+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 71 tuổi mất hơn nửa tỷ đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại lạ

    • DSPL
    ĐS&PL Sau một cuộc điện thoại của vị cán bộ công an 'dởm' cụ ông 71 tuổi đã tự động gửi hơn nửa tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng cho kẻ lừa đảo.

    Sau một cuộc điện thoại của vị cán bộ công an 'dởm', cụ ông 71 tuổi đã tự động gửi hơn nửa tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng cho kẻ lừa đảo.

    Ngày 10/12, Công an quận Bình Tân cho biết, đang tiến hành điều tra làm rõ vụ mạo danh cán bộ công an nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lớn vừa xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là cụ ông Nguyễn Công Ngọc (tên đã thay đổi, 71 tuổi, quận Bình Tân).

    Theo lời kể, trưa ba hôm trước ông Ngọc ở một mình tại chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân) thì điện thoại bàn reo liên hồi. Người đàn ông gọi đến xưng là thiếu tá thuộc ban chuyên án tội phạm kinh tế Công an Hà Nội, đọc chính xác tên ông lão và cho rằng chủ nhà dính đến vụ lừa đảo mà anh ta đang thụ lý điều tra.

    Người này nói, tài khoản đứng tên ông Ngọc ở Hà Nội đã dùng để lừa hai tỷ đồng, yêu cầu cụ ông "khai hành vi liên quan". Bị đe dọa bắt giam, ông Ngọc sợ hãi cho biết chỉ có duy nhất tài khoản ở Ngân hàng Đông Á, đang gửi hơn 500 triệu đồng tiết kiệm.

    Chiều cùng ngày, cụ ông lo sợ nên đã tới ngân hàng rút tiền và chuyển vào số tài khoản của ngân hàng Vietinbank mà vị cán bộ Công an cung cấp. Sau đó, ông Ngọc biết bị lừa nên đã tới Công an trình báo. Bước đầu, Công an xác định số tài khoản ông Ngọc chuyển tiền tới mang tên Nguyễn Thu Hoà. Công an đang điều tra mở rộng.

    Ảnh minh hoạ.

    Trước đó, ngày 17/10 ông Đức (62 tuổi, ngụ đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận) cũng gặp trường hợp tương tự khi liên tục có số điện thoại lạ 024.38489703 gọi vào máy ông Đức.

    Đầu dây bên kia, người gọi xưng là thiếu tá, thuộc Phòng cảnh sát điều tra Công an Hà Nội. Ông ta nói đang điều tra đường dây rửa tiền do băng nhóm tội phạm thực hiện, trong đó ông Đức là thành viên.

    Chủ nhà bác bỏ, giải thích không liên quan. "Sĩ quan cảnh sát" liền chuyển máy cho "một cán bộ điều tra" cấp úy, để lấy lời khai ông Đức.

    Người này đe dọa sẽ "bắt ông Đức ra Hà Nội để phục vụ điều tra", yêu cầu ông khai báo gửi tiền ở đâu. Chủ nhà sợ hãi, cho biết chỉ có gần 500 triệu đồng trong ngân hàng và đây là tiền dành dụm chứ không phạm tội.

    Anh ta yêu cầu ông Đức chuyển toàn bộ số tiền vào tài khoản "an toàn" để cảnh sát xác minh. Tuyệt đối không được cho người khác biết, nếu quả thật không phải tiền phạm pháp sẽ trả lại cho ông.

    Tin lời, ông Đức đến ngân hàng chuyển hết tiền vào tài khoản được "cán bộ điều tra" cung cấp, tên Nông Thị Nhung. Nhiều ngày sau ông không nhận được điện thoại hay có thể liên lạc được với các "cảnh sát Hà Nội". Ông Đức đã trình báo công an.

    Công an quận Phú Nhuận đang xác minh tài khoản, thu thập chứng cứ điều tra nghi án lừa đảo này.

    * Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-71-tuoi-mat-hon-nua-ty-dong-sau-khi-nghe-mot-cuoc-dien-thoai-la-a212477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan