+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 84 tuổi bị phạt 300.000 USD vì đem giấu nguyên chiếc xe tăng trong nhà

    (ĐS&PL) - Một ông cụ 84 tuổi bị tuyên án 14 tháng tù treo, đồng thời bị phạt khoảng 300.000 USD do sở hữu trái phép xe tăng hạng trung Panther, pháo phòng không và nhiều khí tài quân sự.

    giau xe tang trong nha cu ong lanh an bi phat khoang 7 ti dong dspl
    Các binh sĩ giúp đưa chiếc xe tăng ta khỏi căn nhà cụ ông.

    Mới đây, tòa án quận tại thành phố Kiel của Đức đã tuyên án 14 tháng tù treo, đồng thời phạt 250.000 EUR (khoảng 300.000 USD) đối với cụ ông 84 tuổi (giấu tên) vì tội cất giữ trái phép vũ khí trong nhà riêng.

    Trong cuộc điều tra hồi năm 2015, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe tăng Panther thời Thế chiến 2 cùng nhiều vũ khí như pháo phòng không, súng ông, đạn dược trong tầng hầm nhà người đàn ông này.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn phát hiện có rất nhiều kỷ vật của Đức Quốc xã, bao gồm tượng chân dung của Adolf Hitler, ma-nơ-canh trong quân phục Đức Quốc xã, mặt dây chuyền hình chữ vạn...

    Theo các công tố viên, người đàn ông này đã vi phạm Đạo luật Kiểm soát vũ khí chiến tranh của Đức. Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho rằng những vũ khí này đã không còn hoạt động, do đó ông không vi phạm luật này, theo báo cáo của RT-DE.

    Truyền thông Đức khi đó đưa tin cụ ông không hề giấu giếm bộ sưu tập vũ khí của mình, thậm chí còn dùng chiếc Panther làm thiết bị ủi tuyết trong mùa đông. Trước khi tòa tuyên án, luật sư của cụ ông thay mặt thân chủ đọc lời nhận tội.

    Luật sư bào chữa của cụ ông cho biết một bảo tàng tại Mỹ muốn mua lại chiếc xe tăng hạng trung Panther. Một số nhà sưu tập vũ khí Đức cũng muốn mua lại các khí tài khác của ông, bao gồm súng trường tấn công và súng ngắn.

    Xe tăng Panther có trọng lượng gần 45 tấn, kíp lái 5 người, có thể đạt tốc độ tối đa 46-55 km/h với tầm tác chiến khoảng 100-200 km. Xe tăng này được trang bị pháo chính 75 mm với tầm bắn gần 10 km với tốc độ 6 phát/phút.

    Khoảng 6.000 chiếc Panther được xuất xưởng trong giai đoạn 1943-1945. Nhiều nhà sử học cho rằng Panther là mẫu xe tăng hiệu quả nhất được Đức triển khai trong Thế chiến II.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-84-tuoi-bi-phat-300000-usd-vi-dem-giau-nguyen-chiec-xe-tang-trong-nha-a509878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan