suất 160 tổ máy của các trạm bơm để bơm tiêu chống úng ngập; đang xem xét hỗ trợ lúa giống cho các huyện Hiệp Hòa, Yên Dũng.

    Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ, công trình phòng chống lụt bão, tổng hợp khẩn trương diễn biến đê, kè, cống, hồ đập, úng ngập và thiệt hại khác do mưa lũ gây ra.

    Các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi, thành phố Bắc Giang chủ động bơm tiêu chống ngập úng kịp thời. Các huyện miền núi Sơn Động, Lục Ngạn, Yên Thế, Lục Nam triển khai phương án di dời các hộ dân ở các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]qqjUb1NzJl[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-69-tuoi-bi-mua-lu-cuon-troi-tu-vong-tai-bac-giang-a104652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.