+Aa-
    Zalo

    Cụ ông đợi khách quý ở quán lẩu 3 tiếng nhưng không ai tới, dân tình "khóc hết nước mắt" khi biết sự thật

    ĐS&PL Cụ ông gọi một nồi lẩu thật thịnh soạn để đãi khách quý nhưng ngồi đợi suốt 3 tiếng đồng hồ vẫn không có người tới. Sự thật được tiết lộ sau đó khiến ai nấy rơi nước mắt.

    Ngày 6/12 vừa qua, chị Trần – chủ quán lẩu ở Hồ Bắc (Trung Quốc) đã đăng tải lên Douyin một đoạn video ngắn thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đoạn vieo này ghi lại cảnh một ông lão đầu đội mũ ngồi một mình trong quán lẩu, trước mặt bày đầy bát đũa và ly rượu nhỏ. Dù nồi lầu đã sôi và bốc khói nghi ngút từ lâu, cụ ông vẫn không động đũa gắp đồ ăn.

    Ngay sau khi đăng tải đoạn video, chị Trần kể thêm: "Tôi mở tiệm lẩu ở Kinh Châu (Hồ Bắc, Trung Quốc). Hơn 7h ngày 4/12, ông cụ đến tiệm ăn cơm. Ông ấy là khách quen của quán, biết được hoàn cảnh khó khăn của ông nên tôi chỉ làm một nồi lẩu giá khoảng 20 NDT (hơn 72.000 VND) thôi. Nhưng nào ngờ, hôm đó ông lại bảo: ‘Làm cho tôi cái lẩu đắt một chút và kèm thêm một bình rượu ngon nữa. Hôm nay tôi muốn đãi khách quý’".

    cu ong doi khach quy o quan lau 3 tieng nhung khong ai toi dan tinh khoc het nuoc mat khi biet su that
    cu ong doi khach quy o quan lau 3 tieng nhung khong ai toi dan tinh khoc het nuoc mat khi biet su that1
    Cụ ông ngồi lặng lẽ một góc quán lẩu đợi khách quý suốt 3 tiếng, không động đũa gắp đồ ăn, chỉ uống 2 ly rượu, thỉnh thoảng lẩm bẩm vài từ gì đó.

    Theo chia sẻ của chị Trần, hôm đó cụ ông đã chi tổng công 200 NDT (hơn 720.000 đồng). Tuy nhiên, điều kỳ lạ là sau khi đồ ăn được dọn lên đầy đủ, cụ ông lại không động đũa gắp đồ ăn, chỉ uống 2 ly rượu, đôi lúc lại lẩm bẩm vài từ gì đó. Thấy cụ ông đã chờ đợi hơn 3 tiếng mà khách quý vẫn chưa đến, chị Trần muốn tới hỏi nhưng lại ái ngại không dám vì nghĩ đó là chuyện riêng tư.

    Đến 11h30 hôm đó, quán lẩu bắt đầu đông khách hơn. Có lẽ vì sợ làm phiền tới việc kinh doanh của quán, cụ ông vội vàng cầm đũa lên, ăn một vài miềng nhỏ rồi rời đi luôn, để lại cả nồi lầu đã sôi cạn nước cùng rất nhiều thức ăn thừa. Hành động kỳ lạ của cụ ông khiến cả chị Trần và nhân viên trong quán cảm thấy khó hiểu.

    Sau khi đoạn video này được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng không khỏi bức xúc thay cụ ông lớn tuổi. Họ cho rằng người khách quý kia quá bất lịch sự khi để một ông lão chờ đợi lâu như vậy. Nhiều người đoán vị khách đó chắc chắn rất quan trọng nên cụ ông mới ngồi chờ lâu và không tiếc tiền gọi nồi lẩu thịnh soạn, tiếc là ông đã phải thất vọng ra về.

    "Vị khách quý trong miệng ông lão này không biết là quý đến mức nào mà phải bắt người ta đợi mấy tiếng đồng hồ vẫn không chịu xuất hiện! Rõ ràng là muốn "chơi" ông lão một vố thật đau mà! Đúng là nghèo còn gặp cái eo, vừa tốn tiền lại còn lãng phí thức ăn!", một cư dân mạng tức giận để lại bình luận.

    Tối ngày 7/12, chị Trần tiếp tục đăng tải một đoạn video khác giải thích ngọn ngành mọi chuyện, khiến cư dân mạng không khỏi ngỡ ngàng.

    "Hôm nay tình cờ tôi gặp được ông cụ trên phố. Thế là tôi mạnh dạn hỏi chuyện ông gọi món đợi khách quý hôm nọ. Nghe ông nói xong tôi mới biết, hóa ra vị khách quý ông đợi ngày hôm đó lại chính là người thân đã mất của ông", chị Trần chia sẻ.

    Cụ thể, vị khách quý mà cụ ông chờ đợi ở quán lẩu chính là người mẹ đã qua đời từ 30 năm trước, hôm đó cũng là ngày giỗ của bà. Cụ ông luôn tự trách bản thân vì không thể lo lắng chu toàn cho mẹ khi bà còn sống. Bữa cơm hôm ấy là cách để cụ ông bày tỏ lòng kính trọng và tưởng nhớ người mẹ quá cố.

    Bên cạnh đó, cụ ông còn muốn tưởng nhớ ông nội, bà nội và người cha đã mất của mình. Vậy nên, ông mạnh tay cho số tiền chắt chiu bấy lâu để đãi họ một bữa cơm thật thịnh soạn. Cụ ông kể do tuổi tác đã cao, sức yếu lại không có điều kiện nên lâu rồi không thể về quê cúng bái ông bà tổ tiên, đành bất đắc dĩ làm như vậy trong quán ăn.

    Cư dân mạng sau khi biết tường tận mọi việc vô cùng xúc động, bày tỏ sự đồng cảm với cụ ông, đồng thời trân trọng và ngưỡng mộ tấm lòng của ông. Ở cái tuổi “gần đất xa trời”, cụ ông hiểu rõ cảm giác cô đơn và mất mát hơn ai hết, dù vẫn đang tha hương và chưa thể về quê an nghỉ tuổi già nhưng ông vẫn luôn nhớ tới những người thân yêu của mình.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-doi-khach-quy-o-quan-lau-3-tieng-nhung-khong-ai-toi-dan-tinh-khoc-het-nuoc-mat-khi-biet-su-that-a522084.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan