+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 81 tuổi cơ bắp cuồn cuộn, chăm chỉ tập thể hình để làm vợ vui lòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cụ ông người Nhật Bản, Toshisuke Kanazawa khiến nhiều người thán phục bởi ông sở hữu một thể hình hoàn hảo với những múi cơ săn chắc, gọn gàng, chuẩn đến từng centimet.

    Cụ ông người Nhật Bản, Toshisuke Kanazawa khiến nhiều người thán phục bởi ông sở hữu một thể hình hoàn hảo với những múi cơ săn chắc, gọn gàng, chuẩn đến từng centimet.

    Ông Kanazawa, 81 tuổi, sinh ra tại Shimane (Nhật Bản). Ngay từ khi còn là học sinh trung học, ông Kanazawa đã luôn đam mê các bộ môn thể thao như bơi lội, chạy đua. Ông cũng mơ ước được trở thành vận động viên số 1 Nhật Bản, dù là ở lĩnh vực nào đi nữa. Sau một thời gian suy xét, cuối cùng ông quyết định sẽ cống hiến hết mình và tập trung duy nhất vào việc rèn luyện thể hình.

    Năm 1960, ông Toshisuke Kanazawa giành được huy chương vàng đầu tiên trong cuộc thi thể hình quốc gia.

    Nhưng bấy nhiêu đó cũng chưa đủ thỏa mãn, ông còn muốn vươn mình ra cả thế giới. Năm 1967 và 1969, ông Toshisuke Kanazawa tham gia cuộc thi thể hình thế giới và được xếp ở vị trí thứ 4.

    Ông Toshisuke Kanazawa sở hữu thể hình hoàn hảo. Ảnh: Asahi 

    Tuy nhiên năm 34 tuổi, ông quyết định giải nghệ và bắt đầu để cơ thể "tự do thoải mái". Ông ngừng tập luyện hoàn toàn, bắt đầu hút thuốc, uống rượu và ăn bất cứ thứ gì mình thích khiến cơ thể sa sút nhanh chóng.

    Phải mãi đến năm 50 tuổi, vợ ông Kanazawa bắt đầu ốm nhiều. Trong lúc nghĩ cách làm thế nào để vợ thấy khỏe hơn, cựu lực sĩ thể hình nhớ ra rằng, bà chưa bao giờ vui mừng hơn là khi ông giành được ngôi vô địch quốc gia. Vì thế, để làm vui lòng vợ, Kanazawa quay trở lại phòng tập, nghiêm khắc thay đổi chế độ ăn.

    Để giảm vòng bụng và trở thành "lực sĩ thể hình cao niên xuất sắc nhất Nhật Bản", ông Kanazawa bỏ rượu, thuốc lá và áp dụng chế độ ăn kiêng với gạo lức, đậu nành natto, tương miso, trứng gà và thực phẩm chức năng bổ sung đạm, nhưng ông không ăn thịt hay cá.

    Ông Kanazawa khi tham gia cuộc thi thể hình thế giới cho lứa tuổi trên 65 vào năm 2016. Ảnh: Asahi

    Hồi thanh niên, Kanazawa tập gym 6 tiếng hàng ngày và cơ thể ông sẽ hồi phục trong vòng 2 ngày sau khi tập nặng. Còn ở tuổi trung niên, ông cắt thời gian tập xuống 3 tiếng/ngày và cho cơ thể một tuần để hồi phục sau khi luyện tập với tất cả các nhóm cơ.

    Sau một thời gian tập luyện trở lại đến năm 1994, ông đã giành được giải vô địch toàn Nhật Bản ở giải thi đấu thể hình cho người từ 50 tuổi trở lên. Ông tiếp tục giành được 3 huy chương vàng nữa trong các cuộc thi khác nhau trước khi vợ ông qua đời vào năm 2003.

    Năm 2016, khi ở tuổi 79, ông Toshisuke Kanazawa đã xếp thứ 6 thế giới trong cuộc thi thể hình cho người trên 65 tuổi và giành huy chương vàng đặc biệt cho thí sinh cao tuổi nhất. Ông cho biết sẽ tiếp tục tập thể hình cho đến ít nhất 85 tuổi.

    Bộ sưu tập giải thưởng của cụ ông Toshisuke Kanazawa. Ảnh: Asahi

    Theo tờ Asahi, ông Toshisuke Kanazawa nói: “Tôi muốn trở thành ông già gân trong giới tập thể hình. Nếu có mục tiêu tôi sẽ có thể tiến lên phía trước. Tôi vẫn phải chăm chỉ luyện tập hơn nữa”.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-81-tuoi-co-bap-cuon-cuon-cham-chi-tap-the-hinh-de-lam-vo-vui-long-a237505.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan