+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 83 tuổi viết đơn xin không nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Dù trong diện được nhận tiền hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nhóm người có công nhưng cụ ông 83 tuổi viết đơn xin tự nguyện không nhận tiền.
    Dù trong diện được nhận tiền hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nhóm người có công nhưng cụ ông 83 tuổi viết đơn xin tự nguyện không nhận tiền, để ủng hộ những người khó khăn hơn.

    Cụ ông Cao Viết Tỉnh. (Ảnh: Tiền Phong)

    Trong niềm vui được nhận tiền Nhà nước hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đối với nhóm người có công, cụ ông Cao Viết Tỉnh (83 tuổi, trú tại xóm Vinh Tiên, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) vẫn có những băn khoăn, trăn trở.

    Chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình trên Infonet, cụ Tỉnh đã làm đơn xin tự nguyện không nhận số tiền hỗ trợ 1.500.000 đồng trong 3 tháng (4-5-6/2020) do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gửi UBND xã Diễn Phong, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Diễn Châu.

    Cụ Tỉnh chia sẻ, cụ là thương binh hạng 4/4, có lương hưu và đang hưởng trợ cấp người có công hàng tháng, thuộc đối tượng được Nhà nước hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Chính phủ. Cụ Tỉnh cho rằng cụ ở một mình, không có bị ảnh hưởng gì do dịch bệnh Covid-19 nên viết đơn xin tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ, dành phần này ủng hộ nhưng người gặp khó khăn hơn, san sẻ một phần nhỏ với Nhà nước.

    Việc làm của cụ Tỉnh khiến nhiều người bất ngờ và cảm động. 

    Khi biết thông tin cụ Tỉnh làm đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng của Chính phủ, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Diễn Châu chia sẻ trên báo Tiền Phong: "Hành động đẹp của cụ Tỉnh thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Hy vọng việc làm này của cụ sẽ lan tỏa nhiều hơn về tinh thần đoàn kết của nhân dân trong phòng chống dịch bệnh”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-83-tuoi-viet-don-xin-khong-nhan-tien-ho-tro-do-anh-huong-covid-19-a323169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan