+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 82 tuổi đỗ tốt nghiệp THPT vinh dự nhận giải thưởng "Gương lao động và học tập"

    ĐS&PL Ngày 26/7, Hội Khuyến học Hà Nội đã tổ chức trao thưởng cho 187 gương học tập tiêu biểu và 27 gương người tốt việc tốt trên địa bàn năm 2022. Trong đó có cụ ông Nguyễn Huy Kỳ - người vừa đỗ tốt nghiệp THPT.

    Theo đó, cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (82 tuổi) – người vừa đỗ tốt nghiệp THPT được trao tặng giải thưởng "Gương lao động và học tập" của Hội Khuyến học Hà Nội.

    Cụ Kỳ chia sẻ trên Pháp luật TP.HCM: "Giải thưởng hôm nay có tính chất động viên toàn lực của xã hội, nhất là theo yêu cầu của Nhà nước đặt việc học lên hàng đầu. Tới tôi sẽ tiếp tục đi học tại một trường y sĩ trên địa bàn. Khoa học kỹ thuật đổi mới từng ngày từng giờ, nếu chúng ta không học sẽ không thể theo kịp được thế giới. Tôi cho rằng, kể cả những người ốm đau nếu không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày vẫn nên học. Đặc biệt là đối với lớp trẻ hiện nay thì càng nên học, nếu không xã hội sẽ gạt sang một bên vì mình không có trình độ".

    cu ong 82 tuoi do tot nghiep thpt vinh du nhan giai thuong guong lao dong va hoc tap

    Cụ Kỳ vui mừng sau khi nhận được giải thưởng "Gương lao động và học tập". (Ảnh: PLO)

    Được biết, năm 1969, cụ Nguyễn Huy Kỳ tham gia chiến đấu tại Lào. Năm 1979, cụ học Đông y gia truyền, hành nghề đã hơn 30 năm nay. Cụ được tặng danh hiệu "người tốt việc tốt", bằng ghi công của hội Đông y TP.Hà Nội.

    Từ năm 2008-2011, cụ làm Chủ tịch người khuyết tật của quận Thanh Xuân (Hà Nội), hiện đang làm Chủ tịch Hội Đông y phường Nhân Chính (Thanh Xuân).

    Năm 2014-2015, cụ Kỳ học lớp 10 tại trung tâm GDTX Thanh Xuân, năm học 2021 – 2022 cụ học tại lớp 12B trại Trung tâm GDNN, GDTX Thanh Xuân và vừa đỗ tốt nghiệp THPT.

    Sau ngày 30/7 nhận được giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, cụ sẽ đến trường xin học. Khi có bằng, cụ dự định kết hợp với Hội mở phòng khám đông y.

    "Tôi đã là gì đâu, chỉ mới đỗ tốt nghiệp. Tôi xác định phải tiếp tục học lên", cụ Kỳ nói trên VnExpress.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-82-tuoi-do-tot-nghiep-thpt-vinh-du-nhan-giai-thuong-guong-lao-dong-va-hoc-tap-a545822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan