Cụ ông 88 tuổi tặng nhà trị giá hơn 10 tỷ đồng cho hàng xóm


Thứ 6, 20/11/2020 | 05:13


Cùng sự kiện

Sau khi trải qua nhiều việc, thậm chí là đối mặt với sinh tử, ông Mã đã nhận ra ai mới là người tốt với mình.

Sau khi trải qua nhiều việc, thậm chí là đối mặt với sinh tử, ông Mã đã nhận ra ai mới là người tốt với mình. Chính vì thế, ông đã quyết định tặng ngôi nhà đắt đỏ cho một người hàng xóm.

Theo đó, ông Mã (88 tuổi, sống tại Thượng Hải) là một công nhân đã nghỉ hưu. Nhiều năm trước, vợ ông Mã qua đời, để lại cho ông một đứa con trai mắc bệnh tâm thần. Hai bố con sống nương tựa vào nhau.

Những người họ hàng cũng chẳng thèm quan tâm tới bố con ông Mã, chẳng bao giờ tới thăm ông nhưng lại liên tục hối thúc ông sớm viết di chúc. Điều này chẳng qua là vì họ thèm muốn ngôi nhà trị giá bạc tỷ của ông Mã mà thôi.

Ông Mã được Tiểu Du tận tình chăm sóc - Ảnh: Thepaper

Ông Mã ít giao lưu với người bên ngoài, chỉ thích trẻ con. Thi thoảng ông hay mua đồ ăn vặt cho lũ trẻ trong xóm, trong đó có mấy đứa trẻ của gia đình Tiểu Du, 35 tuổi, chủ một sạp trái cây dưới tầng.

Cách đây vài năm, Tiểu Du cùng vợ và 3 con từ Hà Nam chuyển đến Thượng Hải và sống trong một căn nhà trọ lụp xụp. Nguồn thu nhập chính của gia đình đều đến từ sạp trái cây đơn sơ ở dưới tầng nên cuộc sống của họ khá khó khăn.

Mặc dù đang phải chạy ăn từng bữa nhưng Tiểu Du lại rất giàu tình người, thỉnh thoảng anh vẫn không tiếc mà biếu cho ông Mã chút đồ ăn. Tiểu Du cũng chẳng ngại ngần gì khi ông Mã mở lời nhờ giúp đỡ.

Năm 2016, con trai của ông Ma đột ngột qua đời. Ông Ma tuổi cao, không biết phải làm sao, liền cầu cứu Tiểu Du lúc nửa đêm. Từ lúc làm lễ truy điệu đến khi chôn cất, chỉ có gia đình Tiểu Du đồng hành cùng ông.

Hiện tại ông đang có những ngày tháng cuối đời hạnh phúc bên cạnh gia đình Tiểu Du - Ảnh: Thepaper

Sau đám tang, sức khỏe của ông Mã yếu đi hẳn. Một đêm ông bị hôn mê và được người hàng xóm phát hiện kịp thời. Sau đó, Tiểu Du cũng liên lạc với em gái của ông Mã song bà lại lấy cớ trong nhà bận việc không thể tới chăm sóc ông được.

Những ngày sau đó, Tiểu Du ban ngày đi bán hàng ở sạp trái cây, tối lại vào bệnh viện chăm sóc ông Mã cho tới lúc ông xuất viện. Có lẽ từ lúc đó, ông Mã đã coi Tiểu Du như con cháu trong nhà mà đối đãi.

Sau khi xuất viện, ông Mã quyết định mời gia đình Tiểu Du dọn về ở chung với mình, tạo nên một gia đình đặc biệt, tuy không có máu mủ ruột rà nhưng lại thân thiết hơn cả người thân. Sự đầm ấm của gia đình, niềm hạnh phúc bên con cháu là điều ông Mã thiếu nhất trong cuộc đời.

Mỗi khi nhìn thấy lũ trẻ chạy lăng xăng, hò hét và gọi “ông nội, ông nội”, ông Mã cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Về phần Tiểu Du, anh cũng cảm thấy “số phận ưu ái” khi nhận được sự đối đãi chân thành của ông Mã.

Ông Mã cảm thấy may mắn khi đã  gặp được gia đình Tiểu Du - Ảnh: Thepaper

Năm 2017, ông Mã đưa Tiểu Du tới Văn phòng công chứng quận Phổ Đà, Thượng Hải để được giám hộ và quyết định giao quyền thừa kế ngôi nhà trị giá hơn 3 triệu tệ (hơn 10,5 tỷ đồng) cho Tiểu Du. "Tôi muốn trao cho cậu ấy khi còn minh mẫn. Từ bây giờ cậu ấy sẽ lo những việc tương lai của tôi", ông nói.

Hiện tại ông Mã đang sống hạnh phúc, tận hưởng niềm vui tuổi già bên gia đình Tiểu Du, những người vốn chẳng có mối quan hệ huyết thống nào.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-88-tuoi-tang-nha-tri-gia-hon-10-ty-dong-cho-hang-xom-a346674.html