+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 73 tuổi tiết lộ bí quyết bất ngờ để duy trì vẻ ngoài trẻ trung như thanh niên

    ĐS&PL Mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng cụ ông sở hữu vẻ ngoài trẻ trung bất ngờ, khiến người đối diện không biết phải xưng hô ra sao.

    “Thực tế ông bao nhiêu tuổi?” là câu hỏi mà ông Hu Hai (hiện 73 tuổi, ở Trung Quốc) thường xuyên nhận được. Trong buổi phỏng vấn với tờ Shanghai Morning Post, ông Hu cho hay dù tuổi đã cao nhưng vì vẻ ngoài trẻ trung và vóc dáng cân đối nên nhiều người không biết nên gọi ông là anh, chú hay ông.

    Được biết, cụ ông cao chưa được 1,60m và nặng 68kg.  Trước khi nghỉ hưu, ông Hu từng làm việc ở một doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Hồi năm 2016, người đàn ông giành danh hiệu “cụ ông trẻ trung nhất Thượng Hải” khi tham gia cuộc thi người mẫu dành cho người cao tuổi.

    cu ong 73 tuoi tiet lo bi quyet bat ngo de duy tri ve ngoai tre trung nhu thanh nien1
    Vẻ ngoài của ông Hu Hai không thay đổi quá nhiều theo thời gian. Ảnh: Daily Mail

    Ông Hu tiết lộ bản thân thích biểu diễn vì đó là ước mơ từ thuở nhỏ của ông. Sau thành công nói trên, ông nhanh chóng được một công ty truyền thông chiêu mộ, kể từ đó trở thành gương mặt quen thuộc của các kênh truyền hình Thượng Hải và Trung Quốc.

    Khi được hỏi về bí quyết “trẻ mãi không già”, người đàn ông nói: “Gen di truyền và tình trạng thể chất của mỗi người là khác nhau, vì vậy cái phù hợp với tôi chưa chắc đã phù hợp với người khác. Đối với tôi, mẹo để duy trì tuổi trẻ là kiểm soát miệng và hành động của mình. Tôi đã tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong 20 năm qua”.

    Theo chia sẻ, ông Hu thức dậy vào 5h mỗi ngày để tập thể dục. Bài tập của ông gồm các động tác như squat, chống đẩy và nhảy dây. Sau khi hoàn thành bài tập và ăn sáng, người đàn ông lại tiếp tục tập yoga và múa bụng.

    cu ong 73 tuoi tiet lo bi quyet bat ngo de duy tri ve ngoai tre trung nhu thanh nien
    cu ong 73 tuoi tiet lo bi quyet bat ngo de duy tri ve ngoai tre trung nhu thanh nien2
    Cụ ông sở hữu cơ thể dẻo dai nhờ chăm chỉ tập luyện thể dục. Ảnh: SCMP

    Ngoài ra, người đàn ông còn chợp mắt vào buổi trưa mỗi ngày, sau đó cùng bạn bè trên mạng nói chuyện và hát karaoke. Một ngày của người đàn ông kết thúc vào lúc 22h bằng việc xem TV và đi ngủ.

    “Tôi còn có một mẹo khác để trẻ lâu, đó là treo ngược người lên xà. Tuổi tác chỉ là một con số đối với tôi. Tôi tin rằng một người có ba tuổi: tuổi thật, tuổi thể chất và tuổi tâm lý. Mặc dù tuổi thật của tôi là 73 nhưng thiết bị đo lipid cơ thể cho thấy tuổi thể chất của tôi là khoảng 48 tuổi. Còn tôi nghĩ tuổi tâm lý của mình mới chỉ 20, 30”, ông Hu nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-73-tuoi-tiet-lo-bi-quyet-bat-ngo-de-duy-tri-ve-ngoai-tre-trung-nhu-thanh-nien-a568611.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan