+Aa-
    Zalo

    Cụ ông “được sinh ra lần thứ 2” ở tuổi 65 nhờ trồng răng Implant tại Nha khoa Singae

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhờ công nghệ trồng răng Implant SSI tại Nha khoa Singae, ông Kim Ngọc Chỉ, (65 tuổi, Hà Nội) đã lấy lại được 2 hàm răng chắc khỏe

    Nhờ công nghệ trồng răng Implant SSI tại Nha khoa Singae, ông Kim Ngọc Chỉ, (65 tuổi, Hà Nội) đã lấy lại được 2 hàm răng chắc khỏe, kết thúc 10 năm chữa răng.

    Tác hại khi làm cầu răng và hàm tháo lắp

    Do nhiều hạn chế, các phòng nha nhỏ thường tư vấn khách hàng làm cầu răng hoặc hàm tháo lắp khi bị mất răng. Tuy giá rẻ nhưng 2 phương pháp này có rất nhiều nhược điểm. Với cầu răng, khách hàng sẽ bị mài nhỏ 2 răng khỏe mạnh bên cạnh chiếc răng đã mất để làm cầu răng. Thức ăn bị dắt vào gầm cầu, gây hôi miệng, viêm nhiễm hỏng 2 răng bên cạnh. Hơn nữa, lực ăn nhai của 3 răng bị dồn lên 2 răng đã mài nhỏ nên có thể bị sập cầu.

    Hàm tháo lắp có 2 móc sắt để móc vào răng bên cạnh. Dưới lực ăn nhai lớn, móc sắt này làm cho các răng bên cạnh bị lung lay, dẫn tới tiêu xương và tự rụng dần. Khi răng bên cạnh bị hỏng, bác sĩ lại mở rộng tiếp cầu răng hoặc hàm tháo lắp, dẫn đến hỏng toàn bộ 2 hàm.

    Cựu bác sĩ quân đội - ông Kim Ngọc Chỉ (65 tuổi) là một trong những nạn nhân của 2 phương pháp lỗi thời này. Lúc đầu, ông chỉ bị mất 2 răng nhưng do làm cầu răng và hàm tháo lắp nên mất gần hết cả 2 hàm. Ông Chỉ gặp nhiều khó khăn trong ăn nhai và bị đau dạ dày. “Nhiều lúc muốn cắn cọng rau sống cũng ko cắn được” - ông chia sẻ.

     “Cô và các con thấy đồ ăn nhừ lắm rồi mà chú vẫn không ăn được. Đôi khi chỉ vì việc ăn uống mà 2 vợ chồng giận nhau, không khí gia đình nặng nề” - bà Thoa, vợ ông, tâm sự.

    Việc mất răng còn khiến ông Chỉ ngại giao tiếp với mọi người, không dám đi họp lớp, đám cưới, liên hoan. Mồm móm mém cũng làm ông trông già hơn hẳn tuổi thật.

    Mất răng khiến ông Chỉ già hơn nhiều so với tuổi thật, không ăn được, ngại giao tiếp.

    Hành trình 10 năm vào Nam ra Bắc chữa răng

    Bà Thoa nhiều lần động viên ông Chỉ đi chữa răng. Bà bảo kể cả có phải ăn tiêu tiết kiệm, rồi bán đất hay vay mượn bà cũng đồng ý.

    Suốt 10 năm qua, ông Chỉ đã tìm đến rất nhiều nha khoa, nhưng đều bị từ chối. Chỗ thì nói ông bị tiêu xương nhiều quá, không nhận. Chỗ thì bảo phải mất 8 tháng mà không chắc thành công, chỗ thì nói sai cả kiến thức chuyên môn.

    Đi khắp nha khoa từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh mà không chữa được. ông Chỉ cảm thấy thực sự bế tắc.

    Trồng răng Implant SSI tại Singae – hy vọng cuối cùng

    Tình cờ xem Facebook, ông thấy nha khoa Singae thuộc tập đoàn Y tế Singapore Aesthetics đã trồng Implant cho người mất răng toàn hàm giống mình nên quyết định đến thử.

    Tới Singae, ông cũng không hy vọng nhiều vì đã nhiều lần bị từ chối. Sau khi chụp phim và hội chẩn, các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị ông cần cắm 4 trụ Implant hàm trên và 3 trụ Implant hàm dưới. Ông Chỉ tin tưởng, quyết định làm luôn.

    “Trồng răng Implant thì không đau vì có thuốc tê rồi. Cắm xong thì chú chỉ uống 1 viên thuốc giảm đau thôi, tối đấy vẫn ngủ ngon, sáng hôm sau là bình thường. Bác sĩ làm răng tạm nên chú vẫn đi làm được” - ông Chỉ cho hay.

    Ông Chỉ trồng răng Implant tại nha khoa Singae.

    Đúng 35 ngày sau thì ông tới lắp răng, kết thúc quá trình điều trị. Có răng mới được 2 ngày thì ông lên Hòa Bình thăm anh em. “Mọi người chuẩn bị rất nhiều đồ ăn để chúc mừng, mà toàn món “thử thách” như ngan già, dạ dày luộc, dê nướng, sườn xào chua ngọt... Chú đều ăn được hết, lại đang tăng cân quá” – ông hóm hỉnh tâm sự trong buổi tái khám sau 6 tháng trồng Implant. 

    “Cái cảm giác 10 năm rồi, mới thật sự “nhai để ăn” nó hạnh phúc lắm, như được sinh ra lần thứ 2.” - ông Chỉ rạng rỡ nói.

    Vợ chồng ông Chỉ hạnh phúc sau 5 tháng trồng răng Implant

    Bà Thoa hạnh phúc chia sẻ: “Trước khi làm răng, chú Chỉ già quá, cô đi cạnh toàn bị nhầm là đi với chú à. Nhưng giờ thì làm răng xong, trẻ ra chục tuổi, phong độ hẳn, cô cũng tự tin khoác vai đi cùng rồi. Cám ơn Singae đã đem hạnh phúc tới cho gia đình nhà cô”.

    Với trải nghiệm của bản thân, ông Chỉ gửi lời khuyên tới những ai đang bị mất răng: “Trong số các khoản đầu tư mua sắm, mua nhà, mua xe thì đầu tư cho sức khỏe là thông minh nhất. Có sức khỏe là có tất cả.”

    Nha khoa Singae – Tập đoàn Y Tế Singapore Aesthetics dành tặng độc giả gói thăm khám răng miệng miễn phí và ưu đãi 15% cho dịch vụ trồng răng Implant. Đăng ký nhận ưu đãi TẠI ĐÂY.

    Thông tin hữu ích cho bạn

    Nha khoa Singae – Tập đoàn Y tế Singapore Aesthetic

    Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu tại Singapore cùng hệ thống phòng phẫu thuật vô trùng theo đúng tiêu chuẩn khắt khe của Singapore, Nha khoa Singae – Tập đoàn Y Tế Singapore Aesthetics đã cắm Implant thành công cho những ca khó nhất, bị nha khoa khác từ chối như: người cao tuổi (trên 80 tuổi), tiêu xương, bị tiểu đường, cao huyết áp…

    Địa chỉ:

    HÀ NỘI: Tòa nhà 02, Khu Liền kề Lacasa Villa, Số 25 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

    HỒ CHÍ MINH: Số 29 đường nội khu số 8, Khu đô thị Hà Đô, Cổng 118 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP HCM

    Tổng đài: 1900 2194

    Hotline: 0911549999
    Oanh Phạm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-duoc-sinh-ra-lan-thu-2-o-tuoi-65-nho-trong-rang-implant-tai-nha-khoa-singae-a338279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.